fredag 20 januari 2012

ในนามของขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย เราขอเรียกร้องมายังรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้ปล่อยนักโทษการเมืองที่โดนกลั่นแกล้งจาก ม ๑๑๒ ทุกคน

สาส์น จาก อ.สุรชัย แซ่ด่าน

สาส์นถึงพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและรักความเป็นธรรม 

กราบเรียนพี่น้องประชาชนผู้รักชาติรัก ประชาธิปไตย และ รักความเป็นธรรมทุกท่าน  เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2553 ผมกับพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง มาจัดงาน “เคาน์ดาวน์” เรียกร้อง “อิสรภาพ” ให้กับ “คุณณัฐวุฒิ ไสเกื้อ และ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ(นปช.)”  ที่ถูกคุมขังอยู่ในคุก แต่พอมาถึง 31 ธันวาคม 2554  ผมก็มาถูกคุมขังอยู่ในคุกแทน  แกนนำ นปช.ก็ต้องมาจัดงาน “เคาน์ดาวน์”  เรียกร้องอิสรภาพให้แก่ผมและคนเสื้อแดงอีกหลายคนที่ยังถูกคุม ขังอยู่ในเรือนจำ ก็ไม่รู้ว่าเราจะต้องจัดงาน “เคาน์ดาวน์” หน้าคุกกันอีกกี่ปี และไม่รู้ว่าพวกเราจะต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน จัดงานเค้าดาวน์กันอีกกี่ครั้ง นี่คือ ผลของกระบวนการยุติธรรมสองมาตรฐาน   เมื่อตอนที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลคนเสื้อแดง ถูกขังคุกเพราะศาลไม่ให้ประกันตัว อ้างเหตุกลัวหลบหนี แต่คนเสื้อเหลืองที่ความผิดร้ายแรงมากกว่า ได้รับการประกันตัวไม่กลัวหลบหนี นี่คือ สองมาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม คนเสื้อแดงก็พอทำใจได้ เพราะประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพวกเรา   แต่เวลานี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล คนเสื้อแดงก็ยังถูกขังคุก คนเสื้อเหลืองก็ไม่ถูกขังคุกเหมือนเดิมคนเสื้อแดงยังจะทำใจได้หรือ ? กับระบบสองมาตรฐานอย่างนี้ และเป็นเครื่องยืนยันว่าอำนาจรัฐที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล เพราะแค่จะประกันตัวคนของตนเองยังทำไม่ได้ รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจึงบริหารประเทศอย่างไร้ความมั่นคง ต้องคอยเอาใจเจ้าของอำนาจอย่างแท้จริงอยู่ตลอดเวลา แล้วจะทนอยู่อย่างนี้ไปได้นานเท่าไหร่ ฝากข้อคิดนี้ไปยัง รัฐบาลและคนเสื้อแดงทั่วประเทศด้วย    

สุดท้ายนี้ ขออวยพรให้รัฐบาลได้อยู่รอดปลอดภัยและพี่น้องประชาชนมีความคิดที่แจ่มใส มีจิตใจที่รุ่งโรจน์ ตาสว่างมากยิ่งขึ้น รวมพลัง รอคอยโอกาส ลุกขึ้นสู้ กำชัยชนะ เมื่อโอกาสมาถึงในไม่ช้านี้ ผมจะรอคอยพวกท่านมาเปิดประตูคุกให้ แต่ถ้าผมตายเสียก่อนก็จงเอาศพไปแห่ประท้วง ม.112 จนกว่าจะแก้ไขให้มีความเป็นธรรมและประชาธิปไตยที่แท้จริงขึ้นในประเทศ ไทย                                                                                                

สุรชัย  แซ่ด่าน                                                                                    
ประธานองค์กรแดงสยาม                                                                                    
(Red Siam Organization)

สมยศ พฤกษาเกษมสุข นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในสังคม แต่ถูกยัดเยียดข้อหา ม ๑๑๒ ถูกกลั่นแกล้งอย่างไร้มนุษย์ธรรมจากระบอบเผด็จการอันเหี้ยมโหดของภูมิพล รัฐบาลพรรคเพื่อไทยและนายกยิ่งลักษณ์ที่ประชาชนค่อนประเทศเลือกมาเพื่อให้มา แก้ปัญหาความเดือดร้อนความไม่ยุติธรรมในสังคม แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ทำอะไรเลย เพื่อช่วยเหลือพวกนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์เหล่านี้โดยเฉพาะ คุณสมยศ และบุคคลอื่นที่โดนคดีเดียวกัน แล้วอะไรคือหน้าที่ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย?

ประชาไท:“สมยศ” ตระเวนทั่วไทยสืบพยานถึง “นครสวรรค์”


สมยศ พฤกษาเกษมสุข บก. เรดพาวเวอร์ ถูกจับกุมในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2554 เขาถูกจับโยนเข้าคุก และปฏิเสธคำขอประกันตัว มาโดยตลอด

นอกจากนี้ สมยศ ยังเป็นนักโทษคดี 112 ที่ถูกพายืนบนรถผู้ต้องขังหลายชั่วโมงเพื่อไปส่งยังเรือนจำที่ต่างจังหวัด และฝากขังเพื่อรอวันขึ้นศาล ตามกำหนดการ "สืบพยานโจทก์คดีกล่าวหา" ของศาลที่จังหวัดเหล่านั้น

ทั้งนี้สมยศถูกนำตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 และยังไม่ได้กลับเข้ามาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ อีกเลยนับตั้งแต่นั้นมา และเขายังจะต้องถูกส่งตัวไปขึ้นศาลที่จังหวัดสงขลา ซึ่งจะเป็นศาลสุดท้ายของการสืบพยานโจทก์ที่ต่างจังหวัด ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555

การขึ้นรับฟังการสืบพยานโจทก์ที่ผ่านมาได้แก่


21 พฤศจิกายน 2554 ........ ศาลจังหวัดสระแก้ว
19 ธันวาคม 2554 ............... ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์
16 มกราคม 2555 ................ ศาลจังหวัดนครสวรรค์


และการสืบพยานโจทก์สุดท้ายที่ศาลต่างจังหวัด คือ
13 กุมภาพันธ์ 2555.......... ศาลจังหวัดสงขลา
นายจอห์น เมย์นาร์ด เพื่อนเก่าแก่ของนายสมยศ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจขณะการพิจารณาคดี (ภาพจาก “กลุ่มเพื่อนสมยศ”)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar