fredag 6 juli 2018

บีบีซีไทย - BBC Thai ..." ภาระกิจถ้ำหลวง" ! ที่ ลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน (?) น่าสนใจติดตาม


"เรากำลังส่งคนจากบริษัท เสปซเอ็กซ์ และ บอร์ริง คอมพานี จากสหรัฐฯ เดินทางไปยังประเทศไทยวันนี้ เพื่อให้การสนับสนุนภาคพื้นดิน" โฆษกของบริษัทยืนยัน
เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ แสดงความเคารพต่อ จ.อ. สมาน กุนัน อดีตเจ้าหน้าที่ในหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือซีล ผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย ก่อนที่ร่างของเขาจะถูกนำไปยัง อ. สัตหีบ จ. ชลบุรี ในวันนี้ (6 ก.ค.)
เมื่อเช้านี้ พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยซีล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อ "พี่น้องที่เสียชีวิตไปจะไม่ให้เสียเปล่า"
ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมประเมินสถานการณ์ถ้ำหลวงรอบใหม่ 4 ทุ...
คลิกดู-See More
พ่อลูกชาวอิสราเอลบึ่งรถจากอุดรฯ เพื่อเป็นอาสาสมัครที่ถ้ำหลวง
ราฟาเอล อารูช และชโลมี อารูช สองพ่อลูกชาวอิสราเอล ซึ่งอาศัยอยู่ในไทย ขับรถ 12 ชม.จากอุดรธานี ไปเชียงราย หลังทราบว่านักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี ติดอยู่ในถ้ำหลวง
ราฟาเอล ดำน้ำเป็น แปลภาษาได้ พูดคล่องทั้งไทย ฮีบรู และอังกฤษ เขาอยู่เมืองไทยมานาน 30 ปี และเคยเข้าไปในถ้ำหลวงเมื่อ 25 ปีก่อน
คลิกดู- See More
ผบ. หน่วยซีล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเดินหน้าภารกิจต่อไปเพื่อไม่ให้การเสียชีวิตของ จ.อ. สมาน สูญเปล่า
คลิกดู-รู้จัก จ.อ. สมาน กุนัน นักดำน้ำผู้สละชีพในปฏิบัติการถ้ำหลวง

"ดังนั้นหากเด็กจะต้องดำน้ำออกมาก็ไม่น่าเป็นไปได้ในระยะ 5-7 วันแรก เพราะเป็นระยะที่ปรับระบบภายในร่างกายให้กลับมาทำงานเป็นปกติเท่านั้น ยังไม่ได้เข้าสู่ระยะฟื้นฟูพลังงานหรือกล้ามเนื้อ"
คลิกดูเพิ่ม-บีบีซีไทย - BBC Thai
(หมายเหตุ-พบ13 ชีวิตแต่ยังเอาออกมาไม่ได้? ภาระกิจท้าทายที่หลายชาติให้ความสนใจ มุ่งหน้าสู่ถ้ำหลวงพื้นที่พิเศษเหนือสุดของประเทศชายแดนไทยเชื่อมติดกับพม่าอยู่ใกล้"สามเหลี่ยมทองคำ")

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar