lördag 5 januari 2019

แถลงการณ์ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย

เรื่องเจ้าหน้าที่ทหารของรัฐบาลกษัตริย์เผด็จการจับกุมหรือลักพา ( อุ้ม) ตัวนางลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์และนายสุทธวัช ชีวสุทธิ์ ซึ่งเป็นภรรยาและบุตรชายของนาย ชูชีพ ชีวสุทธิ์ ตามที่เป็นข่าวลงในหนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลย์เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 61 ดังต่อไปนี้... 
" 11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 15.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้่งจากนางจินดา สันติภราภพ ผู้เป็นพี่สาวของผู้ถูกจับกุมตัวว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารไปจับกุมตัวนางลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์ อายุ 62 ปี และนายสุทธวัช ชีวสุทธิ์ ผู้เป็นบุตรชาย วัย 31 ปี ที่บ้านแขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ และยังได้นำตัวนางลัดดาวัลย์และบุตรชายไปตรวจค้นยังที่ทำงานใกล้กลับ รพ.ศิริราช ในช่วงสายของวันเดียวกัน จากนั้นได้นำตัวคนทั้งสองไปควบคุมตัวไว้โดยไม่ได้แจ้งให้ญาติมิตรได้ทราบว่าได้นำตัวทั้งสองไปขังไว้ที่ไหน และจะมีการปล่อยตัวเมื่อไหร่ อย่างไร
นางลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์ และนายสุทธวัช ชีวสุทธิ์ เป็นภรรยาและบุตรชายของนายชูชีพ ชีวสุทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองและนักจัดรายการวิทยุใต้ดินในนาม "ลุงสนามหลวง" ซึ่งได้มีการรณรงค์ให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบสหพันธรัฐ (องค์กรสหพันธรัฐไท) ที่ได้มีการรณรงค์ใส่เสื้อที่มีแถบสีขาวแดงประดับในที่สาธารณะจนเป็นเหตุให้มีการจับกุมสมาชิกกลุ่มไปเป็นจำนวนกว่าสิบคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา "
เรื่องนี้ผู้รับผิดชอบคือกษัตริย์วชิราลงกรณ์ เพราะวชิราลงกรณ์คือประมุขของประเทศเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการสั่งให้แก่รัฐบาลของประยุทธ์ จันทรโอชา วชิราลงกรณ์เป็นจอมทัพของทหารทั้งสามเหล่าทัพ คือ กองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศมีอำนาจในการแต่งตั้งและถอดถอนทั้งนายตำรวจและนายทหารทั้งสามเหล่าทัพ
การจับกุมบุคคลดังมีรายชื่อที่กล่าวมาแล้วและการข่มขู่คุกคามบรรดาคนไทยที่ใส่เสื้อดำโดยไม่มีความผิดเป็นการระเมิดสิทธิของมนุษย์ชนตามกฏบัตรของสหประชาชาติที่ประเทศไทยได้ลงสัตยาบันไว้ตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา และผิดกฏหมายสากลของมนุษยชาติอีกด้วย ( Human Right )
ดังนั้นการใข้อำนาจดังกล่าวของกษัตริย์วชิราลงกรณ์โดยสั่งให้รัฐบาลประยุทธ์จับกุมคุมขังกดขี่ข่มขู่คุกคามประชาชนคนไทยด้วยกันจึงเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนผิดมนุษย์ เยี่ยงฆาตกร ที่ไม่มีกษัตริย์ที่ไหนในโลกเขาทำกัน ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวียขอประนามการกระทำอันป่าเถื่อนเลวทรามผิดมนุษย์ของกษัตริย์วชิราลงกรณ์มาณะที่นี้ด้วย และขอเรียกร้องให้รัฐบาลของสหพันธรัฐเยอรมันขับไล่กษัตริย์ฆาตกรที่หลบเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศนั้นออกจากประเทศไป.

ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย

13 ธันวาคม 2561

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar