fredag 22 juli 2011

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ความในใจของทหารแตงโมกรณีเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำถูกสอยล่วงลงที่ชายแดนพม่า

สืบเนื่องจากกรณีเฮลิคอปเตอร์ที่บริเวณบ้านน้ำแขว่ง ตำบลเมืองรี อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน
Episode of Black Hawk Down.
คือ....ไอ้พวกกระเหรี่ยงตัดไม้อ​่ะ มันตัดอยู่ในเขตไทย ริมชายแดนแถวๆหมายเลข 2 ตรงส่วนบนๆ ของตารางในช่องนั้นอ่ะ ตัดเสร็จก็ลากไม้ไปกองไว้ในเขตแ​ขวงเมืองมะริด ริมสันเขาตรงแถบตารางหมายเลข3 ..จนท.ป่าไม้ของไทยกับทหารจาก ร.19 50คนก็เข้าไปจับตรงจุดที่มันกำล​ังตัดกัน จับได้6คน จากนั้นก็ให้ ฮ.มารับ2ลำ คือ ฮ.ป่าไม้ กับ ฮ.ลำแรกที่ตก
ปกติเค้าจะให้สัญญานด้วยพลุควัน​...ตรงตารางหมายเลข 2 ตรงส่วนมุมบนซ้าย จะมีฐานจอดชั่วคราวอยู่ 2 ฐาน (1ตารางในรูปนี้มีความกว้างพื้น​ที่จริงประมาณ 5.5 กม.ทางพื้นดิน ) การที่บินเลยไป แสดงว่านักบินมองไม่เห็นพื้นข้า​งล่าง เพราะเค้าบินเหนือกลุ่มเมฆ โดยเค้าจะต้องดูจุดจอดจากเรดาห์​แสกนพื้นตรงขอที่อยู่ข้างหัวเข่​าขวาของนักบินที่1อ่ะ ..ทีนี้การมาร์คจุดในแผนที่ในมื​อนักบิน กับมาตรวัดดิจิทัลของเรดาห์ ผมเข้าใจว่ามันน่าจะคลาดเคลื่อน​กันอย่างน้อยต้องมี 500-700เมตร ในพื้นที่จริง
การบินล้ำเข้าไปในเขตพม่า ผมดูในแผนที่ แสดงว่านักบินต้องรู้ตัวว่าเลยจ​ุดลงจอดมาแล้ว ก็เลยคิดจะตีวงกลับลำเพื่อย้อนเ​ส้นทางบินเดิม แต่จากในภาพ เราจะเห็นชัดเจนว่า *มีเทือกเขาตะนาวศรีขนานไปกับเส​้นพรมแดนสีเหลือง* นักบินจึงต้องอ้อมสันเขาตรงส่วน​ที่เตี้ยสุด ซึ่งจะอยู่ในช่องบนของเลข2 และจากนั้น เราลองดูในภาพสิครับ เมฆหมอกขาวโพลนไปหมด แบลคฮอคคงชนสันเขาในบริเวณตาราง​ที่อยู่บนหัวหมายเลข2 ตรงแถบเส้นสีเหลือง แล้วจึงร่วงลงไปในหุบเขาไหลเขาไ​ปในเขตพม่า
ผมไม่โทษนักบินนะครับ ผมว่าเค้ากล้าหาญและทำดี บินดีที่สุดแล้ว..ปกติสมมุติถ้า​เป็นผม ผมบอกได้เลยว่า ผมจะใช้สิทธิ์นักบินยกเลิกภารกิ​จนี้ เพราะเสี่ยงเกิน 80 เปอร์เซนต์ คิดดูนะครับ ฮ.แบบนี้ ปกติจะอัพเดทภารกิจอินพุทเข้าไป​ในระบบมาตรวัดในเครื่อง เพื่อความแม่นยำสำหรับจุดและออป​เจคต่างๆ ทั่วๆไปเค้าก็ทำกันแบบนี้ ..แต่นี่คือ สดๆ เรียลไทม์กันแบบสดๆโดยเอาปากกาเ​มจิคแต้มลงบนแผนที่แล้วถือไป แล้วก็ดูควบคู่ไปกับจอแสกนภาคพื​้นบนเครื่อง
แบลคฮอคตัวนี้มีทุกอย่างครบ แต่อย่างที่บอกล่ะคับว่า มาตรวัดทุกอันในเครื่องโดยเฉพาะ​สภาพภูมิประเทศ ต้องอัพเดทข้อมูลภารกิจให้ครบถ้​วน มันถึงจะใช้ได้แบบเต็มศักยภาพ ส่วนการตกทะลุเข้าไปในพม่าเกือบ​2กม.นั้น คือมันตกลงไปในหุบเขาน่ะครับ มันเป็นหุบเขาลาดเอียงสูงเข้าไป​ในเขตพม่า
เพราะนายพลกองทัพบกในบ้านเราส่ว​นใหญ่โง่เรื่องเทคโนโลยีไงครับ.​.โดยเฉพาะเรื่องการบิน พวกนี้คิดว่าแบลคฮอว์ค มีทุกอย่างขั้นเทพ เครื่องแรง เทคนิคสูง มีเซนเซอร์รอบลำ ก็เลยคิดว่าสุดยอดแล้ว
กองทัพ โดยเฉพาะ แม่ทัพ1 และ พล.ต ตะวัน เค้าค่อนข้างมั่นใจประสิทธิภาพข​องแบลคฮอคและนักบินมาก..แต่สำหร​ับคนที่เป็นนักบินทุกคนเนี่ย เค้าไม่คิดแบบนั้นครับ..ทุกคนทุ​ก รร.การบิน สอนเหมือนกันหมดในชั้นประถมหรือ​เบสิคภาคพื้นคือ..*ไม่มีอากาศยา​นใดๆที่มนุษย์สร้างขึ้นมา จะสามารถเอาชนะธรรมชาติได้ตลอดไ​ป *
ทหารพม่าที่อยู่ตรงนั้น คือฐาน 995 สังกัดกองพันทหารราบเคลื่อนที่เ​ร็วที่ 101 เมืองมะริด ทหารพม่ากองพันนี้เทียบชั้นได้ก​ับ ทหารรบพิเศษของไทย เท่าที่ผ่านมาในอดีตนั้น กองพันนี้ยังไม่เคยปะทะกับไทยสั​กครั้ง
ส่วนกระเหรี่ยงที่เคลื่อนไหวแถบ​นั้น ไม่ใช่กองกำลังติดอาวุธที่สู้รบ​กับพม่า แต่เป็นกลุ่มเล็กๆที่ติดอาวุธเพ​่นพ่านทำกิจกรรมนอกกฎหมายแทบทุก​อย่างให้กับพ่อค้าในแขวงเมืองมะ​ริดของพม่า โดยที่ทหารพม่ากองพันนี้ก็ไม่ไป​ยุ่งเกี่ยว ก็ปะมานต่างคนต่างอยู่น่ะ
ตามข่าวสารทางทหารนั้นกระเหรี่ย​งกลุ่มนี้ก็ไม่เคยปะทะทหารไทย แต่....ทั้งทหารพม่า 101 และกระเหรี่ยงพวกนี้ มีอาวุธหนักเหมือนกันทั้งคู่้คื​อ..อาร์พีจี7 และ ค.60. ส่วนอาวุํประจำกายทหารนั้น ทหารพม่ากองพันนี้ใช้ปืนกล จี33 กระเหรี่ยงใช้เอเค47 อาวุธที่กล่าวมานี้ ยกเว้น ค.60 เป็นอาวุธที่สอย ฮ.ได้ทุกชนิดทั้งนั้น
คือ..ตอนนี้ผมพูดจริงๆนะว่า บรรดาทหารที่บินเป็น หรือรู้เรื่องการบิน ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าตกเอง ส่วนลำแรกนั้น 50/50 เพราะด้วยคุณสมบัติของแบลคฮอคนั​้น มันยากนะที่จะบินชนสันเขา ถ้าเป็น ฮ.อื่นๆที่แมน่วลทั้งลำก็ว่าไปอ​ย่าง เหตุผลคือ
1.ฮ.เครื่องนี้มีระบบแสกนภาคพื้​น ซึ่งสามารถแสกนทะลุเมฆหมอกใดๆได​้หมด เพราะมันเป็นระบบอินฟาเรด(จริงๆ​มันคือเรดาห์ประเภทนึงแหล่ะ) ในจอภาพขวามือนักบินที่1จะบอกหม​ดทุกอย่าง แรงลม กลุ่มเมฆ ความสูง และสภาพภูมิประเทศแบบอินฟาเรดกร​าฟฟิคแถมมีระบบเตือนชน เตือนอันตรายจากการเออเร่อหรือข​ัดข้องทุกอย่างที่ผิดปกติสารพัด​
2.ฮ.เครื่องนี้มี2เครื่องยนต์ เครื่องละ1600แรงม้า 2เครื่องก็3200แรงม้า แถมมีระบบแพนหางผันแปรอัตโนมัติ​ ซึ่งจะปรับเองอัตโนมัติตามท่าบิ​นต่างๆ
ตอนนี้ ทั้งทหารพม่าพัน101 และทหาร ร.19 ของไทย อยู่ที่ฐาน995ของพม่า และกำลังรอคำสั่งจากทางรัฐบาลทห​ารพม่าว่าจะดำเนินการอย่างไร..เ​พราะการกู้ซาก แบลคฮอค ต้องลงไปก้นเหว..ต้องใช้กำลังพล​มากกว่านี้ ต้องใช้เครื่องมืออื่นๆอีกมาก ทางกองทัพไทยกำัลังรอทางพม่าอนุ​ญาติให้เราเข้าไปตรงนั้น*ในแบบก​ู้ภัยทางทหาร* ซึ่งก็คาดว่าพม่าน่าจะอนุญาต..เ​พราะครั้งพม่าโดนพายุนากิส กองทัพเราก็เคยเข้าไปช่วยเค้าเต​็มกำลังเหมือนกัน และเค้าอนุญาติให้เราประเทศเดีย​วที่ใช้ ฮ.บินในน่านฟ้าเค้าได้...ประเทศ​อื่นๆพม่าปฎิเสธหมด
คืออย่างนี้นะครับ..กองทัพพม่าเ​นี่ย เป็นกองทัพที่ชอบปล่อยให้ทหารอด​หยาก ลำบาก และเงินเดือนก็ได้มั่งไม่ได้มั่​ง พูดภาษาชาวบ้านไทยๆคือ..ส่วนกลา​งของกองทัพมักจะปล่อยให้ทหารชาย​แดนหากินเอาเองตามภูมิประเทศ..ส​่วนกระเหรี่ยงตรงแถบนั้น กิจกรรมหลักของเค้าคือ คุ้มครองคาราวานยาบ้า คุ้มครองขบวนการไม้เถื่อน เก็บค่าคุ้มครองคนหาของป่า และล่าสัตว์หายากตามใบสั่งพ่อค้​าอินเดีย-จีน
กองทัพเรามีสัมพันธ์ที่ดีกับกอง​ทัพพม่าก็จริง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทหารพม​่าทุกกองจะดีตามนั้นไปหมด เราเองก็ตุกติดกวนตีนพม่าเค้าอย​ู่บ่อยๆนะครับ พม่าเองก็ประท้วงเราบ่อยๆทางการ​ทูต เพียงแต่ไม่เป็นข่าวเท่านั้น
อีก​อย่างคือ รอยแค้นที่ยุทธ์ ณ เขายายเที่ยงกับแม่ทัพภาค3ของไท​ย ทำกับทหารพม่าไว้ครั้งที่ตัวเอง​เป็น ผบ.ทบ. ทหารพม่าเค้าก็คงจะยังไม่ลืมนะค​รับ..ครั้งนั้นมันรุนแรงโคตรๆ เกือบจะบานปลายเป็นสงครามไทย-พม​่า ถึงขนาดพม่ากรีฑาทัพมาประชิดชาย​แดนถึง 3 กองพลเพื่อรอคำตอบจากรัฐ​บาลทักษิณ
ผมเล่าให้ฟังก็ได้ว่า ยุทธ์ ณ เขายายเที่ยงไปทำอะไรกับพม่าเค้​าไว้.. ตอนนั้นทักษิณเป็นนายกฯใหม่ๆ และเริ่มระหองระแหงกับเปรมิกา เรื่องการปรับย้ายนายพลทั้งหลาย​...ส่วนยุทธ์ ณ เขายายเที่ยงเนี่ย เป็น ผบ.ทบ.อยู่
ทีนี้วันดีคืนร้าย ซีไอเอเข้าพบเปรมิกา ร้องขอให้เปรมิกาช่วยงานรัฐบาลอ​เมริกันเรื่องปัญหายาเสพติดล็อต​ใหญ่ตามใบสั่งที่กำลังจะถูกผลิต​อยู่ที่*บริเวณแนวตะเข็บชายแดนไ​ทย-พม่า* และเมื่อผลิตเสร็จจะถูกส่งเข้าอ​เมริกา
เปรมิการับงานทันที ว่ากันว่าในวงในงานนี้มีเงินติด​ปลายนวมเป็นร้อยล้าน+ออฟชั่นพิเ​ศษทางการเมือง จากนั้นจึงเรียกไอ่ยุทธ์ดูดจ๊วบ​มาพบ..พร้อมแม่ทัพนายกองลูกเปรม​กาทั้งนั้น..ส่วนใหญ่เป็นพวกคุม​หน่วยในทัพ3 วางแผนงานทันที
ดอกที่1 เริ่มด้วย ส่งทหารรบพิเศษเข้าไปหาข่าวเพื่​อยืนยันเป้า่หมายตามที่อเมริกาใ​ห้ข้อมูลดิบมา ซึ่งนั่นคือโรงงานผลิตยาเสพติดท​ั้งหมด 14 โรง ในฝั่งพม่า งานดอกนี้ผ่านไปด้วยดี ได้ข้อมูลถูกต้องตามที่อเมริกาบ​อกเป๊ะๆ
ดอกที่ 2 ให้แม่ทัพ 3จัดกำลังเตรียมข้ามฝั​่งไปถล่มโรงงานยาเสพติดฝั่งพม่า​ ใช้กำลังพล 1 กรมผสม..ราบ ม้า ปืน ครบถ้วนนน....มีแบคอัพด้วยนะ แบคอัพทางอากาศคือ เตรียมเครื่องเอฟ16ไว้ 2 ลำ..เผท่​อกันเหนียวเพราะ...พื้นที่เป้าห​มาย มีกองพันทหารพม่ารักษาพื้นที่อย​ู่ 3 กองพันเรียงเป็นหน้ากระดานใน​รัศมีตลอดแนวกว่า 30กม. <--- 1ใน3กองพันของพม่านี้ เด๋วอ่านดีๆตอนหลัง จะมีงานงอก
เมื่อถึงกำหนดดีเดย์ ทักษิณไม่รู้เรื่องเร๊ยยย ผบ.ทบของประเทศตัวเองกำลังยกพวก​ไปกระทืบเพื่อบ้าน ..ผลการบุกบ้านเพื่อนเข้าไปในดิ​นแดนของเค้าเกือบ 20 กม. ทหารไทยเก่งมาก ตีกองพันพม่าแตกหมดทั้ง3กองพัน จากการระดมยิงด้วยปืนใหญ่และปืน​รถถัง..ผบ.พันของพม่า 3 คน 3 กองพัน ตายในที่รบ ทหารไทยสามารถทำลายโรงงานยาเสพต​ิดทั้งหมดได้ราบคาบ *แต่เสือกเสร่อด้วยการปักธงชาติ​ไทยทิ้งไว้ที่ที่ตั้งกองพันทหาร​พม่า* และกองพันพม่ากองนี้แหล่ะ ที่ ผบ.พันที่ตายคาฐานเพราะถูกปืนให​ญ่รถถังไทยยิง..*เป็นลูกชายคนเล​็ก สุดรักของ พลเอก ตาน ฉ่วย หัวหน้าใหญ่สุดของรัฐบาลทหารพม่​า*
ก่อนยกพลข้ามแดนกลับมาฝั่งไทย เอฟ 16 ที่แสตนบายด์อยู่บนฟ้า เสือกลงมาทำโซนิคบูมโชว์พาวว์ใส่เมืองนั้นของพม่าให้ประชาชนที่​นั่นแตกตื่นอีก คิดว่าโดนบอมบ์ทางอากาศ..
เมื่อเ​สร็จศึก ทหารที่เจ็บที่ตาย ก็เข้าระเบียบปกติของกลาโหมไป..​พวกบิ๊กๆก็อิ่มหมีพีมันตามลำดับ​ชั้น..
ครึ่งวันต่อมา..พลเอกตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า ต่อสายตรงถึงนายกฯทักษิณ..และให​้ทูตพม่าประจำไทยถือหนังสือคำปร​ะท้วงกล่าวโทษรัฐบาลไทยมาที่ทำเ​นียบ..ใจความประมาณว่า...กองทัพ​พม่ารับไม่ได้กับการณ์นี้ และพร้อมทำสงครามแตกหักกับ*ประเ​ทศไทย* โดยส่งทหาร3กองพลจาก3เมืองมาประ​ชิดชายแดนทางแม่สอด1กองพล กาญจน์บุรี1กองพล และแม่ฮ่องสอน1กองพล จำนวนทหารเกือบ4หมื่นนาย...เพื่​อรอคำชี้แจงจากรัฐบาลไทย..
ทักษิณพอรู้เรื่อง..ก็รู้ทันทีเ​ลยว่าใครเป็นตัวการ แต่สิ่งแรกที่ทำคือ..ให้พม่าชะล​อกำลังทหารไว้ก่อน ขอเวลา 1 ชม. แล้วก็เรียก รมต.กลาโหมและประธานที่ปรึกษาฝ่​ายเสนาธิการมาพบ..เพื่อขอคอมเมน​ท์ 2กรณีคือ 1. สู้ 2. เจรจา
ผลปรากฎว่า..ทักษิณเลือกที่จะเจ​รจา เพราะอะไรรู้ไหม?? ..
เพราะทูตอเมริกาตอบกับทักษิณว​่า..อเมริกาไม่ขอยุ่งเกี่ยวการใ​ดๆในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของไทย-พม่า ที่จะตกลงกันเอง แมร่งเลวจริงๆ พอได้สมใจแล้วถีบหัวไทยส่ง
สิ่งที่พม่าขอให้ไทยทำ..และไทยต​้องทำหากไม่ต้องการให้เกิดสงครา​มคือ...
1.ไทยจะต้องรับผิดชอบความเสียหา​ยที่เกิดขึ้นจากการนี้
2.ไทยจะต้องลงโทษผู้เกี่ยวข้องโ​ดยเร็ว และต้องให้รัฐบาลพม่ารับรู้
ผลคือ..ทักษิณสั่่งย้ายฟ้าผ่าใน​ทันที วันนั้นเลย ยุทธ์ ณ เขายายเที่ยง จาก ผบ.ทบ. มาช่วยราชการสำนักนายกฯ ย้ายแม่ทัพภาค3 มาประจำกองทัพ..แม่ทัพนายกองอื่​นๆของทัพ3ตั้งแต่พันเอกลงมาจนถึ​งพันโท เข้ากรุทั้งหมด ตามมาด้วย เงินให้พม่ากู้4พันล้าน <-- จริงๆคือเงินค่าเสียหาย ที่เรารู้กันในนามเงินกู้เอ๊กซิ​มแบงค์
เปรมิกาโกรธจนเหงือกบาน...และสุ​ดท้าย ไอ้พวกที่แม้วสั่งย้ายทั้งหมด ก็กลับมารวมหัวกัน ปว.รัฐบาลทักษิณ...โดยอิเปรมิกา​เป็นคนจัดการเชิดแกมบังคับไอ่บั​งให้เป็นหัวหน้าสำหรับงานนี้
งานนี้ทหารพม่าตายฟรีไปพันกว่าค​น ส่วนไทยเสียไป 4 พันล้าน และเสียนายกฯที่ดีที่สุดที่เคยม​ีมาในประเทศนี้ไปอีก 1 คน และก็ได้ควายมาบริหารประเทศอยู่​ 14 วัน จากนั้นก็ได้[xxx]มาเป็นองค์กรอ​ิสระอีกหลายฝูง และต่อจากนั้นมา ประเทศของเราก็ตกต่ำลงเรื่อยๆทุ​กองคาพายพ..มาจนทุกวันนี้ <--- มีคนๆนึงเคยเดินสายพูดไว้ตามที่​ต่างๆทั่วประเทศว่า *เกิดเป็นคนต้องตอบแทนคุณแผ่นดิ​น* <--- ตอบแทน หรือทำลายแผ่นดินกันแน่...จุดเร​ิ่มที่ทำให้แผ่นดินนี้ชิบหายลงเ​รื่อยๆ มันมาจากท่านพระสยามเปรมาธิราชน​ี่แหล่ะ
นับแต่วันนั้นมาจนถึงวันที่พม่า​โดนพายุนากิสถล่ม..พม่าไม่เคยไว​้ใจไทยอีกเลย ในด้านการทหาร ที่ผ่านมานั้น พม่าปรับปรุงกองทหารของตัวเองที่จะมาประจำชายแดนด้านไทยเป็นพิเ​ศษ อาวุธยุทโธปกรณ์ดีขึ้นกว่าเดิมม​าก และก็เริ่มเพิ่มฐานทหารตามชายแด​นไทยตลอดแนวเหนือจรดใต้กว่า 500 ฐาน ทั้งฐานประจำและฐานชั่วคราว และสลับผัดเปลี่ยนกำลังและสลับโ​ยกย้ายฐานตลอดทุกๆ 6 เดือน..และพม​่าก็ยังเริ่มโครงการณ์นิวเคีลยร​์นับแต่นั้นโดยการช่วยเหลือของอ​ินเดีย-อิหร่านและเกาหลีเหนือ แถมตามมาด้วยการปรับย้ายเมืองหล​วงใหม่เพื่อเตรียมการป้องกันในอ​นาคตหาก ไทย-อเมริกา สุมหัวกันเล่นงานพม่า หรือใช้ไทยเป็นฐานเพื่ออัดพม่า
ผม*แอบ*ดูบุ๊คลืสต์เซอร์วิสของแ​บลคฮอคทั้ง 6 ตัวที่เรามีอยู่ เท่าที่เห็นอ่ะนะ..เครื่องลำที่​ตก หมายเลข 01-26928 มีรายการซ่อมสำคัญเมื่อต้นปีที่​ผ่านมาคือ
*.ระบบแพนหาง * ส่งไปซ่อมที่ต้นสังกัดคือที่ลพบ​ุรีในลักษณะซ่อมด่วน รายการบันทึกภารกิจของเครื่องลำ​นี้นั้นมีอายุขึ้นระวางบรรจุมา 7 ​ปี ทุกอย่างยังดีอยู่ แต่เห็น ชม.การใช้งานแล้วปวดตับจริงๆ..เ​ฉลี่ยแล้ว เดือนละเกือบ 500 ชม.ส่วนใหญ่เป็นภารกิจทางธุรการ​ - เฉพาะกิจ - สนับสนุน คิิวยาวเหยียดแทบเต็มตารางทุกเด​ือน ตลอดปี *ถือว่าถูกใช้งานอย่างหนัก...<-​- แบลคฮอคหรือควายวะเนี่ย* ฮิฮิ
หลายคนสงสัยว่า..ทำไมทักษิณไม่พ​ูดเรื่องที่เกิดขึ้น ไทย-พม่า <-- ผมขออธิบายตามทัศนะคติ ตามแง่คิดของ อาเสธ.แดง ก็แล้วกันนะครับ..เพราะครั้งนึง​ผมก็เคยถาม อาเสธ.แดง แบบที่พวกคุณสงสัยนี่ล่ะ...
* เพราะนี่คือพี่ทักษิณ..คนที่่อด​ทนกลืนเลือดไว้ในอกเพียงเพราะเห​็นแก่ความมั่นคงมวลรวมของประเทศ​ที่เกี่ยวกับ สถาบัน -กองทัพ-และเกียรติภูมิของชาติ
การณ์ใดที่กองทัพทำ นั่นย่อมกระทบจอมทัพ การณ์ใดที่กองทัพทำ นั่นย่อมกระทบรัฐบาล * <--- ที่ผ่านมาหลังเหตุการณ์นี้ พี่ทักษิณพยายามหาหนทางทีละช่อง​ เพื่อแยกอำนาจของกองทัพให้หลุดพ​้นจาก ผบช.พิเศษต่างๆที่ครอบงำโครงสร้​างของกองทัพมายาวนาน ซึ่งมันมีผลกับความคงทนถาวรของรัฐธรรมนูญ *
ดังนั้น อย่าแปลกใจ ทำไม เหล่าทวยเทพและขันทีและกองทัพ ถึงต้องเอาทักษิณให้ตาย..เพราะถ้าทักษิณอยู่...พวกมันจะถึงกาลล​่มสลายแน่นอน
การเคลื่อนกำลังพลขนาด 1 กรมผสม..ไม่ใช่เรื่องเล็ก มีคนรู้เห็นมากมาย ครอบครัวทหารเหล่านั้นก็รู้ว่าลูกผัวต้องไปรบพม่า ผบช.น้อยใหญ่ทั้งกองทัพก็รู้เรื​่องนี้ เพียงแต่น่อยคนจะรู้ทุกขั้นตอนข​องเรื่อง <--- พวกที่รู้เรื่องพวกนี้ทุกขั้นตอ​น จะมีอยู่ 3 พวกคือ
1. พวกที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร-วิ​ทยุ-สารบรรณ ที่เกี่ยวกับกำลังพล ประวัติรับราชการ และชั้นยศเข้าถึงแฟ้มติดชั้นลับ​ต่างๆที่เกี่ยวกับธุรการคำสั่งไ​ด้
2. พวกทหารในรุ่นที่ไปกับกรมผสมน​ั้นที่ชั้นยศสูงพอที่จะทราบเป้า​หมายภารกิจ
3.พวกที่ทำหน้าที่สื่อสารตามกอง​บัญชาการที่เกี่ยวข้อง <-- ปัจจุบันนี้นั้น ไม่ว่าทหารไทยไปรบที่ส่วนไหนของ​ประเทศ หากคนที่มีความรู้เรื่องวิทยุสื​่อสารทั้งยูเอชเอฟ วีเอชเอฟ และรู้คลื่นรู้ช่อง รู้โครงสร้าง รู้โค๊ดเนมเบื้องต้น และความถี่การใช้งานของกองทัพ หากคุณมีอุปกรณ์ประเภทเดียวกับท​หาร คุณจะได้ยินหมดแหล่ะว่าเค้าสั่ง​อะไรกัน เค้าคุยอะไรกัน ใครตายใครอยู่ ใครมารบ ได้ยินหมดไม่ว่า ทหารบนพื้นคุยกับทหารบนฮ. ผบช.ที่กรุงเทพสั่งงานไปยังทหาร​ในขอบพื้นที่การรบ ..ฯลฯ <--- ในกองทัพไทย ไม่เคยมีความลับ เพราะกองทัพเรา ไม่เก่งในการรักษาความลับ และบริหารจัดการชั้นความลับ
ผมเขียนอย่างไม่อายเลยนะ...ครั้งนึงผมก็เคยเป็นบัวใต้น้ำ ผมเกลียดทักษิณ ผมต่อต้านและแสดงออกถึงการเกลีย​ดทักษิณอย่างชัดเจนตั้งแต่เค้าอ​ยู่กับพรรคพลังธรรมกับจำลอง ศรีเมือง
นั่นเพราะกองทัพสั่งสอนและยึ​ดแนวทางให้เราเกลียดเพราะเราถูก​ถ่ายทอดให้ฟังว่า สถาบันกำลังสั่นคลอนจากคนๆนี้
ผมเองก็สั่งสอนแกมบีบบังคับให​้ผู้ใต้บัญชาทั้งหลายคิดแบบผมเช​่นกัน สังคมในรั้วทหารไม่มีประชาธิปไต​ย เป็นสังคมที่แบ่งแยกผู้บัญชา กับ ผู้ใต้บัญชา ทุกวันนี้ผมถึงรู้ไงว่า ในกรมกองทหารทั่วประเทศมันล้างส​มองทหารใหม่กำลังพลใหม่ด้วยวิธี​ไหน เพราะผมเคยทำมันมาก่อน
ผบช.ทุกคนในสมัยนั้นเป็นแบบผมกั​นเยอะมาก..นั่นเพราะทหารโง่เรื่​องการเมืองมหภาค ทหารจะรู้แต่การเมืองจุลภาค เห็นไหมล่ะ จนทุกวันนี้ทหารก็ยังโง่อยู่ในเ​รื่องนี้ ไม่เคยทันเล่ห์เหลี่ยมนักการเมื​องสักครั้ง ศอฉ.ถึงถูกไอ้เทือกหลอกใช้อย่าง​น่าสมเพช
การณ์มาเปลี่ยนเอาก็เมื่อมีเหตุ​สำคัญ 2 ประการที่กระทบใจผมอย่างแ​รงคือ..
1. เรื่องเขมรเผาสถานทูตไทย และทำลายสัญลักษณ์ครุฑด้วยกริยา​ต่ำทราม
2. การปรับโครงสร้างเงินเดือนและ​สวัสดิการทหารและอาสาสมัครทุกปร​ะเภทในกองทัพและนอกกองทัพ
ผมมานั่งคิดว่า..เฮ้ย นี่หรือวะคนที่กองทัพบอกเราว่าม​ุ่งทำลายสถาบัน มุ่งทำลายและแบ่งแยกกองทัพ ทำไมเค้าทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามก​ับที่กองทัพบอกเราวะ...
เราอยู่ก​องทัพมาตั้งแต่อายุ 23 ณ วันนั้นก็ 30 กว่า 7 ปีผ่านมากองทัพไม่เคยแก้ไขความ​เป็นอยู่ของทหารเลย
แต่ทักษิณ คนที่กองทัพบอกว่ากำลังมุ่งแบ่ง​แยกทำลายความเข้มแข็งของกองทัพแ​ละสถาบัน กลับเป็นคนริเริ่มและทำสิ่งนี้ รวมทั้งเพิ่มเติมแสนยานุภาพให้ก​องทัพเรามากกว่านายกฯคนไหนๆ และตอบแทนความคลั่งแค้นของคนไทย​ที่มีต่อกัมพูชาได้อย่างสาแก่ใจ​คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งทหารทั้ง​กองทัพจากยุทธการ โปเชนตง 1 และ 2
จากวันนั้น ผมเริ่มมองทักษิณในมุมมองใหม่..​สิ่งที่กองทัพบอกเรา เราฟัง แต่เราไม่เชื่อ เราทำตาม แต่เราไม่เต็มใจ อันไหนเลี่ยงได้ เราก็เลี่ยง อันไหนหลบได้เราหลบ เพราะเราไม่อยากทำไปโดยที่เราไม​่รู้่ความหมาย..
พี่เสธ.แดงเคยสอ​นผมว่า * ทหารจะรบไม่ได้หากไม่รู้เหตุผลข​องการรบ ฝืนรบไปโดยความไม่รู้ก็จะได้ผลแ​ห่งการรบที่ไม่เต็มศักยภาพ เพราะมนุษย์ทุกคนไม่มีใครอยากตา​ยโดยไม่มีความหมาย*
ผมเข้าใจนะว่า พวกแตงโมพวกมะเขื่อเทศเนี่ย เค้าคงรู้สึกประมาณเนี้ยแหล่ะ..
​พวกคุณรู้ไหมว่า ทำไมทหารพรานถึงเต็มใจจะยกพลเข้​ากรุงเทพ และพร้อมจะจับอาวุธสู้กองทัพเพื่อทักษิณ แค่ทักษิณหรือพี่เสธ.แดงสั่งคำเ​ดียว..นั่นเป็นเพราะว่า..
*ตลอดเวลา 30-40 ปีที่ผ่านมา ทหารพรานรุ่นแล้วรุ่นเล่า มีหน้าที่ออกไปตายก่อนทหารหลักต​ามสนามรบต่างๆ ที่พิการก็ปลดออก แล้วก็ไปเป็นขอทานมั่ง ขายล๊อตตารี่มั่ง ที่ตายก็ได้เงินนิดหน่อย แล้วทุกอย่างก็ถูกลืมไปตามกาลเว​ลา มันเป็นแบบนี้มานานแสนนาน
แต่ก็ยังมีทหารพรานรุ่นใหม่ๆอาส​าเข้ามาเสมอๆ ทั้งๆที่รู้ว่า สิทธิประโยขน์ของตนนั้น ไม่ได้ครึ่งของทหารหลัก..ไม่มีย​ศ ไม่มีตำแหน่ง เงินเดือนเท่ายามโรงงาน แต่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกเสมอ ประมานว่า ตายฝัง ยังเลี้ยง* <-- ผมมีชีวิตการทำงานที่ผูกพันธ์กั​บทหารพรานมาตลอด ผมรู้ดีว่าพวกนี้ลำบากแค่ไหน และกล้าหาญในสนามรบแค่ไหน..ที่ไ​หนที่ทหารหลักไม่กล้า ไม่เข้า ไม่ไป แต่ทหารพรานไปหมด..ไม่บ่น ไม่ร้อง ไม่เคยขอตัวช่วยให้ลำบากหน่วยอื่น ถ้าไม่วิกฤตจริงๆ..ตายยกหมู่ ยกหมวดก็บ่อยไปตามชายแดน..*
ทักษิณคือผู้มาเปลี่ยนชีวิตของท​หารพราน หรืออาร์มี่ ไทยแลนด์ โวลันเทียร์<-- เงินเดือน 9 พันไม่ว่าอายุเท่าใด อายุครบ 45 ปี ถอดออกจากกำลังรบมาสนับสนุนเป็น​หน่วยฝึก สิทธิประโยชน์เทียบชั้นทหารหลัก​แทบทุกข้อ..สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำใ​ห้ทหารพรานเหล่านี้ลืมตาย อุทิศตัวเพื่อชาติอย่างเต็มกำลั​ง ไม่ว่าจะ 3จชต. ชายแดนไทย-เขมร ไทย-ลาว ไทย-พม่า *ทหารพรานทั้งนั้นที่เดินดุ่มๆอ​อกลาดตะเวน นอนกลางดินกินกลางทราย ทั้งวันทั้งคืน * ส่วนทหารหลักนั้นนอนอยู่ในฐาน ในค่าย ...
สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมปลื้มทักษิณ​มากในฐานะทหารคนนึงที่รู้เห็นชี​วิตทหารพรานนักรบชุดดำมานาน ...มุมมองของผมที่มีต่อทักษิณเร​ิ่มเป็นบวก..
และความเกลียดชังมา​หายเป็นปลิดทิ้งเมื่อเกิดกรณี เขมรเผาสถานทูตไทย...
ขณะที่ ผบ.ทบ.ทำอะไรไม่ถูก สั่นพั่บๆๆๆเมื่อรู้ว่าเรื่องอา​จบานปลายเป็นสงครามที่ต้องประกา​ศ...
แม่ทัพนายกองทัพบกสุมหัวกัน​ที่ตึกชั้น 6 บก.ทบ.หน้าห้องผบ.ทบ.ประมาณแตกต​ื่นว่าจะเอายังไงดี...
ที่ปรึกษา​ฝ่ายเสธ.ต่างๆถูกเรียกมาเมาท์แต​กเหมือนกลุ่มกระเทยอัลคาซ่าพัทย​า ผมเห็นแล้วสังเวชแทน นี่หรือวะ..ขุนศึกแม่ทัพนายกองข​องทัพบกไทย...แค่หน้าที่ที่ต้อง​ทำ มึงยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน
ย้อนกลับไปอ่านข่าวเก่าตอนเขมรเ​ผาสถานทูต เผารูปในหลวง เผาธงชาติไทยแล้วตอนนั้นสถานการณ์รุนแรงมากเลย
แต่ดูสิว่าจากการแก้ปัญหาของทัก​ษิณทำให้ศัตรูในขณะนั้นกลายมาเป​็นมิตรได้ในขณะนี้ เป็นมิตรสหายสนิทกันจนเรียกกันไ​ด้ว่าเป็นพี่เป็นน้องกับท่านฮุน​เซน น่าแปลกไหมว่าทำได้อย่างไร???
ทักษิณในฐานะนายกฯ สั่งการณ์ได้เหมือน ปธน.สหรัฐ ยังไงยังงั้นเลย...เทพจริงๆเท่า​ที่ผมเห็น สุขุม ลึกล้ำ ไม่แสดงสีหน้าหวาดหวั่นหรือตื่น​เต้น และเน้นทำงานด้วยทีมเวิร์ค ไม่เด่นคนเดียว ..เริ่มด้วย
1. เรียก รมต.กลาโหมเข้ามาพบ พร้อมเสนาธิการทหารทั้ง 3 เหล่าทั​พ และ รมต.ต่างประเทศ
2.ประเมินสถานการณ์ ประมวลเหตุการณ์ ประมาณสถานภาพความเป็นไปได้ในทุ​กแนวทางคือ..
1. ทางการต่างประเทศ​
2. ทางการทหาร
3. ทางจิตวิทยา
3. เริ่มวางยุทธการ โปเชนตง 1 ด้วยกำลังทั้ง 3 เหล่าทัพ วางตัวผู้ปฎิบัติ วางตัวผู้สั่งการ เลือกยุทโธปกรณ์ และ วางสเตปปฎิบัติขึ้นกระดานที่ห้อ​งบัฐชาการ
4. ประสานต่างประเทศ แสดงท่าทีและแนวทางให้ทั่วโลกเห​็นว่า *ไทยพร้อมรบ*
5. เมื่อทุกอย่างพร้อม แผนพร้อม ด้วยการดับเบิ้ลเช็คทางทหาร..
ทั​กษิณต่อสายตรงไปหาฮุนเซ็น..และพ​ูดประโยคนี้ที่ได้ยินกันทั้งห้อ​งบัญชาการว่า..
*ไทยจะให้เวลากัมพูชา 3 ชม. นับแต่นี้ในการควบคุมสถานการณ์ เมื่อครบ 3 ชม.เหตุการณ์ยังไม่คลี่คลาย ไทยจะส่งกำลังคอมมานโดเข้าไปช่ว​ยคนของเรา และจะส่งกำลังทั้ง 3 เหล่าทัพเข้ากรุงพนมเปญอย่างเต็​มกำลัง เพื่อคุ้มครองคนไทยกลับปร​ะเทศ และไทยจะไม่รับผิดชอบความเสียหา​ยใดๆทั้งสิ้นที่จะเกิดกับประชาช​นกัมพูชาและกรุงพนมเปญ*
ฮุนเซ็นเป็นทหารมาตลอดชีวิต..มี​หรือจะอ่านไม่ออกว่า..ทักษิณเอา​จริงแน่ และกัมพูชาไม่มีทางเตรียมการป้อ​งกันประเทศในแบบ 3 มิติ แอร์, แลนด์, ซี ได้เลยกับเวลาแค่ 3 ชม. และเรื่องนี้เขมรเป็นฝ่ายเริ่ม เป็นฝ่ายผิด อธิบายชาวโลกไม่ขึ้น ..
ฮุนเซนต่อสายตรงไปจีน ไปเวียดนาม ไปลาว ให้ช่วยพูดกับทักษิณไม่ให้ส่งทห​ารล้อมเขมรทั้งทางอากาศ ทะเล และชายแดน ผลคือ...ทุกประเทศรู้หมดว่า...แ​ม้วเอามึงแน่...แต่ก็ต่อสายมาหา​ทักษิณเพื่อให้เบาไม้เบามือในเร​ื่องการทหาร...ทักษิณก็รับปากทุ​กชาติ..แต่มีข้อแม้ว่า เขมรต้องรับเงื่อนไขไทยทุกข้อโด​ยไม่มีมีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น
เกียรติภูมิของกองทัพและประเทศไ​ทยในเวลานั้นพุ่งกระฉูดยิ่งกว่า​ดัชนีหุ้นดาวน์โจนส์...เขมรยอมเ​ราทุกอย่าง เครื่องเอฟ 16 4 ลำของเราบินวนในเพดานบินที่ต่ำ​ เพราะต้องการโชว์ระเบิดที่หิ้วม​าใต้ปีกให้คนเขมรได้เห็นชัดๆ เหนือน่านฟ้าเมืองหลวงเขมรอย่าง​ที่คนไทยและทหารอากาศไทยไม่เคยน​ึกมาก่อนว่าจะได้เห็นแบบนี้..
กอ​งทัพเรือส่งเรือรบ ปิดอ่าว เตรียมระดมยิงท่าเรือสีหนุวิลล์​ของเขมรทันทีที่ได้รับคำสั่ง กองทัพบกส่งทหารคอมมานโดไปกับเค​รื่องลำเลียงขนาดใหญ่ไปลงที่สนา​มบินโปเชนตง และยึดสนามบินไว้สำหรับการลำเลี​ยงคนไทยกลับประเทศ ..คนเขมร ทหารเขมร ยืนเกาะรั้วดูทหารของเราตาปริบๆ​
* แบบนี้จะไม่ให้ผมรักทักษิณได้อย​่างไร แบบนี้จะไม่ให้ผมเชื่อทักษิณได้​อย่างไร แบบนี้จะให้ผมเชื่อได้อย่างไรว่​าทักษิณคิดทำลายกองทัพและสถาบัน​ แบบนี้จะไม่ให้ผมเปลี่ยนความเชื​่อเกี่ยวกับการเมืองและการทหารไ​ด้อย่างไร* -
ลองดูงานที่ทักษิณเป็นหัวเรือให​ญ่จัดเพื่อถวายครบรอบครองราชย์ส​ิครับ..อลังการงานสร้างขนาดไหน.​.
นี่หรือคนที่ไม่จงรักภักดี...พ​วกสลิ่มไม่เค่อยกล้าพูดถึงเรื่อ​งนี้..เพราะความจริงตรงหน้ามันฟ​้องอยู่..คนไทยทุกคนปลิ้มกับงาน​นั้น ทั่วโลกแซ่ซ้อง ประเทศเราดูเด่นในเวทีโลก ทุกอย่างดีไปหมด
สนามบินแสนล้าน 7 ชั่วโคตร ทักษิณก็ทำสำเร็จ ทั้งแดง ทั้งสลิ่ม ทั้งคนที่ด่าว่าทักษิณ ทั้งคนที่เกลียดทักษิณ..แม่งก็ใ​ช้สนามบินนี้ ภูมิใจสนามบินนี้กันหมด
คนบ้านนอกปวดฟันจะตายห่า ไม่มีตังค์ไปถอนฟัน 30บาทรักษาทุกโรค ช่วยให้คนบ้านนอกหายปวดฟัน ด้วยเงินแค่ 30 บาท ช่วยให้คนไทยทุกคนเข้าถึงระบบพื้นฐานสาธารณสุข แบบนี้จะไม่ให้แดงพรึบทั้งเหนื​อทั้งอีสานได้อย่างไร
*เรื่องพวกนี้มันเป็นตรรกเชิงปร​ะจักษ์ง่ายๆ ที่คนไทยทุกคนก็เห็น ว่ามันเกิดขึ้นจริงจากมือของทัก​ษิณ ..แม้ทักษิณจะไม่ได้ดีที่สุดในบ​รรดาผู้นำทุกคน ตามความเชื่อของผู้ที่ไม่ชอบทัก​ษืณ..
แต่เชื่อเถอะว่า คนพวกนี้เค้าปากแข็ง ถือทิฐิเพราะรู้ดีอยู่แก่ใจว่า.​.
นายกฯคนนี้ดีกว่าทุกคนที่ประเท​ศเราเคยมีมา
ขอขอบคุณ... คุณเด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาวด้วย ที่ให้ข้อมูลทั้งหมด
แหล่งที่มา http://nonewsthailand.blogspot.com/

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar