fredag 1 juni 2012

ศาลรัฐธรรมนูญรัฐประหารเงียบ ... นี่เป็นคำสั่งโดยตรงจากจอมเผด็จการอำมหิตภูมิพล สั่งสภานิติบัญญัติระงับการแก้ รธน. ก้าวก่ายอำนาจนิติบัญญัติเต็มที่ การเคลื่อนไหวของ พธม./ปชป. เป็นแค่กลลวง ทำให้คนไทยทั้งประเทศและคนทั่วโลกได้รู้ว่าประเทศไทยปกครองโดยคำสั่งของภูมิพล นี่คือผลจากการปรองดองกับจอมเผด็จการอำมหิต!


การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ และบริหารแยกกันเด็ดขาดไม่มีอำนาจใด สั่งการให้อำนาจใด หยุดดำเนินการได้ เพราะเป็นการเข้าไปก้าวก่ายอำนาจของอีกฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน และไม่เคยมีบัญญัติไว้ใน รธน.
ศาล รธน. มีแต่อำนาจพิจารณากฎหมายที่ สภาออกไปแล้วว่าขัด รธน. หรือไม่ แต่ไม่มีอำนาจสั่งการให้สภาหยุดการพิจารณาเรื่องใดๆ ที่ยังไม่ได้ออกมาเป็นกฎหมาย แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา การมีมติไปให้ สภานิติบัญญัติซึ่งเป็นอำนาจสูงสุดด้วยซ้ำ ยุติพิจารณาเรื่องใดๆ ผมถือว่าเป็น "การบังอาจมากเกินไปแล้ว" นี่เป็นการทำรัฐประหารเงียบ
หากสภายอมตามศาลรัฐธรรมนูญ เท่ากับว่า ในประเทศนี้ศาล รธน. ที่ไม่ได้มาจากประชาชนใดๆ สามารถระงับอำนาจนิติบัญญัติได้
นี่เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้อย่างสิ้นเชิง ผิดหลักการโดยชัดเจน
ดังนั้นสภานิติบัญญัติจึงไม่มีหน้าที่่ต้องฟังคำของศาลรัฐธรรมนูญ
และผมว่า สภาน่าจะยกวาระขึ้นพิจารณา เพื่อถอดถอนตุลาการรัฐธรรมนูญที่ใช้อำนาจก้าวก่ายอำนาจนิติบัญญัติได้แล้ว
เรื่องนี้เป็นเรื่องหลักการใหญ่เลยครับ
เป็นรัฐประหารเงียบอย่างชัดแจ้ง
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ครับ เรื่อง พธม.นั้นเป็นแค่เรื่องเล็กๆ เท่านั้น
แต่เรื่องศาล รธน. ทำรัฐประหารเงียบนี้เป็นเรื่องใหญ่ของสังคมครับ
หากพวกเขาชนะเท่ากับว่า พวกเขาทำรัฐประหารเงียบสำเร็จแล้ว
ต้องตีปี๊บให้ดังครับ ตระหนักให้ดี
นี่คือ กระบวนการขัดขวางการยกร่าง รธน.ใหม่ครับ เขาเอาเรื่องความวุ่นวายของ พธม.กับ ปชป. มากลบเรื่องนี้ เพื่อให้คนไปสนใจที่เรื่องนั้น
แต่ปฎิ บัติการจริงๆ ของเขาคือ ยับยั้งการแก้ไข รธน.ครับ เขาไม่คิดถึงขนาดจะล้มรัฐบาล เพราะมันทำไม่ได้ แต่หยุดการแก้ไข รธน. ทำให้พวกเขายังมีอำนาจอยู่
ดังนั้น นี่คือ แนวรบที่แท้จริงครับ เรื่อง ปชป. กับ พธม. เป็นแค่ Deception เท่านั้น เป็นการโจมตีลวงเท่านั้นเอง หากเราหลงไป ก็พังแน่นอนครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar