torsdag 28 februari 2019

นาฬิกาที่วชิราลงกรณ์ให้ประวิตร ."เป็นเครื่องรางของขลัง ให้ใส่ทันที".


นาฬิกาที่วชิราลงกรณ์ให้ประวิตร : มาแล้วครับ ดูกันชัดๆเลย
(ขอบคุณ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ที่ส่งมาให้)
มีสลักหลัง "พระราชทาน บิ๊กป้อม"
วชิราลงกรณ์มอบให้ประวิตร วันที่ 19 ธันวาคม 2560 "เป็นเครื่องรางของขลัง ให้ใส่ทันที"
ยี่ห้อ TW Stell จริงๆ แต่เทียบกับรูปที่คุณวาสนา นาน่วม โพสต์ และผมเขียนไปถามทาง TW Steel แล้ว อาจจะไม่ใช่เรือนเดียวกัน แม้ว่ารุ่นจะดูคล้ายกันมากๆ น่าจะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่เขาบอกมา (CB203) แต่สีต่างกัน อันนี้สีเงิน ยกเว้นแต่จะป็นว่า รูปที่คุณวาสนาโพสต์ แสงสีจากการถ่ายรูปทำให้ดูเพี้ยน

No photo description available.No photo description available.Image may contain: one or more people


รุ่นนาฬิกาที่วชิราลงกรณ์ให้ประวิตร (พร้อมไทม์ไลน์เรื่องนี้)
วันนี้ ผมขอทำตัวเป็น CSI LA สักวันนะครับ
คือผมอยากรู้ว่านาฬิกาที่วชิราลงกรณ์ให้ประวิตร เป็นรุ่นอะไร ราคาเท่าไร ผมเลยเขียนไปถามบริษัทผู้ผลิต TW Steel และได้คำตอบว่า ดูเหมือนจะเป็นรุ่น CB203 ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ผลิตแล้ว บริษัทจึงไม่มีขายให้ ถ้าต้องการต้องลองเสิร์ชหาทางเน็ตเอง (ดูภาพประกอบแรก)
ผมลองเสิร์ชเน็ตดู ได้ภาพนาฬิกา TW Steel รุ่น CB203 มาอันหนึ่งจาก อีเบย์ ผมว่าเป็นไปได้ว่าจะใช่รุ่นนี้ (ถ้าลองเสิร์ชด้วยคำว่า TW Steel CB203 จะได้มาหลายอันที่มีลักษณะคล้ายๆเรือนที่ประวิตรใส่อยู่ แต่อันนี้ผมรู้สึกใกล้เคียงสุด ท่านอื่นจะลองเสิร์ชดูเองก็ได้) ราคาที่เขาตั้งไว้ บอกว่าเป็นของใหม่ อยู่ที่ 169 ปอนด์ หรือประมาณ 7 พันบาทเศษ - ดูภาพประกอบที่ 2-3 หรือดูเองที่นี่ https://goo.gl/yKmX9W
............
ผมถือโอกาสสรุปไทม์ไลน์ กรณีวชิราลงกรณ์ให้นาฬิกาประวิตร ดังนี้
4 ธันวาคม - ช่วงเช้า ประวิตรถ่ายรูปหมู่ ครม. แล้วยกมือบังแดด (มีโอกาสเป็น "ภาพแห่งปี" นะภาพนั้น)
ภายในไม่กี่ชั่วโมงที่ภาพนั้นถูกเผยแพร่ มีคนสังเกตเห็นว่า เขาใส่นาฬิกาหรู (และแหวนเพ็ชร) ที่ไม่อยู่ในรายการบัญชีทรัพย์สินที่เขายื่น
ภายในวันนั้น เรื่องนี้ก็กลายเป็นอะไรที่ "ไวรัล" - ดูรายงานตอนห้าโมงเย็นวันที่ 4 นั้นเอง ใน มติชน https://goo.gl/bVwyV4 และดูรายงานวันที่ 5 ใน mThai ที่นี่ https://goo.gl/QYybw6
จากนั้นทุกวัน กรณี "ริชาร์ด มิลล์" ก็ดังกระหึ่มทุกวัน
19 ธันวาคม - หรือสองสัปดาห์ต่อมา ตามรายงานของคุณวาสนา นาน่วม ประวิตรเริ่มใส่นาฬิกาเรือนหนึ่งประจำ วาสนาเขียนในโพสต์วันที่ 22 ว่า "นาฬิกาเรือนพิเศษของ บิ๊กป้อม ตั้งแต่ 19 ธันวา ที่ผ่านมา..." ประวิตรใส่เรือนนี้ทุกวัน ตัวเรือนมีชื่อประวิตรสลักอยู่ด้านหลัง ประวิตร "ชอบมาก ปลื้มมาก" (อ่านได้จากภาพประกอบที่ 4 หรือจะดูโพสต์จริง ที่นี่ https://goo.gl/bxy9LW)
4 มกราคม - คุณวาสนาโพสต์เรื่องนาฬิกา "เรือนพิเศษ" นี้อีกว่า "ประเมินค่ามิได้ เปี่ยมคุณค่าทางใจกับบิ๊กป้อมอย่างมาก" (อ่านจากภาพประกอบที่ 5 หรือดูตัวกระทู้ได้ที่นี่ https://goo.gl/NZ84A2)
ถ้าดูตามไทม์ไลน์นี้ แสดงว่า วชิราลงกรณ์ให้นาฬิกาประวิตร ประมาณใกล้ๆวันที่ 19 ธันวา (ตอนนั้นเขาอยู่เยอรมัน)
ผมเช็คจาก CSI LA ถึงวันนั้น (19 ธันวา) มีการพบนาฬิกาหรูเพิ่มขึ้นอีก 3 เรือนหลังริชาร์ด มิลล์ อันที่จริง วันที่ 19 นั้นเอง CSI LA โพสต์นาฬิกาหรูเรือนที่สี่ที่พบ
No photo description available.No photo description available.
No photo description available.
Image may contain: 2 people, people sitting and textImage may contain: 7 people, people smiling, suit and text


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar