torsdag 5 juli 2018

"เรื่องประหลาด"

Somsak Jeamteerasakul added 2 new photos.
"เรื่องประหลาด"

"เรื่องประหลาด"

(ถือว่าอ่านเอาขำๆนะครับ ในสถานการณ์ที่ยังเครียดเรื่องหมูป่า)
 มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ส่งรูปประกอบแรกมาให้ดู ซึ่งเป็นหัวข้อข่าว "กรุงเทพธุรกิจ"
ผมเห็นแล้วก็หัวเราะ หุหุ ว่า ในสถานการณ์แบบนี้ ครอบครัวหมูป่าเขาคงดีใจแย่เลย :) เออนะ คนเรา คิดจะพระราชทานอะไรตอนนี้ พระราชทานเป็นรูปตัวเองเสียงั้นแหละ
แต่แล้ว พอผมเช็คเพื่อให้รู้รายละเอียด โดยพิมพ์ข้อความพาดหัว "ในหลวง พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ให้ครอบครัวทีมหมูป่า" กูเกิ้ลก็ขึ้นมาให้เห็นว่ามีข่าวนี้ ทางสื่อเครือเนชั่น (กรุงเทพธุรกิจ, คมชัดลึก, เนชั่น) แต่พอคลิ้กไปดู กลายเป็น "404" คือหน้าเปล่าๆ ผมก็แปลกใจมาก ลองพิมพ์คำว่า "ไทยรัฐ" และ "มติชน" เพิ่มเข้าไป ก็ไม่มีอะไรขึ้นมาเลย (คือสื่อทั้งคู่ไม่มีการเสนอข่าวนี้)
ปรากฏว่า ไปเจอข่าวนี้ที่ mThai (https://goo.gl/ZrpDWC) และ จ.ส.100 (https://goo.gl/j5AfuA)
ตามรายงาน มีการ "พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์" จริงๆ เมื่อวานนี้ตอนค่ำๆ
แต่ทำไม หลังจากเครือเนชั่นรายงานแล้ว จึงเอาออก (ดูรูปประกอบที่สอง ซึ่งได้มาจากเสิร์ชกูเกิ้ลอันเดียวกัน แต่เลือก image) แล้วทำไม ไม่มีสื่อ นสพ.อื่นรายงานเลย? เหตุการณ์เกิดเมื่อวานนี้ ป่านนี้ ไทยรัฐ หรือ มติชนควรจะมีลงแล้ว (ลองใช้ Google Cache กับ กรุงเทพธุรกิจ ก็เคยมีจริงๆ ก่อนจะถูกถอดไป https://goo.gl/5gzDTv จะเห็นว่าภาพประกอบที่สองเอามาจากรายงานที่ "หาย" ไปนี้เอง)
หรือว่า "ท่าน" เกิดนึกขึ้นได้ว่า ถ้าข่าวออกมาแล้ว จะดูไม่ดี (อุตส่าห์ "สร้างภาพ" ไว้เยอะงานนี้) ว่าไปให้รูปตัวเองอะไรกันตอนนี้ เลยให้งดเสนอข่าวเรื่องนี้?
ผมอธิบายไม่ได้เหมือนกัน ได้แต่เล่าให้ฟังกันขำๆ
.................
พูดถึง "เรื่องประหลาด" สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ เมื่อเช้า มีคนกลุ่มหนึ่งใช้ชื่อ "กลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสังคม" เท่าที่นับได้ราว 7-8 คน ไปประท้วงคุณ "เอกชัย หงส์กังวาน" ถึงหน้าบ้าน มีอ่านแถลงการณ์และ "ปราศรัย" เล็กน้อย โจมตีคุณเอกชัยที่โพสต์และเคลื่อนไหวเรื่องถ้ำหลวง-หมูป่า (คุณเอกชัยโพสต์เรื่องนี้เยอะ และเมื่อวานได้ไปทำเนียบเรียกร้องให้ตั้ง "หน่วยกู้ภัยแห่งชาติ") ดูคลิปได้ที่นี่ https://goo.gl/dYN4sh
ผมว่าเรื่องนี้ประหลาดจริงๆ อยากรู้ใครใช้ให้มาทำแบบนี้

Image may contain: 5 people, text


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar