lördag 31 mars 2012

จักรภพหลุดแล้วคดีหมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112... จงอย่าชะล่าใจ... นโยบายการปรองดองคือการตีสองหน้าของกษัตีย์ภูมิพล การที่อัยการไม่ฟ้อง คุณจักรภพเป็นเพียงกลลวงอีกอย่างของจอมบงการเจ้าเล่ห์เท่านั้นเอง


ภาพ: มติชน
31 มีนาคม 2555
เป็น ส่ิงที่ชอบแล้ว ทีมข่าวไทยอีนิวส์ ขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณจักรภพ เพ็ญแข และก็หวังว่ามาตรฐานการตัดสินนี้จะครอบคลุมไปยังคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข และคุณจีรนุช เปรมชัยพร และนักโทษคดีมาตรา 112 ทุกคน

ที่มา มติิชนออนไลน์รายงาน "อัยการ สั่งไม่ฟ้อง"จักรภพ เพ็ญแข" หมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112"
ร.ต.ต. พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวถึงกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คดีหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปเมื่อเดือนกันยายน 2554 กรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 นายจักรภพกล่าวบรรยายพิเศษเป็นภาษาอังกฤษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่ง ประเทศไทย ว่า คดีนี้เป็นความรับผิดชอบของนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ส่วนตนเข้ามารับตำแหน่งภายหลังจึงไม่ทราบรายละเอียดสำนวนของคดีนี้ทั้งหมด เพียงแต่รับรู้ว่าอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว ขณะนี้สำนวนและความเห็นส่งไปให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร) เพื่อพิจารณาว่าจะมีความเห็นแย้งกับความเห็นของอัยการหรือไม่ และตนมีหนังสือตอบกลับ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ มุ่งการดี ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษคดีนี้ แจ้งผลการพิจารณาของอัยการตามที่ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ส่งหนังสือติดตามความคืบหน้าของคดีมาเท่านั้น
นาย กายสิทธิ์กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ระบุว่าคดีนี้มีหลักฐานเพียงพอแต่อัยการกลับสั่งไม่ฟ้อง อาจจะมีประเด็นการเมืองเนื่องจากนายจักรภพเป็นหนึ่งในแกนนำเสื้อแดงที่ สนับสนุนรัฐบาลปัจจุบัน ว่าเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ แต่คดีต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนที่ พ.ต.ท.วัฒนศักดิ์ขอให้เปิดเผยสำนวนคดีนั้น เนื่องจากตนพ้นออกจากตำแหน่งมาหลายเดือนแล้ว ต้องปรึกษาผู้ใหญ่เนื่องจากต้องมีขั้นตอนการดำเนินการ การออกมาวิจารณ์คดี ควรรอผลการตัดสินเสร็จก่อน ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของคดีอยู่
Share on Fa

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar