måndag 10 december 2012

.......เชิญอ่านข่าวจาก.....BBC News สัมภาษณ์ไอ้ฆาตกรลูกหลานเทวดาสั่งฆ่าประชาชน ......BBC News ได้เปิดหน้ากากให้เห็นถึงความโง่ความหน้าด้านของไอ้ฆาตกร มันไม่รู้ว่าคนทั่วโลกเขารู้แล้วว่ามันเป็นคนสั่งสลายการชุมนุมปี ๒๕๕๓ ให้ทหารฆ่าประชาชนกว่า๙๐ศพ(สมัยไอ้ฆาตกรเป็นนายกพระราชทาน) ประชาชนไทยทั้งประเทศและคนทั่วโลกรู้แล้วว่าว่ามันคือ"ไอ้ฆาตกร".....

โดย   TART

เอาแล้ว มาร์คให้สัมภาษณ์BBCว่าผมไม่ได้สั่ง
วันที่ 11 ธันวาคม 2555 (go6TV) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวBBC news แก้ตัวถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิต 90 กว่าศพ โดยระหว่างการสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ โดนผู้สัมภาษณ์ต้อนคำถามว่าเป็นผู้มีอำนาจควบคุมการสลายการชุมนุมจนมีคนตายแต่ไม่รับ​ผิดชอบ จนนายอภิสิทธิ์ค้านเสียงหลงและแสดงอาการถอดสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด และใส่ความเสื้อแดงว่าฆ่ากันเอง โดยมีคำสัมภาษณ์ช่วงสำคัญดังนี้
พิธีกร: คุณคือคนมีอำนาจขณะคนตาย
ใช่เราพยายามค้นหาความจริงทั้งตำรวจ กฎหมาย ทำงานร่วมกัน และตั้งข้อหาผมเป็นผู้ต้องหา
พิธีกร: ทำไมไม่เป็นธรรม
กลุ่มคนชุมนุมยึดราชประสงค์และมีปืน มีอาวุธ มีระเบิด ยิงเสื้อแดงกันเอง เราไม่ได้เข้าไปทำอะไรคนชุมนุม แค่ตรวจสอบรอบๆจุด และเผาถนน โชคร้ายคนตาย
พิธีกร: แต่เกือบทุกคนที่ตายทุกคน ตายจากอาวุธปืนของทหาร? องค์กรสิทธิมนุษยชนต่างสรุปเหมือนกันว่าเกิดจากอาวุธปืนทหาร?
เป็นเรื่องลำบากลำบากที่จะยากพิสูจน์ มีประมาณ ยี่สิบคดีที่ตายโดยคนเสื้อแดง
พิธีกร: แต่คนตายทั้งหมดกว่าเก้าสิบคนนะ คุณจะยกเว้นคนตายเอา 20 คนมายกเว้นทั้งหมด?
แต่ตอนนี้มีเพียงแค่ 2 คดีที่สรุปแล้วว่าตายโดยอาวุธปืนจากทหาร แต่คุณต้องอย่าลืมว่า คนชุมนุมขโมยปืนมาจากทหารด้วยนะ
พิธีกร: แต่คุณต้องยอมรับการตายของบุคคลเหล่านี้ คุณยอมรับไหม?
คดีที่ผมโดนคดีแรก ขณะนี้ คือบุคคลที่ไม่ใช่ผู้ชุมนุม เขาผ่านไปดูการชุมนุมและโดน แต่เขาบอกว่า รัฐบาลสั่งฆ่าประชาชน ซึ่งมันไม่ใช่ คุณสามารถหาคนถือปืนตอนนั้นได้ไหม
พิธีกร: นี่คือคดีแรก? คุณได้สั่งหรือไม่ คุณไม่ได้สั่งยกเลิกใช่ไหม?
ในฐานะนายกฯ ผมมีหน้าที่ป้องกันเหตุร้ายและใช้ทหารตามคำสั่งหลักสากล ผมเดินทางไปประชุมทั่วโลกและเห็นการชุมนุมหลายแห่ง มีคนตาย แต่ผู้นำเหล่านั้นไม่ได้ต้องรับผิดชอบในขั้นตอนต่างๆเหล่านั้น
พิธีกร: นี่คือความร้ายแรงทางการเมืองในบ้านเมืองของคุณ?
เพราะเป็นครั้งแรกที่เป็นการประท้วงที่มีอาวุธ เป็นม็อบผิดกฎหมาย มีชายเสื้อดำกับอาวุธ
คนทั้งหมดรู้ว่าอะไรเกิดขึ้น ความแตกต่างคือ นี่เป็นครั้งแรกที่คดีต่างๆ ถูกนำขึ้นสู่ศาล ผมยินดีขึ้นสู่ศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์
หลักฐาณเพิ่มเติมที่ไอ้ฆาตกรโง่มันโกหกตัวเองและหลอกคนไทย   ในยุค Hi Tek  ซึ่งการติดต่อข่าวสารความเปิดเผยความจริงใช้เวลาเพียงชั่วอึดใจเดียว (ข่าวจาก Thai  Enews)

รัฐสภาอังกฤษระบุ: การอ้างว่าอภิสิทธิ์ถูกเชิญไปพูดที่รัฐสภาเป็นเรื่องเท็จ
ผมเพิ่งได้รับข้อความตอบกลับจากสำนักข่าวรัฐสภาอังกฤษ และชัดเจนมากว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้ถูกเชิญจากทางรัฐสภาหรือถูกเชิญให้ไปพูดที่รัฐสภา และบุคคลที่เชิญนายอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นประธานกลุ่มพรรคการเมืองทุกพรรคในรัฐสภาด้านประเทศไทย (เอพีพีจี-APPG) และสส. นาย Roger Godsiff  ไม่ใช่ตัวแทนที่เป็นทางการของรัฐสภา การที่นายกรณ์อ้างว่าพวกเขาได้รับเชิญจากรัฐสภาเป็นเรื่องเท็จที่น่าขบขัน พวกเขาได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงทั่วไปที่จัดโดยสส.ในอาคารรัฐสภา
ตามที่ท่านสอบถามมา นักการเมืองต่างชาติมักจะพูดคุยกับสส.ในการประชุมกลุ่มเอพีพีจีหรือในงานเลี้ยงต้อนรับเสมอ แต่นี่ไม่ควรถูกมองว่าเป็นคำเชิญให้ไปพูดต่อรัฐสภาทั้งหมด เพราะกลุ่มเอพีพีจีไม่ได้มีสถานภาพที่เป็นทางการใดๆในรัฐสภา การพูดปาฐกถาต่อรัฐสภามักเกิดขึ้นในการมาเยือนอย่างเป็นอย่างเป็นทางการของผู้นำรัฐ และเกี่ยวข้องกับการกล่าวสุนทรพจน์ต่อสมาชิดสภาผู้แทนราษฎรและสภาสูง (วุฒิสภา) การกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยขึ้นนัก และคุณสามารถเข้าไปดูรายชื่อว่าใครบ้างที่กล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ http://www.parliament.uk/documents/commons/lib/research/briefings/snpc-04092.pdf.  

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar