torsdag 22 mars 2012







ผมเริ่มรำคาญนายขวัญชัย ชิดชอบ (ไพรพนา) เต็มทนแล้ว ราคาตกเลยพยายามสร้างราคา




โดย ลูกชาวนาไทย



ตอนนี้พยายามแสดงบทบาทโน่น นี่นั่นใหญ่ ในการประจบทักษิณ หรือพยายามเอาทักษิณมาเป็รนข้ออ้างในการเคลื่อนไหว กับคนเสื้อแดง

นาย ขวัญชัย ประธานชมรม แดงรักเจ้า อุดรธานี คงรู้ตัวแล้วว่า ตัวเอง "สูญเสียความนิยม" ในกลุ่มคนเสื้อแดงไปแทบหมดสิ้นแล้ว ตอนนี้ก็เลยพยายามสร้างกระแส เอาทักษิณกลับบ้าน เพื่อไปหลอกคนเสื้อแดงว่าตัวเองยังเป็นแกนนำใหญ่ของเสื้อแดงอีสานอยู่

อัน ที่จริงเรื่องทักษิณกลับบ้าน ผมว่าคนเสื้อแดงเขาได้ข้อสรุปไปแล้วว่า เมื่อเวลาเหมาะสมและพร้อม ทักษิณก็จะกลับมาได้เอง ขอให้อำนาจรัฐอยู่กับฝ่ายคนเสื้อแดง มันไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใจร้อน ร้อนรนทุรนทุราย ไปดิ้นก่อนที่มันจะถึงเวลาที่เหมาะสม

ความผิดพลาดของนายขวัญชัย ผมว่าอย่างน้อยก็สองเรื่องคือ การต่อต้านหมู่บ้านเสื้อแดง เพราะเป็นกลุ่มจัดตั้งนอกเขตอำนาจของขวัญชัย ทำให้ความเป็นผู้นำของขวัญชัย ถูกบทบาทของคนอื่นแย่งไป ผมเคยได้ยินคนเล่าให้ฟังว่าขวัญชัยถึงขนาดบอกว่ากลับไปจะยุบให้หมด (หลังออกจากคุกใหม่ๆ )

เรื่องที่สองคือ การเป็นตัวตั้งตัวตีเรื่องการจัดตั้งกลุ่มแดงรักเจ้า
ก็ไม่ต้องอภิปรายให้มากในประเด็นนี้ ใครเป็นเสื้อแดงจริงๆ ก็รู้ว่ามันเป็น Taboo ในหมู่คนเสื้อแดง ไม่พูดก็น่าจะรู้

ดัง นั้น ขวัญชัยจึงไม่มีคุณค่าอะไรมากมายกับคนเสื้อแดงอีก ไม่มีประโยชน์ต่อการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย นอกจากการสร้างกระแส "เอาทักษิณกลับบ้าน" เพื่อประจบทักษิณก็แค่นั้นเอง
วันนี้การต่อสู้ทางอุดมการณ์มันเลยจากตรงนั้นไปแล้ว

สถานการณ์พร้อมเมื่อไหร่ทักษิณก็ได้กลับบ้านเอง ไม่ต้องพึ่งนายขวัญชัยแต่อย่างใด

ปล. ผมสงสัยว่านายขวัญชัย จะเอาทักษิณกลับบ้านได้อย่างไร มันไม่ได้ขึ้นกับขวัญชัย แต่มันขึ้นกับการออกฎหมายนิรโทษกรรม การลบล้างผลพวงของรัฐประหาร

คนที่จะช่วยให้ทักษิณได้กลับบ้านจริงๆ นั้น น่าจะเป็น "ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์" มากกว่า แม้จะไม่ได้ตั้งใจเรื่องทำให้ทักษิณได้กลับบ้านก็ตาม แต่ผลพวงของความคิดวรเจตน์จะทำให้ทักษิณได้กลับบ้าน

ไม่ใช่ให้คนอย่างขวัญชัย มาสร้างราคา หลอกคนเสื้อแดง


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar