torsdag 15 mars 2012

ผมขอประณาม นายสุเทพ วงศ์คำแหง ใส่ร้ายคนตาย และไม่สมควรเป็นศิลปินแห่งชาติ

โดยลูกชาวนาไทย      « เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 02:31:07 PM »

การเยียวยาผู้ที่ถูกกองทัพสังหารในช่วงเวลา 10 เมษายน 2553-19 พฤษภาคม 2553 นั้น ถือว่าเป็นมาตรการเบื้องต้นที่รัฐบาลใช้กำลังเข้าทำร้ายประชาชน ย่อมต้องรับผิดชอบต่อการตายของประชาชน

แต่นายสุเทพ วงษ์คำแหง ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นถึง "ศิลปินแห่งชาติ" กับใช้วาจาที่เลวร้ายกล่าวหาคนตายว่าเป็นโจรเผาบ้านเผาเมือง โดยไม่ได้คำนึงถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอาแต่คำโฆษณาชวนเชื่อผู้มีอำนาจในขณะนั้นมากล่าวหา โดยหาได้ใช้สมองของตนไตร่ตรองให้รอบคอบ ให้สมกับเป็นมนุษย์ที่มีมันสมองเหนือกว่าสัตร์เดรัจฉานไม่

หากพูดถึงข้อเท็จจริง วลีเรื่อง "เผาบ้านเผาเมือง" เป็นการสร้างโวหารขึ้นมาทำร้ายคนที่ถูกฆ่า เพื่อสร้างความชอบธรรมให้คนฆ่า

แต่เหตุการณ์จริงๆ คือ ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ในตอนบ่ายวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 หลังจากที่แกนนำ นปช. ถูกจับกุมไปหมดแล้ว

แต่ คนตายและคนเจ็บทั้งหมด ของคนเสื้อแดง ถูกฆ่าตายมาตั้งแต่ระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2553 ถึงเย็นวันที่ 18 พฤษภาคม 2553 คือ ถูกฆ่าตายและถูกยิงบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนเหตุการณ์เผาห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ดังนั้นคนที่ถูกยิงถูกฆ่า ถึงอย่างไรก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเผาห้างเซ็๋นทรัลเวิร์ดแต่อย่างใด นอกจากคนเหล่านั้นตายแล้วจะลุกขึ้นมาเผาห้างหลังตายไปแล้วได้

ยกเว้น 6 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม เท่านั้นที่ถูกฆ่าตายด้วยสไนเปอร์ใน หลังเกิดไฟไหม้แล้ว

ดัง นั้น การกล่าวหาของนายสุเทพ วงษ์คำแหงต่อผู้ตาย จึงถือเป็นการใส่ร้ายคนตายและคนเจ็บอย่างที่ไม่น่าให้อภัยได้ คนแบบนี้ต่างหากที่มีพฤติกรรมสนับสนุน "ฆาตรกรที่สังหารประชาชน" สร้างความชอบธรรมให้กับฆาตรกร

ถือว่าเป็น "ปีศาจอำมหิตและเลือดเย็นอย่างยิ่ง" ไม่น่าที่จะเกิดมาเป็นมนุษย์ด้วยซ้ำ เพราะไม่มีความคิดสมกับเป็นมนุษย์ที่เจริญแล้ว ไม่ได้ต่างจากสัตว์เดรัจฉานแต่อย่างใด

ผมเคารพความเห็นแตกต่าง แต่การกระทำใดๆ ในการสังหารคนที่มีความเห็นที่แตกต่างจากตนนั้น ผมถือว่าเป็นความเลวอย่างยิ่ง และยิ่งเป็นการส่งเสริมให้มีการสังหารคนที่เห็นแตกต่างกันนั้น น่าจะเลวยิ่งกว่า คนแบบนี้ ไม่ได้แตกต่างจาก "คนที่ลั่นไกปืน" สังหารคนตายเลย

ผมขอประณามนายสุเทพ วงศ์คำแหง และคนๆ นี้ไม่สมควรเป็นศิลปินแห่งชาติ อันถือว่าเป็นเกียรติยศที่สังคมยกย่อง

เราไม่ควรยกย่องคนที่มีจิตใจอำมหิต โหดเหี้ยม ส่งเสริมให้เกิดการฆ่า และพฤติกรรมใส่ร้ายคนที่ตายโดยมือสังหารจากฝ่ายรัฐอีกต่อไป

นาย สุเทพ วงศ์คำแหง ไม่ควรใช้ตำแหน่งเกียรติยศว่าเป็นศีลปินแห่งชาติอีกต่อไป คนที่เป็นศิลปินแห่งชาติ สมควรเป็นผู้มีจิตใจสูง มีคุณธรรม มองเห็นชีวิตมนุษย์นั้นมีคุณค่า มองเห็นมนุษย์นั้นมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์

ปล. ความเห็นของนายสุเทพ วงศ์คำแหง มีตามลิงค์นี้ครับ

http://www.tfn5.info/board/index.php?topic=35921.0
บันทึกการเข้า

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar