torsdag 6 oktober 2011

เหตุการณ์นองเลือด ๑๔ ตุลาคม ๒๕๑๖ , ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙, ๑๐ เมษายน และ ๑๙ พฤษภา ๒๕๕๓ จนถึงวันนี้คือวันครบรอบ ๖ ตุลา ๒๕๕๔ ๓๘ ปีแห่งการนองเลือดที่นักศึกษาและประชาชนชาวไทยผู้รักชาติรักประชาธิปไตยได้ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อสิทธิ เสรีภาพ และความเป็นธรรมในสังคม ถูกจอมเผด็จการอำมหิตฆ่าตายอย่างป่าเถื่อนโหดเหี้ยมทารุณที่สุด จนถึงเวลาปัจจุบันคำว่าสิทธิ เสรีภาพ และประชาธิปไตยที่คนไทยส่วนมากใฝ่ฝันหานั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้พบเห็น ประเทศไทยยังถูกปกครองโดยระบอบเผด็จการราชาธิปไตยภายใต้กษัตริย์ภูมิพล ใช้กฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ จองจำคนไทยทั้งประเทศเอาไว้ ถ้าประชาชนวิจารณ์กษัตริย์และครอบครัวก็จะถูกจับและจำคุกถึง ๑๕ ปี กฎหมายมาตรา ๑๑๒ จึงเป็นเครื่องมือของกษัตริย์และพวกบริวารสำหรับใช้ปราบปรามและข่มขู่คุกคามประชาชนอย่างไม่เป็นธรรมเหมือนกับในระบอบทาส ประวัติศาสตร์การนองเลือดก็จะเกิดขึ้นซํ้าแล้วซํ้าอีกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าตราบใดประเทศไทยยังมีการปกครองภายใต้ระบอบเผด็จการราชาธิปไตยของภูมิพล ประเทศชาติและประชาชนจะไม่มีความสงบสุข สังคมจะแตกแยกออกเป็นสองฝักสองฝ่ายความขัดแย้งกันอย่างรุณแรงจะเกิดขึ้นระหว่างฝ่ายของกษัตริย์ภูมิพลและลูกสมุนกับอีกฝ่ายคือพลังของผู้รักชาติรักประชาธิปไตยสงครามกลางเมืองจะต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความล่มจมหายนะก็จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติและประชาชน กษัตริย์ภูมิพลจึงไม่มีความจำเป็นสำหรับประเทศไทย ถ้าไม่มีกษัตริย์ชาติก็อยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีชาติกษัตริย์อยู่ไม่ได้.

35ปี6ตุลา:ผู้บาดเจ็บคนแรกในสงครามคือสัจจะ

Unseen 6 ตุลา 2519-ใน ปีนี้ มีภาพเหตุการณ์วันที่ 6 ต.ค.2519 ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนจำนวน 25 ภาพ ส่งมาจากอดีตนักเรียนอาชีวะผู้ไม่ประสงค์ออกนาม โดยภาพชุดดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ช่วงเช้า หลังมีการใช้กำลังตำรวจ-ตชด. บุกเข้าไปใน มธ.

ภาพชุดดังกล่าว มีชายคนหนึ่งถูกใส่กุญแจมือ ลากลงจากรถ และนำมาแขวนคอ โดยจากการตรวจสอบ ชายในภาพเป็นคนละคนกับชายในภาพที่ถูกแขวนคอซึ่งเผยแพร่ก่อนหน้านี้ ซึ่งคือ วิชิตชัย อมรกุล นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ที่เป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมใน มธ. ช่วงคืนวันที่ 5 ต่อเช้าวันที่ 6 อย่างไรก็ตาม จนขณะนี้ยังไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าว และคนอื่นๆ ในภาพเป็นใคร ทั้งนี้ หากมีผู้ทราบเบาะแสก็สามารถติดต่อมาที่ตนเองในฐานะผู้ประสานงานคณะกรรมการ รับข้อมูลและสืบพยานเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ได้(ที่มา:ประชาไท )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar