söndag 17 juli 2011

นี่คือความเลวทรามของระบอบเผด็จการกษัตริย์ไทย ที่ไม่ยอมรับฟังเสียงส่วนมากของประชาชนในประเทศที่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นตัวแทนของเขาเพื่อปกครองประเทศตามวิถีทางระบอบประชาธิปไตยโดยให้คุณ ยิ่งลักษ์เป็นนายกรัฐมนตรีจัดตั้งรัฐบาลแต่ถูกอำนาจเถื่อนของ กกต.ซึ่งเป็นสมุนรับใช้อำมาตย์ทำการขัดขวางมติของปวงชนที่ได้เลือกคุณยิ่งลักษ์และพรรคเพื่อไทยมา ขบวนการของเราขอเรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศต้องไม่ยอมรับอำนาจเถื่อนนั้น โดยให้คุณยิ่งลักษณ์จัดตั้งรัฐบาลของประชาชนที่มีเสียงส่วนมากขึ้นมาโดยเร่งด่วนตามเสียงเรียกร้องของปวงชนไม่ต้องไปฟังเสียงของคนเพียงคนเดียวหรือตระกูลเดียว


บทเฉพาะกิจ กรณี กกต แขวน คุณยิ่งลักษณ์ และ อภิสิทธิ ... เปิดโปงวิชามารฝ่ายอำมาตย์
ผู้เขียนต้องขอเรียนผู้อ่านไว้ล่วงหน้าว่า บทความที่ผู้เขียนได้ใส่คำว่า “บทเฉพาะกิจ” ลงไปนั้น ย่อมหมายความว่า บทความเช่นนั้น(ของผู้เขียน) เป็นบทความ ประเภทที่ จะเก่าแก่ หรือตกยุค ตกรุ่น ไป เมื่อระยะเวลาได้ผ่านเลยไปสักระยะหนึ่ง นับแต่วันที่ได้นำเสนอบทความ
ข่าวในวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 ที่ กกต ได้แขวน หรือไม่รับรอง ความเป็น สส ของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ ด้วยนั้น อาจมีความสับสน ในระยะแรกๆของการนำเสนอข่าว ที่ว่า คุณยิ่งลักษณ์ ถูกแขวน เพราะ ไปผัดหมี่ ที่โคราช ส่วนคุณอภิสิทธิ ถูกแขวน เพราะ ไปแคะขนมครก นั้น เป็นข่าวที่ผิดพลาดไป
เพราะความจริงที่ปรากฏในภายหลังก็คือ การที่ กกต ได้แขวนคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฐานที่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งและตัดสิทธิทางการเมือง แห่ทั่ว จ.เชียงใหม่ในวันสมัครวันแรก และยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ช่วยเดินตามแจกเอกสาร รวมทั้งกรณีป้ายหาเสียงที่ระบุว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" อันเป็นการกระทำให้เกิดความสำคัญผิดในคะแนนนิยม ของผู้สมัครรับเลือกตั้ง
ส่วน 12 แกนนำ นปช ถูกแขวน เพราะ แกนนำ นปช เหล่านั้น ขาดจากความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ข้อ 10 (5) สมาชิกภาพของสมาชิกพรรคสิ้นสุดลงเมื่อถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาลหรือโดยคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย
ในกรณีของนาย อภิสิทธิ เวชชาชีวะ ถูกแขวน เพราะ เป็นผู้ สั่งการเจ้าหน้าที่รัฐจัดงานมหกรรมลดค่าครองชีพประชาชน นำสินค้าราคาต่ำเกินจริงไปจำหน่าย ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.สมุทร ปราการ อันเป็นการใช้ อิทธิพลบังคับ หรือข่มขู่ ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง
ส่วนเหตุผลของ กกต ในการแขวน บุคคลอื่น เช่น นายองอาจ นายชัย ฯลฯ นั้น ให้ผู้อ่านจากคำแถลงของ กกต จากหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ ในเช้าวันที่ 14 กค 2554 เอาเอง เนื่องจากไม่ใช่เนื้อหาสาระของบทความนี้
ต่อไปนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ต่อเหตุผลของ กกต รวมทั้ง ความเห็นต่อคำแถลงอันไร้เดียงสา ของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการณ์ นปช แดงทั้งแผ่นดิน และกรรมการ นปช แดงทั้งแผ่นดิน ทุกคน
1 ก่อนอื่น ผู้เขียน ต้องขอชื่นชม กรรมการ กกต 3 ท่าน อันได้แก่ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ นายวิสุทธ์ โพธิแท่น และ นายประพันธ์ นัยโกวิท ที่โหวต ให้ แขวน คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้ง 12 แกนนำ นปช ด้วยข้อกล่าวหา หรือเหตุผล ข้างต้น
ต้องขอชมว่า พวกท่าน ใช้วิชามาร หรือ เป็นนักกฎหมายศรีธนญชัย ที่เยี่ยมยอดจริงๆ
2 มาดูกรณี ของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ถูกทำรัฐประหารซ่อนรูป ในนามของ ผู้มีอำนาจใช้และตีความกฎหมาย โดยมี กกต เป็นด่านแรก และมีศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในท้ายที่สุด เท่าที่ผู้เขียนมีข้อมูลอยู่ในปัจจุบัน ผู้เขียน มีความเชื่อว่า กรณีของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไม่จบในวันที่ 17 กค หรือ 28 กค เพราะ กกต 3 ท่าน ประสงค์ที่จะส่งต่อเรื่อง ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด
และแน่นอนว่า ย่อมรวมถึง 12 แกนนำ นปช แดงทั้งแผ่นดิน ที่ถูก กกต 3 ท่าน วินิจฉัยว่า ขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องนี้ ก็ต้องส่งต่อให้ ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดเช่นเดียวกัน
และข้ออ้างที่ กกต จะแถลงต่อสังคม ในการส่งเรื่องต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัย ก็คือ “เรื่องพวกนี้ ยังไม่เคยมีบรรทัดฐานมาก่อน กกต จึงจำเป็นต้อง ส่งเรื่อง ให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวางบรรทัดฐานให้ แก่ กกต ต่อไป ” ซึ่งก็เป็นเรื่อง หลอกลวง ประชาชน ที่ไม่รู้เท่าทัน ของบรรดาชนชั้นนำ (elite) ลวงโลก เหล่านั้นนั่นเอง
3 ผู้เขียนจะไม่ขอกล่าวถึงคุณอภิสิทธิ์ ที่จะต้องถูกส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างภาพ ให้แก่ กกต ว่า “กกต ไม่ได้ 2 มาตรฐาน นะ “ แต่ผู้เขียนอยาก กล่าวว่า แม้นายอภิสิทธิ เวชชาชีว จะได้กลายเป็น “ศพ” ทางการเมืองไปแล้วก็ตาม แต่”ศพ”นี้ ก็ยังใช้ประโยชน์ได้ ในการโค่นล้ม ว่าที่นายกหญิง พรรคเพื่อไทย และ คนเสื้อแดง
4 ในเมื่อ คุณยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกตัวจริง และ พันเอก อภิวัน วิริยะชัย ว่าที่ประธานรัฐสภาตัวจริง ถูกส่งไปดองเค็ม กกต จะทำอย่างไรต่อไป คำตอบ ก็คือ กกต ก็ รับรองความเป็น สส ให้ครบ จำนวนที่ จะสามารถเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ และอาศัยเงื่อนไขที่เปิดสภาผู้แทนราษฎร์ได้แล้ว จัดการทำลาย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ และประธานรัฐสภาตัวจริง (พันเอก อภิวัน) ด้วยประเพณีปฎิบัติ ที่ให้สภาผู้แทนต้อง เลือก ประธานสภาผู้แทนฯและ รองประธานสภา อีก 2 คน โดยพลัน
สมมุติว่า ถ้าสภาผู้แทนราษฎร์ มีมติให้เลือก แต่รักษาการณ์ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ คนใหม่ และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร์ อีก 2 คน โดยละเว้นที่จะไม่เลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ ก็จะเป็นประเด็นทางการเมือง ในสภาผู้แทนราษฎร์ ทันที อีกทั้งจะเป็นประเด็นว่า รักษาการณ์ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ คนเดิม( นายชัย ชิดชอบ ) จะมีอำนาจทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้ง ได้หรือไม่
และถ้าสมมุติต่อไปอีกว่า ได้มีการทูลเกล้าฯขึ้นไป ข้อกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดพระราชอำนาจ หรือ ข้อกล่าวหา ที่ทำให้ระคายเคือง เบื้องพระยุคลบาท ก็จะเป็นประเด็นที่ใหญ่โตมากๆ แต่ เรื่องนี้ ถ้าพิจารณา ตามหลักว่าด้วย ความไม่ต้องรับผิดชอบของกษัตริย์ (ซึ่งเป็นองค์ประกอบหนึ่ง ของนิติปรัชญา “The King can do no wrong” ) แล้ว ในเมือ ผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ เป็นผู้รับผิดชอบ อยู่แล้ว
ผู้เขียน จึงไม่เห็นว่า การทูลเกล้าฯ เสนอรายชื่อ รักษาการณ์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร์คนใหม่ จะเป็นการ กระทำให้ระคาย เบื้องพระยุคลบาท ที่ตรงไหน นอกจากการกล่าวหากันลอยๆ และ ยกให้กษัตริย์ เป็นสมมุติเทพ ต่างหาก และอยากถามท่านผู้อ่านว่า คำพูดผ่านสื่อต่างๆที่มอมเมาความคิดของประชาชน ไม่ว่า “รัฐบาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ก็ดี “อย่าทำให้ระคายเคืองเบี้องพระยุคลบาทก็ดี” เป็น สิ่งที่ควรลบออกจากสมองของคนไทยหรือไม่ เพราะคำพูดแบบนี้ ย่อมส่งเสริม absolute monarchy และทำลายอำนาจกษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ (หรือ constitutional monarchy)
สรุปก็คือ เมื่อ กกต รับรอง สส จนเปิดสภาได้ หลังจากส่งเรื่องคุณยิ่งลักษณ์ และแกนนำ นปช อีก 12 คนไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ประธานสภาตัวจริง ก็ถูกทำลายไป เนื่องจาก ประธานสภาตัวจริง ยัง ติดคุก(ทางการเมือง) เพราะ ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัย เรื่องนี้ ผู้อ่านต้องชื่นชมความเฉลียวฉลาดของ บรรดา ชนชั้นนำ(elite) ลวงโลกของไทยด้วย ว่าพวกท่านใช้ทั้งวิชามาร และศรีธนญชัยทางกฎหมายที่เยียมยอดมากๆ
5 ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ตัวจริง ก็ถูกทำลายไปแล้ว ตามข้อ 4 คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกหญิงของไทย ก็จะถูกทำลายไปในทำนองเดียวกัน กับข้อ 4 ผู้เขียนจึงไม่ขอกล่าวซ้ำ
ในทำนองเดียวกันกับ ข้อ 4 สส จำนวนหนึ่ง ของพรรคเพื่อไทย ก็ถูกกีดกันออกจาก การทำหน้าที่ สส ด้วยเช่นกัน นี่ก็เป็นการลดจำนวนเสียง สส ฝ่ายรัฐบาลไปอีก โสดหนี่งด้วย
6 ผู้เขียนขอกล่าวย้ำอีกว่า การไม่รับรอง ว่าที่ สส ของ กกต ในครั้งนี้ มีผลลัพท์เป็นการทำลายล้าง นายกรัฐมนตรี หรือ ประมุขของฝ่ายบริหาร และมีผลลัพธ์เป็นการทำลายล้าง ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ และประธานรัฐสภา หรือ ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ รวมทั้งเป็นการทำลายล้าง สส จำนวนหนึ่ง ของพรรคเพื่อไทยด้วย จึงขอเรียน ถามท่านผู้อ่านว่า ท่านจะแค่อยู่รอวันที่ 17 กค และแค่เตรียมพร้อม อย่างที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ได้แจ้งให้ทราบ เท่านั้นหรือ ท่านจะเคลือนไหวอย่างไร เพื่อไม่ให้เข้าทางหรือกับดัก ที่ฝ่ายอำมาตย์ได้วางไว้ ผู้เขียนจะกล่าวต่อไป ในข้อ ที่ 7 ทีเป็น high light ของบทความเฉพาะกิจนี้
7 ก่อนอื่น ผู้เขียนต้องขอกล่าวถึง รักษาการณ์ ประธาน นปช แดงทั้งแผ่นดิน และกรรมการ นปช แดงทั้งแผ่นดินที่ยังมีอยู่
จากแถลงการณ์ของ นปช แดงทั้งแผ่นดิน ในวันที่ 13 กค 2554 ท่านเรียกร้องให้ คนเสื้อแดง อยู่รอผล ในวันที่ 17 กค 2554 และให้เตรียมตัวให้พร้อมสรรพ ที่จะดำเนินการต่อไปนั้น ผู้เขียนขอเรียน ด้วยความเคารพว่า
พวกท่าน ไม่ทันเกมส์ ของอำมาตย์ และไม่สมควรที่จะมาเป็นแกนนำของคนเสื้อแดงอีกต่อไป
เพราะ นับแต่วันนี้เป็นต้นไป คนเสื้อแดง จะต้องออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการออกมาเปิดโปง ความจริง ว่า พวกอำมาตย์ มีแผนที่จะทำลาย ประมุขฝ่ายบริหาร (คุณยิ่งลักษณ์) และประมุขฝ่าย นิติบัญญัติ (พันเอกอภิวัน) อย่างไร ให้มวลชนคนเสื้อแดงได้รับทราบ และแน่นอน การออกมาเปิดโปง ย่อมไม่ใช่การออกมาชุมนุม ดังเช่นที่ผ่านๆมา เพราะนั่นจะเข้าทางหรือ ติดกับดัก อีกอันหนึ่ง ที่ฝ่ายอำมาตย์ได้วางไว้
นับแต่วันนี้เป็นต้นไป คนเสื้อแดง จะต้องเปิดโปง และอธิบายให้ชาวโลก ได้ทราบว่า ฝ่ายอำมาตย์มีแผนในการทำลายประมุขฝ่ายบริหาร และประมุขฝ่ายนิติบัญญัติอย่างไร ท่านจะต้องเอาความจริงเหล่านี้ไปประกาศให้ชาวโลก ได้รับรู้ว่า ในขณะนี้ ฝ่ายอำมาตย์ ได้มีแผนจะดำเนิน อย่างไรบ้าง อาศัยบทบัญญัติทางกฎหมายอะไร
การแจ้งข่าวสาร และเปิดโปงความเป็นจริงให้ชาวโลก และคนเสื้อแดง ได้รู้เท่าทัน เล่ห์กล และวิชามารของฝ่ายอำมาตย์ จึงเป็นภาระหน้าที่แรกๆของคนเสื้อแดง มิใช่ การออกมาชุมนุม หรือ ให้รอวันที่ 17 อย่างที่แกนนำ นปช แดงทั้งแผ่นดิน ได้ชี้แนะ “ให้รอ และเตรียมพร้อมเคลื่อนไหว(ชุมนุม) “ ซึ่งไร้เดียงสามากๆ สำหรับคนที่จะเป็นแกนนำ ที่เสนอให้ “รอ” ไม่ว่าจะรอฟังข่าวสาร หรือ รอ อะไรก็ตาม
ความในใจสุดท้ายของผู้เขียน ผู้เขียนคิดถึง ท่าน อาจารย์ สุรชัย แซ่ด่าน เป็นอย่างมาก เพราะ ภายใต้สถานการณ์ เช่นนี อ สุรชัย จะรู้ว่า “จะเคลือนไหวอย่างไร จึงจะไม่เข้าทางหรือติดกับดักต่างๆที่มีหลายอัน ของฝ่ายอำมาตย์” โดยส่วนตัว ผู้เขียน มีกำลังที่จะทำได้แค่นี้จริงๆ
หากท่านใดเห็นด้วยกับผู้เขียน ขอให้ช่วยกระจายบทความนี้ไปในเวปแดงต่างๆด้วย จะเป็นพระคุณ
สำหรับผู้อ่านที่คิดว่า ไม่ได้คุณยิ่งลักษณ์เป็นนายก ก็ยังมีคนอื่นมาแทน หรือ ไม่ได้ พันเอก อภิวัน มาเป็นประธานสภาผู้แทน และประธานรัฐสภา ก็ยังมีคนอื่นมาแทน ผู้เขียน ก็ขอเรียนว่า ท่านไม่ผิด แต่ท่านกำลังก้าวเดินไปสู่การตั้งรับ และเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อีกรอบหนึ่ง จากการไม่ยอมสรุปบทเรียนจากความผิดพลาดในอดีตของตัวเอง
ผู้เขียนขอจบบทความด้วย คำขวัญ “ต้องรู้จักเคลื่อนไหว และไม่เข้าทางหรือติดกับดักศัตรู การรอที่ผิดจังหวะจักโคน จะนำไปสู่ความพ่ายแพ้ในที่สุด ”
ตะวัน อรุณรุ่ง
กลางดึก วันที่ 13 กค 2554

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar