söndag 4 mars 2012

มันจะปฏิวัติแน่ ๆ !!! ถ้าข่าวนี้เป็นความจริงเราก็ขอแสดงความยินดีต่อผู้รักความยุติธรรมทั้งหลาย เพราะคงจะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายระหว่างระบอบราชาธิปไตยกับมวลมหาชนผู้รักประชาธิปไตยและจะเป็นการล่มสลายสุดสิ้นของระบอบเผด็จการราชาธิปไตยจากแผ่นดินไทย เราคิดว่ามันคงไม่ง่ายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาชนไม่กลัวการที่ทหารจะยึดอำนาจอีกแล้ว เขากลัวมันจะไม่ยึดจริง มันเคยยึดอำนาจมาแล้ว ๒๐ ครั้ง แต่ไม่ได้ทำให้ฐานะของกษัตริย์ภูมิพลดีขึ้น ตรงกันข้ามกลับทำให้ระบอบกษัตริย์เสื่อมถอยลงไปทุกวัน ถ้ามีการยึดอำนาจจริงก็แสดงถึงความอ่อนแอของกษัตริย์ ประชาชนไม่ต้องการมีระบอบเผด็จการกษัตริย์นี้ต่อไปอีก จงหยุดแผนการชั่วร้ายครั้งนี้เสียเถอะเพราะท่านไม่มีวัน ที่จะเอาชนะความต้องการของมวลมหาชนได้อีกต่อไป หรือกษัตริย์ภูมิพล จะยอมตายคาบัลลังก์ไปกับความลับอันขมขื่น ก็เลือกเอา

โดย ลูกชาวนาไทย
 






« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 06:06:21 PM »


ถ้าทำรัฐประหารครั้งนี้คือการทำลายสถาบัน ไม่ใช่การปกป้อง และไม่มีทางควบคุมสถานการณ์หลังจากนั้นได้แน่นอน
และความอดกลั้นของประชาชนก็มีวันสิ้นสุด ระเบิดแน่ เขื่อนไหนก็กั้นเอาไว้ไม่อยู่
ก็ เหมือนเรื่องแฝดนรก ชก อ.วรเจตน์ คนสั่งให้ทำคิดว่าเรื่องมันคงจบไม่ยาก เพราะอ้างว่าบันดาลโทสะ โทษปรับไม่เกิน 1000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ก็มอบตัวเสียค่าปรับไป แล้วโหมกระแสใน facebook เพื่อสั่งสอนวรเจตน์
แต่สถานการณ์ที่มีฝ่ายต่างๆ ลุกขึ้นมาต่อต้านเริ่มขยายตัวไปเรื่อยๆ คดีไม่เล็กอย่างที่คิด
และบานปลาย ตำรวจก็ฝ่ายเสื้อแดงเยอะ แกนนำตำรวจก็เป็นพวกทักษิณ
เรื่องจึงไม่ได้จบง่ายๆ อย่างที่คิด
ทำรัฐประหารก็เหมือนกัน อ้างว่าปกป้องสถาบัน
แต่ข้ออ้างนี้ ประชาชน Enough กับการอ้างแบบนี้แล้ว การต่อต้านและ Enough กับทุกเรื่องก็จะตามมา จะอธิบายอย่างไรก็หยุดกระแสไม่อยู่
เป็นจุดเริ่มของ ปราสาททรายที่พังทะลาย
เหมือน เรื่อง 112 ที่ิคิดแค่ใช้กฎหมายรุนแรงเพื่อ "สั่งสอน" คนเสื้อแดง โดยการขังดา ขังสมยศ ขังสุรชัย แต่มันบานปลายจจบไม่ลงในวันนี้ และนำไปสู่การรณรงค์โดย ครก. 112 นำมาสู่การชกวรเจตน์ และจะนำไปสู่อะไรอีกไม่ทราบ
โดมิโน่มันพังถลายไปเรื่อยๆ
วันที่ทำรัฐประหารอีกครั้ง คือวันที่ ปราสาททราย ล่มสลายแบบหยุดไม่อยู่
ผมไม่ได้กังวลกับการที่ใครคิดจะทำรัฐประหาร
แต่ ผมจะรอดูวันที่ การล่มสลายของระบบต่างๆ มาถึงจากโดมิโนตัวนี้และการหมดความอดทนของประชาชนต่อ "..." บางอย่าง ที่มันจะเกินเลยขึ้นทุกวันแล้ว
มี.... แล้วต้องไม่มีประชาธิปไตยอย่างนั้นหรือ
สู้ไม่มี... เสียดีกว่า

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar