måndag 31 oktober 2011

เรื่องนํ้าท่วมคราวนี้ กษัตริย์ ภูมิพล ต้องรับผิดชอบ เพราะเคยสั่งฆ่าประชาชนมาหลายครั้งหลายหนแล้วตั้งแต่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๑๖ ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ ๑๐ เมษายน และ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ จนมาถึงวันนี้ปล่อยนํ้าท่วมประเทศอย่างป่าเถื่อนอำมหิตผิดมนุษย์แล้วแสร้งทำตีสองหน้าว่าเป็นห่วงประชาชน เหมือนกับที่พระองค์เคยทำมาแล้ว !!

ประชาชน ชาวไทยส่วนใหญ่ต้องสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินโดยฉับพลันไปเป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีเงื่อนงำที่ออกมาจากสื่อทั้งไทยและต่าง ประเทศ ตลอดถึงความคิดเห็นของนักวิชาการด้านนี้ไปในทิศทางเดียวกันว่ามีความจงใจที่ ได้กระทำอำพรางขึ้นจากบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้มีความต้องการให้เกิดวิกฤติน้ำ ท่วมครั้งนี้ขึ้น

หาก เป็นเช่นนั้นเพื่อไม่ให้คนผิดยังลอยนวลและอาจเอาประเด็นภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ขยายผลนำไปสู่การกระทำสิ่งเลวร้ายต่อประเทศชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกต่อไป บรรดาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอันเนื่องจากความจงใจกระทำครั้งนี้ด้วย เห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นหาใช่เรื่องของภัยพิบัติตามธรรมชาติ ควรมีสิทธิที่จะแจ้งความดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายเพื่อเยียวยาทดแทนสิ่ง ที่สูญเสียไปกับกระแสน้ำและนำเอาคนผิดตลอดจนผู้บงการมาลงโทษได้ตามกฎหมาย เนื่องจากการตรวจสอบถึงสาเหตุคงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าเจ้า หน้าที่ตำรวจและคณะผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาจะทำการค้นหาความ จริงให้ปรากฏ และที่สำคัญรัฐบาลจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนถึงสาเหตุของเหตุการณ์ครั้ง ประวัติศาสตร์มหาภัยเขื่อนนรกด้วยเช่นกัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar