tisdag 31 januari 2012

นศ.ธรรมศาสตร์ติดป้ายประท้วง หลังมีมติห้ามใช้เคลื่อนไหว 112

นศ.ธรรมศาสตร์ติดป้ายประท้วงที่ศูนย์รังสิต หลังกก.บห.มีมติไม่ให้ใช้มหาวิทยาลัยเคลื่อนไหว "112"

หลังจากที่เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีมติเอกฉันท์ว่ามหาวิทยาลัย คณะสำนักสถาบันจะไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยเพื่อเคลื่อนไหวกรณี ประมวลกฎหมายมาตรา 112 อีกต่อไป

ในคืนวัน เดียวกัน มีนักศึกษาจากหลากหลายกลุ่มรวมตัวกันประท้วงมติของคณะกรรมการบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยการติดป้ายข้อความต่างๆ ทั่วทั้งอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ (ตึก SC)

ทั้งนี้ มีรายงานว่ากลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตยจะทำการวางพวงหรีดเพื่อคัด ค้านการห้ามรณรงค์เกี่ยวกับมาตรา 112 และไว้อาลัยให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ทำลายตัวเองด้วยการปิดกั้น เสรีภาพดังกล่าว ที่รูปปั้นอ.ป๋วย อึ้งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เวลาบ่ายสองโมง และที่รูปปั้นอ.ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลาบ่ายสองโมง

ภาพที่โพสต์
ภาพที่โพสต์

ไอ้สมคิดหมารับใช้เผด็จการอำมาตย์ สร้างความเสื่อมเสียต่อแม่โดมทำให้เกิดความมัวหมอง
จาก ที่ธรรมศาสตร์คือแหล่งวิชาของชนชั้นปัญญาชนที่มีความเสรีในการใฝ่หาความรู้ ที่ข้างนอกไม่มีให้แต่ในอดีต แต่มาวันนี้หมดแล้วศักดิ์ศรีของแม่โดมโดนไอสมคิดมันเอาตีนละเลงเละไปหมดแล้ว ด้วยความกลัวต่ออำนาจเผด็จการที่ครองงำประเทศและครอบงำแม่โดมพร้อมด้วยครอบ งำสมคิดอยู่ด้วยผลประโยชน์ที่มอบให้เพียงน้อยนิดเพื่อแลกกับความสื่อสัตย์จง รักภักดีด้วยอำนาจเงินของฝ่ายอำมาตย์จนลืมอุดมการของแม่โดมและอุดมการณ์แนว คิดของท่านผู้ประศาสตร์แม่โดมปรีดี พนมยงค์ และท่านดร.ป๋วย อึ้งภากรณ์ ธรรมศาสตร์ต้องมาด่างพร้อยอีกครั้งหลังที่ก่อนหน้านี้ไอ้สุรพลมันได้ทำไว้ ก่อนหน้านี้ด้วยการเอาใจทหารขี้ข้าอำมาตย์ในการที่ออกมาบอกให้การสนับสนุน ให้นายกสมัครและนายกสมชาย ที่เป็นนายกมาจากการเลือกตั้งของประชาชน จนเป็นที่เสื่อมเสียไปแล้วครั้งหนึ่งครั้งนี้สมคิด เลิศไพฑูรย์มันกลับมาทำซ้ำรอยอีกครั้งแต่เป็นอีกบทบาทหนึ่งในการสนัสนุ นเผด็จการในการห้ามไม่ให้นักวิชาการฝ่ายประชาธิปไตยไปใช้สถานที่ของมธ.ในการ เคลื่อนไหวในเชิงวิชาการ เรื่องม.112 เพียงเพื่อสัมณาวิชาการเรื่องแก้ไขกฏหมายเท่านั้นไม่ได้ยกเลิกกฏหมายเลยด้วย ซ้ำไป แต่สมคิดกลับทำระยำไปกว่านั้นโดยการไปอนุญาติให้กลุ่มเคลื่อนไหว อีกกลุ่มเข้ามาใช้สถานที่ได้อย่างงี้ไม่ให้เรียกว่าระยำแล้วจะให้เรียกว่า อย่างไรดีครับท่าน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar