lördag 29 oktober 2011

นายกหญิงเหล็ก

ทุ่มเทจริงๆ นายกหญิงคนนี้



นายกปูเจรจาสำเร็จเจาะถนนคลอง9
กล่อมเจาะถนนรังสิตฯคลอง 9
จากนั้นเวลา 13.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางต่อโดยรถยนต์ไปยังบริเวณชุมชนคลอง 9 พัฒนา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเข้าไปเจรจากับชาวบ้านเพื่อขอขุดถนนเลียบคลองรังสิต-นครนายก ฝั่งขาออกด้านขวาบริเวณคลอง 9 เพื่อระบายน้ำจากคลองรังสิตให้ไหลผ่านไปสู่คลองหกวาลงสู่คลองแสนแสบ และแม่น้ำบางปะกง ซึ่งตอนแรกชาวบ้านไม่ยินยอม นายถวัลย์ เงาภู่ทอง อายุ 50 ปี แกนนำชาวบ้าน ได้สอบถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าชาวบ้านไม่แน่ใจว่าการขุดถนนคลอง 9 เพื่อ ระบายน้ำออกจากคลองรังสิตแล้วจะทำให้การระบายน้ำ ทำได้จริงเพราะเท่าที่ชาวบ้านเห็นระดับน้ำในปัจจุบันมัน เท่ากันทั้งสองฝั่งหากขุดไปเกรงว่าจะเสียทั้งงบประมาณและเสียเวลาเปล่า
อ้างช่วยเปิดน้ำไปคลองหกวา
ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงกับแกนนำชุมชนว่าผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำได้ทำการสำรวจแล้วเห็นว่าแม้ว่า ปริมาณน้ำจะมีระดับไม่ต่างกันมากนัก แต่เมื่อมีการเจาะถนนแล้วใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาตั้งที่ปลายทางเพื่อ ช่วยสูบน้ำอีกแรงหนึ่งจะช่วยดึงน้ำจากคลองรังสิตให้ออกไปยังคลองหกวาได้ แม้จะลดระดับน้ำลงได้เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยระบายน้ำอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญจะเป็นการช่วยผ่องถ่าย และลดระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ลง ทำให้สามารถรองรับปริมาณน้ำเหนือที่จะไหลลงมาได้มากขึ้น และลดความ เสี่ยงของประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์
ชาวบ้านใจอ่อนยินยอมให้ขุด
ทั้งนี้คณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้านกว่า 10 นาที ในที่สุดชาวบ้านได้ยินยอม แต่ขอให้นายกฯรับปากว่ารัฐบาลจะต้องเร่งเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก เส้นทางไหลผ่านของน้ำ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็รับปาก และมอบให้ท้องถิ่นทำการสำรวจรายชื่อบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงแหบแห้งกับชาวบ้านว่า “ขอบคุณทุกคนที่เสียสละ เพราะขณะนี้เราไม่มีทางออกที่อื่น เพราะถ้ามีการอั้นน้ำไว้ก็ไม่รู้จะไหลไปทางไหน จึงต้องขอบคุณชาว ชุมชนที่เสียสละ ไม่เช่นนั้นหากเกิดปัญหาคันกั้นน้ำหรือประตูระบายน้ำพัง น้ำทะลักเข้า กทม. ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ ต่างชาติก็ไม่มั่นใจว่าทำไมเราถึงรักษาเมือง หลวงไว้ไม่ได้ หากชาวบ้านคนใดที่ได้รับความทุกข์ยากก็ขอยืนยันว่าจะเร่งเยียวยาให้อย่าง เต็มที่” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวกับชาวบ้านด้วยว่า “ตอนนี้เหนื่อยมาก แต่ก็ต้องทำงานให้ทุกคน”

ที่มา ไทยรัฐ
----------------------------------------

เป็นถึงนายก แต่ไปยกมือไหว้ขอร้องชาวบ้านถึงที่ ยอดเยี่ยมครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar