tisdag 11 oktober 2011

อีกใม่นานเราจะได้เห็นพวกกลุ่มฆาตกร ๙๑ ศพถูกนำขึ้นสู่ศาลระหว่างประเทศ

"อัมสเตอร์ดัม"พบผู้ต้องขัง"แกนนำแดง"พร้อมรวบรวมข้อมูลคดี"91ศพ" นำไปใช้สู้ศาลอาญาโลก

ทีมทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำโดยนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม และทีมทนายความสำนักงานเดียวกัน 5 คน เข้าเยี่ยมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ตกเป็นผู้ต้องขังทางการเมืองถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง ลาดยาว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งมีนายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช.พา เข้าเยี่ยมประกอบด้วย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม และนางดารณี ศิลปชาญกุลหรือ ดา ตอร์ปิโด ทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจคณะของนายโรเบิร์ตบริเวณหน้าเรือนจำหลายคน
นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เปิดเผยว่า มาเยี่ยมนักโทษทางการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวคดีของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถเดินทางมาพบผู้ต้องหาเหล่านี้ได้ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเป็นก้าวแรกที่เริ่มเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ด้านคดีเพื่อนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี 91 ศพ ที่อยู่ในศาลอาญาระหว่างประเทศที่ดำเนินการอยู่
จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น. นายคารม นายอัมสเตอร์ดัม และคณะไปยังสำนักงาน คอป. เพื่อเข้าพบ นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป.หารือในประเด็นแผนการปรองดองแห่งชาติ รวมทั้งการตรวจสอบคดี 91 ศพช่วงที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่เปิดเผยในรายละเอียดการเข้าพบครั้งนี้ นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่ารายละเอียดทั้งหมดจะขอแถลงข่าวในวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar