torsdag 4 januari 2018

FYI พระราชทานเครื่องราชฯ "จั่งเฮียง ติดใจ"

No automatic alt text available.


Somsak Jeamteerasakul
พระราชทานเครื่องราชฯตติยจุลจอมเกล้า คุณ "จั่งเฮียง ติดใจ" (ทำให้มีศักดิ์เป็น "คุณหญิง") ไม่ทราบเหมือนกันว่า เป็นญาติอะไรกับคุณนุ้ย สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา ซึ่งว่ากันว่า นามสกุลเดิม "ติดใจ" หรือไม่

FYI พระราชทานเครื่องราชฯ "จั่งเฮียง ติดใจ"
ผมออกจากบ้านครึ่งค่อนวันเพิ่งกลับ มาถึงก็มีมิตรสหายหลายท่าน ส่งข้อความมาให้ดูเรื่องประกาศให้เครื่องราชฯวันนี้ (ขอบคุณครับ)
ประเด็นคือ เรื่องคุณ "จั่งเฮียง ติดใจ" ซึ่งได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ตติยจุลจอมเกล้า ซึ่งทำให้มีศักดิ์เป็น "คุณหญิง"
สงสัยกันว่า คุณ "จั่งเฮียง ติดใจ" นี้ จะเป็นญาติอะไรกับคุณสุทิดา "นุ้ย" วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา หรือไม่ เพราะว่ากันว่า คุณสุทิดา มีนามสกุลเดิมว่า "ติดใจ"
พูดจริงๆ ผมไม่ทราบเหมือนกันและยังไม่มีเวลาเช็ค
เครื่องราชฯจุลจอมเกล้านี้ ปกติที่ผ่านๆมา (ในรัชกาลก่อน) จะพระราชทานวันช่วงวันฉัตรมงคล (พฤษภา) การพระราชทานครั้งนี้ก็จัดว่าแปลกไปอยู่บ้าง
..........
พูดถึง คุณ "นุ้ย" - ความจริง ในระยะหลังๆนี้ ผมได้ข้อมูลข่าวคราวเกี่ยวกับบทบาทอันน่าสนใจของเธอในวังกษัตริย์วชิราลงกรณ์ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอยู่ แต่กำลังชั่งน้ำหนักว่าจะเขียนถึงหรือไม่
วันนี้ ความจริง มีเรื่องน่าสนใจอีกเรื่อง คือ "ส.ค.ส." ชุดใหม่ของวชิราลงกรณ์ ซึ่งคราวนี้เป็นแบบ "ไทยๆ" ราวกับจะ "ตอบประเด็น" ทีผมโพสต์วันก่อน - อันที่จริง ประเด็นวันก่อน เรื่อง ส.ค.ส. "ฝรั่งจ๋า" ของวชิราลงกรณ์ก็มีประเด็นน่าสนใจให้พูดถึงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย
แต่ทั้งหมดนี้ สงสัยต้องไว้วันหลัง
ร.10 ทรงออกแบบภาพเขียนการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ชุด “การละเล่นไทย” เพื่อจัดทำบัตรอวยพร ปี 2561

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar