tisdag 18 december 2012

"คำถามของข้าทาสผู้ไม่รู้จักประชาธิปไตย" แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร เพื่ออะไร ตอบสิบตรี กองทัพบก ´และ "คำถามของประชาชนเจ้าของประเทศถึง ข้าทาสบริวาร สมุนรับใช้อำมาตย์ทั้งหลายที่ทำการขัดขวางไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโจรปี ๒๕๕๐ เพราะอะไร? เพื่อใคร?จงออกมาตอบคำถามประชาชน.

โดยลูกชาวนาไทย

แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร เพื่ออะไร "ตอบสิบตรี กองทัพบก
เห็นกระทู้ข้างล่าง ที่เขียนโดยจ่าสิบตรี เทวฤทธิ์ ทูลพันธ์ ที่ถามว่า "แก้รัฐธรรมนูญเพื่ออะไร ผมก็ขอตอบนะครับ

ก่อนอื่นขอยกเอาคำพูดบางอัน ที่เหมือน "สิ่งที่ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกของพวกคนที่่ไม่เชื่อมั่นประชาชนออกมาก่อนนะครับ คือคำว่าเผด็จการเสียงข้างมาก ซึ่งคนที่เอ่ยคำนี้ ถือได้ว่าพวกเขาผิดเพี้ยนไปจากระบอบประชาธิปไตย และ "โดนโปรประกันดาของพวกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าครอบงำจิตใต้สำนึกในระดับลึกเลยทีเดียว
---------

" มันก็แค่ พวกเผด็จการเสียงข้างมาก"

----------

เห็น แค่คำนี้ผมก็ขี้เกียจอ่านต่อแล้ว แสดงว่าไม่ได้มีความรู้ ความเข้าใจการเมืองอะไรเลย

แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อทุกคนในสังคมให้ประชาชนเป็นใหญ่ในประเทศอย่างแท้จริงครับ ไม่ให้พวกที่ประชาชนไม่ได้เลือก ประชาชนไม่ได้อนุญาติ อนุมัติเข้ามามีอำนาจทางการเมือง นั้นมาใช้อำนาจทางการเมือง เพื่อขัดขวาง ฉันทามติของมหาชน

นักการเมือง มาจากประชาชนเลือกตั้ง จะชั่วจะดีอย่างไร ประชาชนสามารถตัดสินและกำจัดออกไปได้

แต่พวกที่ไม่ได้มาจากประชาชน เช่น องคมนตีบางคน พวกองค์กรอิสระ คนกลุ่มนี้ ประชาชนทำอะไรไม่ได้ และเมื่อเขามาแทรกแซงทางการเมือง ก็ไม่มีใครขัดขวางได้ ไม่มีองค์กรใด มีอำนาจทัดทานคนกลุ่มนี้ได้

และที่สำคัญ คนกลุ่มนี้ตรวจสอบไม่ได้ และไม่ยอมรับการตรวจสอบใดๆ ด้วย

ดังนั้น เราจึงต้องแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อกำจัดอำนาจคนที่ไม่ได้มาจากประชาชน ตรวจสอบไม่ได้ ให้พ้นไปจากการเมืองไทย
จดหมายจาก   ข้าทาสผู้จงรักภักดีจนตามืดบอด

แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อใคร
แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อใคร
บทความนี้ เขียนเพื่อให้ข้อคิด ข้อเตือนใจ ต่อนักการเมือง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทุกกลุ่ม ให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เท่าที่ความรู้ความเข้าใจของข้าพเจ้ามีอยู่ ความจริงแล้ว ข้าพเจ้าเองไม่อยากเข้ามายุ่งเกี่ยว แต่เนื่องจาก ข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีแนวโน้มจะนำพาไปสู่ความหายนะของระบอบประชาธิปไตย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงกาลของเหล่านักการเมืองที่เห็นแก่พวกพ้อง บางกลุ่มบางคน รวมไปถึง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีสมอง แต่สติปัญญาไม่ค่อยมีเท่าไหรนัก ออกมาให้สัมภาษณ์แบบเขลาๆ โดยไม่ได้คำนึงถึง สถานะในด้านต่างๆของประเทศ
การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องมีเหตุผลที่ดีพอ ไม่ใช่ออกมากล่าวอ้างว่า รัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่เป็นประชาธิปไตยบ้าง มาจากเผด็จการบ้าง มาจาก อำมาตย์ บ้าง พวกคุณรู้กันบ้างไหมว่า มันผู้ใดกล่าวอ้างถึง ระบบอำมาตย์ ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร มันผู้นั้น คิดคดทรยศ เป็นกบฎต่อราชบัลลังค์ โดยไม่มีข้อแก้ตัว
นักการเมืองทุกคนที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่างก็ล้วนเข้ามาได้เพราะรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ในปัจจุบัน แล้วกลับมากล่าวอ้างว่าจะแก้ไข รัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน พวกนักการเมืองเหล่านั้นรู้หรือไม่ว่า ที่พวกท่านได้รับเลือกเข้าไปในสภาฯ ก็เพราะประชาชนต้องการอยู่ดีกินดี
ที่เลือกพวกท่านเข้าไปในสภาฯ ก็เพราะนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน จะช่วยให้ประชาชน มีเงินพอใช้จ่าย ไม่ได้ต้องการให้ท่านทั้งหลายเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ข้าพเจ้าอยากจะรู้เหมือนกับประชาชนส่วนใหญ่ที่อยากจะรู้ว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญทำไม รัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่เป็นประชาธิปไตยที่ตรงไหน เหล่านักการเมือง ที่กระหือรือ อยากจะแก้รัฐธรรมนูญ
1.แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อใคร
2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้ว ประชาชน และประเทศชาติ จะได้ประโยชน์อะไร
ลองตอบคำถาม ที่ถามนี้ให้ได้ซิ
ในที่นี้ข้าพเจ้าจะไม่ขอเอ่ยนามถึงผู้ใด แต่อยากจะถามว่า พวกท่านเหล่านักการเมืองที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากให้ประวัติซ้ำรอยอีกหรือ เอางบประมาณแผ่นดิน ไม่ใช้แบบไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เงินงบประมาณไม่ใช่เงินของพวกคุณใช่ไหม อยากจะใช้ก็ใช้ เพื่อเป็นข้ออ้าง หากทำประชามติแล้วมีเสียงข้างมาก เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ข้าพเจ้าเอง แม้จะไม่ได้เรียนมาทางด้าน รัฐศาสตร์ แต่ขอบอกได้เลยว่า นักการเมือง บางคน บางกลุ่ม ไม่ได้มีความเป็นประชาธิปไตยอะไรเลย มันก็แค่ พวกเผด็จการเสียงข้างมาก แถมยังไม่เป็นอีกด้วย ไม่รู้ว่า ประชาธิปไตยเป็นอย่างไร บ้าง ก็ดีแต่พูดป่าวประกาศว่า ต้องเอาเสียงข้างมาก จะทำอะไร ก็ต้องเอาเสียงข้างมาก เสียงข้างน้อยไม่มีความหมาย มันผิดหลักประชาธิปไตย นะ ในที่นี้จะยังไม่สอนในรายละเอียด เพราะเกรงว่าจะเอามะพร้าวห้าวไปขายสวน หรือสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำ
ขอให้ท่านทั้งหลายที่เป็นนักการเมือง เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกฝ่าย ได้อ่าน ได้คิดพิจารณา อย่าทำให้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวอีก เพราะคงไม่ใครยอมใคร ถ้าไม่ยึดหลักประชาธิปไตยที่แท้จริง

จ่าสิบตรี เทวฤทธิ์ ทูลพันธ์ (ผู้เขียน)
17 ธ.ค.2555
                              ...........................................................................................

โดย   ราษฎรตาสว่าง

-จากจดหมายข้างบนเมื่ออ่านแล้ว   ชี้ให้เห็นว่าทหารในกองทัพไทย    นับจากนายพลเอกลงมา จนถึงพลทหาร   ส่วนมากไม่รู้ว่าประชาธิปไตยคืออะไร    ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นทาสรับใช้อำมาตย์ไม่ได้รับใช้ประเทศชาติและประชาชน  แต่ทหารกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนไม่ใช่เงินของอำมาตย์    นอกจากนี้ทหารความคิดความอ่านช่างล้าหลัง    ความคิดคับแคบ   ไม่เคารพความคิดเห็นของคนอื่น   ไม่ยอมรับกฎเกณฑ์การอยู่ร่วมกันในสังคม      ก่อนอื่นเราขอให้  นายเทวฤทธิ์ถามตัวเองก่อนว่าเคยทำความดีทำประโยชน์อะไรให้สังคมหรือทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีรับผิดชอบตัวเองและเลี้ยงดูครอบครัวไม่ให้เป็นภาระของสังคม    คุณทำได้แล้วหรือยัง?    ถึงจะมากล่าวหาเที่ยวสั่งสอนคนส่วนใหญ่ของประเทศว่าไม่จงรักภักดี  "เป็นกบฎต่อราชบัลลังก์"    เราถือว่าพวกนายเป็นเผด็จการทหารออกมาข่มขู่ประชาชน

-เราขอบอกนายเทวฤทธิ์ว่าที่จำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐  เพราะพวกทหารโจรกบฎ(พวกคุณ)ทำการปฎิวัติปี ๒๕๔๙  โดยฉีกรัฐธรรมนูญปี ๒๕๔๐ ฉบับของประชาชนที่เป็นประชาธิปไตยทิ้ง   เราขอตอบคำถามว่า   ประชาชนส่วนมากไม่ต้องการอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐธรรมนูญโจร  ที่ใช้กดขี่ข่มเหงกดหัวประชาชน     นอกจากนี้ยังขัดขวางการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศ    ทำให้มีการใช้กฎหมายอย่างไม่ยุติธรรมมีสองมาตรฐานโดยใช้ปกป้องคนทำผิด    จับกุมตั้งข้อหาให้ผู้บริสุทธิ  นอกจากนี้ยังเอื้อประโยชน์ในด้านต่างๆแก่ฝ่ายอำมาตย์เผด็จการ   พวกเราประชาชนจึงจำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญปี๕๐
-การแก้รัฐธรรมมนูญ  เพื่อประชาชนไทยทุกคนทุกชนชั้น(รวมทั้งปลดปล่อยเทวฤทธิ์ให้มีอิสระเสรีพ้นจากความเป็นทาส) มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันในความเป็นคน   ไม่ถูกปิดหูปิดตา   ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ   ประชาชนในสังคมมีงานทำ   มีที่อยู่อาศัย   อยู่ดีกินดี   ได้รับการศึกษาเท่าเทียมกันตามความสามารถ   เจ็บป่วยได้รับการรักษา  กฎหมายมีความยุติธรรม   สังคมสงบไม่มีโจรผู้ร้ายชุกชุม ไม่มียาเสพติด  
นายเทวฤทธิ์อยากได้ไหมสังคมแบบนี้    นี่คือสังคมในระบอบประชาธิปไตยที่มีอยู่ในโลกที่เขาเจริญแล้ว      ถ้าอยากได้สังคมแบบนี้นายเทวฤทธิ์ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ออกมาช่วยกันสร้างสังคม      หมั่นศึกษาหาความรู้ติดตามข่าวคราวในโลกกว้าง   เปิดใจให้กว้างยอมรับฟังความคิดของคนอื่น
 -สุดท้ายเราอยากจะบอกมายังนายเทวฤทธิ์และผู้จงรักภักดีทั้งหลาย   คุณจะจงรักภักดีเทอดทูลสถาบันก็ไม่มีใครว่าเพราะเป็นสิทธิส่วนตัว    แต่พวกคุณจะมากล่าวหาคนอื่นบังคับคนอื่นให้คิดเหมือนตัวเอง  เราถือว่าพวกคุณล่วงละเมิดสิทธิของคนอื่นชึ่งไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย.

จากเราผู้รักความยุติธรรมและต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar