lördag 22 oktober 2011

เราขอส่งข้อความข้างล่างนี้ให้กษัตริย์ภูมิพลจอมเผด็จการที่ปล่อย่นํ้าท่วมประเทศอ่านดูบ้าง

ขอโทษที่นี่ IF เวปนี้บอกในตัวมันเองแล้วคือเวปอะไร
เป็นเวทีอะไรเพื่อใคร คงต้องไม่ต้องบอก
คนที่เขาออกมาร้องใช่ว่าเขาไม่เดือดร้อน
ถึงผมจะอยู่ที่ๆไม่ใด้ถูกน้ำท่วม นี่ประเทศไทยน้องผมตอนนี้น้ำท่วมชั้นล่างหมด
นา สวน บ่อปลา ผมที่สระบุรี อยุธยา จมหายละลายกับสายน้ำหมด
ไม่หมดตัวก็แย่ละวะ จะให้เงียบใด้ไง
คุณเจ็บปวดหรือที่เขารู้ว่าใครตัวการ

ครั้งนี้ที่ทำความฉิบหายให้แก่ผม พี่น้องผมทั้งหลาย
ชีวิตผมไม่ใด้ปูด้วยดอกกุหลาบเหมือนคุณนี่ถึงพูดใด้ง่ายๆ
ตลอดชีวิตผมสร้างตัวจากเด็กสลัมท้องนา นอนเหนือน้ำครำ
ไม่เกิน 2 ฟุตดมกลิ่นน้ำเน่าทุกคำคืน

กว่าจะมีวันนี้ ถึงแม้จะไม่คิดเสียดายอะไร
คุณคิดบ้างมั้ยผมใด้ฟังน้องที่บ้านเกิดผม พร้อมเสียงสอื้น
บอกตรงๆผมเศร้าใจ น้องๆคนเคยนอนกลางนาดูดาวด้วยกัน เลี้ยงควาย
เก็บลูกไข่เน่ากินกัน เราเคยสุขเคยทุกข์ด้วยกัน

รูปภาพ

ผมไม่เตยลืมกำพืดผม ถามว่าผมโกรธหรือไม่ๆ
แต่มันแค้นโว้ยทำกับกูๆทนใด้ แต่น้องๆกูไม่ใช่อย่างกู
กูเจ็บแทนแล้วคุณ ยังจะบอกให้เบาหรือกลัวพ่อ
ที่รักจะเหมือน กัดดาฟี่หรือ
คนที่เขาหมดตัว ตอนนี้ตีน เขาขยับๆบ้างแล้วตอนนี้

ผมคิดว่าคุณแค่น้ำท่วมบ้าน
คงไม่เหมือนคนลพบุรี สระบุรี อยุธยา ที่น้ำใช่ท่วม
เแค่บ้าน มันท่่วม ชีวิตเขาครอบครัวลูกเมียเขาด้วย

คุณเคยหมดตัวบ้างมัย พวกเขาบอกใด้คำเดียว หมดตัว
ทีวี ตู้เย็น เตรื่องนอน เถือกสวนไร่นาฉิบหายหมดแทบไม่เหลือซาก
คุณคิดว่าสนุกหรือ แล้วทำใหม่ก็ใด้หรือ
ผมคิดว่า คุณคงเป็นคนเมืองกินเงินเดือน น้ำท่วม
อาจแค่ขาดเงินเดือนสองเดือน
แต่ชาวไร่ชาวนา ชาวไร่มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดมันใช้เวลา
ถ้าสวนเป็นปีถึงเหมือนเดิม
ที่สำคัญหมดตัว ไม่มีแม้เงินทุนทำนาๆที่เดี๋ยวนี้
ไม่ใช่แค่สี่ ห้าพันที่รัฐให้มามันไม่พอยาไส้หรอกสมัยนี้
เครื่องมือการเกษตรจมน้ำหมด แล้วค่าซ่อมแซมเท่าไร
คงพัน สอง พันซินะ ค่าเสียหายครั้งนี้
ไม่เหมือนอดีตที่เคยผ่านมานะครับ อย่างน้อยๆ
ครอบครัวละ อย่างต่ำแสน สองแสน จึงจะพอเอาอยู่
คิดบ้างมั้ยเขาจะเอาเงินที่ไหนถ้าไม่พ้น ร้อยละสามสิบต่อเดือน
ถามว่านี่คือธรรมชาติหรือ
คุณใช้ เนตเป็นเข้า IF ใด้คงไม่ใช่คนโง่ห่างไกล
ไม่รู้ข้อมูลบ้างเลยหรือครับ หรือกระทบใจแล้วขี้ไม่ออกนอนไม่หลับ
เคยคิดถึงคนน้ำไม่มีจะแดก หย่อนขี้ที่ขอบหน้าต่างบ้างมั้ย
เขาต้องเอาสารส้มแก่วงน้ำที่ตักมา ดื่มกินกันทุกวันนี้
ไม่มีเงินซื้อน้ำดื่มกินกัน อยากรู้ว่าบ้านผมพี่น้องผมเป็นไง
เข้า youtube ท่าเรือ บางประหัน ป่าหวาย บ้านหมอ หนองโดน
นี่แหละที่ๆผมและน้องๆอยู่คงจะสบาย

คงลำบากน้อยกว่า กทมนะ
ที่ผมด่านะยังน้อยไปเสียด้วยซ้ำ


รูปภาพ


ข้างบน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar