ส่องดูภูเก็ตวิกฤติ สั่งปิดถนนจนถึงฟ้า / รู้เขารู้เรา ตอนที่ 3
...................................................
Thai E-News
4h
<คุณคิดว่าปัญหา"ขบวนเสด็จ"สร้างความเดือดร้อนให้คนบนฟ้าได้หรือไม่?>
ส่วนใหญ่เวลานึกถึงปัญหาความเดือดร้อนจาก "ขบวนเสด็จ" เรามักนึกถึงปัญหาที่คนใช้รถยนต์ต้อง "ติดขบวน" อยู่บนท้องถนน แต่จริงๆแล้วคนที่กำลังโดยสารเครื่องบินอยู่บนฟ้าก็อาจประสบปัญหา "ติดขบวน" ได้เหมือนกัน
ส่วนใหญ่เวลานึกถึงปัญหาความเดือดร้อนจาก "ขบวนเสด็จ" เรามักนึกถึงปัญหาที่คนใช้รถยนต์ต้อง "ติดขบวน" อยู่บนท้องถนน แต่จริงๆแล้วคนที่กำลังโดยสารเครื่องบินอยู่บนฟ้าก็อาจประสบปัญหา "ติดขบวน" ได้เหมือนกัน
ดังเช่นผู้โดยสารของ 3 เที่ยวบินที่ภูเก็ตตอนสายวันนี้ (18 กพ)
1. QTR840 กาตาร์แอร์จากโดฮา บินมาถึงแนวลงจอดก่อน แต่ต้องบินอ้อมไป 2 รอบเพื่อหลีกทางให้
2. MXD540ไลออนแอร์จากกัวลาลัมเปอร์ บินมาถึงแนวลงจอดเกือบจะพร้อมๆกัน ก็ต้องบินอ้อมไป 2 รอบเพื่อหลีกทางให้
3. AXM824 แอร์เอเซีย จากกัวลาลัมเปอร์บินตามมาทีหลัง แต่ลำหน้าบินอ้อมอยู่ก็เลยต้องบินอ้อมตาม 1 รอบ
2. MXD540ไลออนแอร์จากกัวลาลัมเปอร์ บินมาถึงแนวลงจอดเกือบจะพร้อมๆกัน ก็ต้องบินอ้อมไป 2 รอบเพื่อหลีกทางให้
3. AXM824 แอร์เอเซีย จากกัวลาลัมเปอร์บินตามมาทีหลัง แต่ลำหน้าบินอ้อมอยู่ก็เลยต้องบินอ้อมตาม 1 รอบ
โชคยังดีของเครื่องบิน
3 ลำนี้ที่ต้องบินอ้อมไม่นานมากสักสิบห้านาที เพราะวันนี้
"ขบวนเสด็จ"(ทางเวหามารค) เป็นแบบการเสด็จของ VVIP ลำดับรอง
แถมมาพักผ่อนแบบส่วนตัว เลยเป็น "ขบวนเล็ก" มีเครื่องบินแค่ 1 ลำ
ถ้าเป็นขบวนหลักปกติ ที่อาจมีเครื่องบินร่วมขบวนหลายลำ
อาจต้องบินวนๆไปนานกว่านี้ อย่างกรณีอาทิตย์ก่อนวันนั้นเป็น
"ขบวนเสด็จ"(ทางเวหามารค) ขบวนใหญ่จัดไป 9 ลำ #เต็มคาราเบล โดยเป็นเครื่องบินโดยสาร VVIP และ VIP รวม 5 ลำ เครื่องบินลำเลียง C-130 อีก 4 ลำ
Inga kommentarer:
Skicka en kommentar