onsdag 27 juni 2012

" หอกทมิฬแทงทมิฬ " เป็นการเปิดโฉมหน้านักการเมืองสารเลวพรรคเหี้ยประชาธิปัติย์ ที่กลายเป็นผู้ร้ายของมวลมนุษย์ชาติในภาคพื้นอาเชียอาคเนย์แล้วอย่างเต็มภาคภูมิ!

โดย ปลายอ้อกอแขม
27 มิถุนายน 2555


การกระชากลากถู องค์การนาซ่าของสหรัฐ เข้ามาเป็นเกมการเมือง “ลูกถนัด” ของพรรคประชาธิปัตย์ดูจะเป็นผลสำเร็จ เพราะรัฐบาลทำท่ายอมถอย นำเรื่องนี้เข้าสู่รัฐสภาเพื่อให้มีการถกเถียงกัน..ตามความประสงค์ของฝ่ายค้าน

หารู้ไม่ การทำดังนี้ของรัฐบาล ซึ่งอาจไม่ตั้งใจ แต่กลับเป็นการทำร้ายพรรคประชาธิปัตย์ “ต่อสาธารณะโลก”อย่างรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง ทำให้นักการเมืองพรรคนี้ กลาย “ผู้ร้าย”ของมวลมนุษยชาติไปแล้วอย่างเต็มภาคภูมิ โดยไม่ต้องจัดฉาก ใส่สีให้เปื้อนมือ หอกทมิฬแทงทมิฬ ..แย่งปืนมัน มายิงมัน !

ในประเทศเอง ผู้คนก่นดากันขรม ทั้งด่าโดยตรง และด่าผ่านโพล ที่นักการเมืองพรรคนี้ ได้ทำลายโอกาสอันดีของไทย ที่จะได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้วิทยาการชั้นสูง เพื่อนำมาช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติ แต่ถูกพรรคนี้ขัดขวาง ทำให้นักวิชาการทั้งหลาย รู้สึกสมเพช เวทนา จึงทำให้พรรคต้องเสียมวลชนที่เป็นคนระดับปัญญาสูงไปแล้ว..อย่างไม่คาดคิด

สำหรับประชาชนในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ พี่น้องร่วมภูมิภาค ที่ประสบภัยพิบัติจากธรรมชาติอยู่เนืองๆ ต่างจ้องมองพรรคประชาธิปัตย์ด้วยความแค้นเคีอง ที่พรรคนี้มาขัดขวางการแก้ไขปัญหาในภูมิภาค เพื่อช่วยเหลือมวลมนุษยชาติโดยเฉพาะในแถบเอเชีย ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติต่างๆ..ผู้ร้ายแห่งเอเชีย

ไม่ต้องพูดถึงสหรัฐ ประเทศต้นสังกัดขององค์การนาซ่า เขาคงไม่พอใจอย่างยิ่ง ที่ถูกคนเหล่านี้ใส่สี ตีไข่ ลากเข้ามาเป็นผู้ร้าย ประมาณว่าจะมาจารกรรมบ้าง มาตั้งฐานทัพบ้าง มาเพื่อใช้เทคโนโลยี ทำลายฝ่ายตรงข้ามบ้าง สารพัดสาระเพ จนเขาต้องทบทวนกระบวนการใหม่ ..อนิจจา

ถือได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้สร้างความจงเกลียดจงชังให้กับคนเกือบค่อนโลกได้ ในเวลาเพียงไม่นาน..ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

ยิ่งรัฐบาลไทย ทำท่าถอยด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คนก่นด่าพรรคนี้หนักขึ้นไปกว่าเดิม และยิ่งไปสืบค้นต้นเค้าว่ามันก็เริ่มมาจากพรรคประชาธิปัตย์นั่นแหละ ในช่วงที่เป็นรัฐบาล แต่พอมาเป็นฝ่ายค้าน ก็เอาเท้าลบ..คนแทบจะถ่มน้ำลายรดหัว

จะเห็นท่าทีท้ายๆ ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างนายอภิสิทธิ์ ที่ออกมาพูดเสียงอ่อยๆ เมื่อรู้ว่ารัฐบาลถอย ยิ่งทำให้นายอภิสิทธิ์รู้ตัวว่าตนเองและพลพรรคผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง ที่มาคัดค้านในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อ “มวลมนุษยชาติ” จึงพยายามจะโยนกลับว่าเป็นความผิดของรัฐบาล ตามแนวถนัด ..แต่ช้าไปแล้ว !

คนไทยอาจจะเป็นคนลืมง่าย ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นมากนัก แต่เพื่อนๆร่วมภูมิภาค อย่างลาว เขมร อินโดนีเซีย จีน พม่า ที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติทุกชั่วนาตาปี จนต้องสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และชีวิตของคนที่ตนรักนี้ไป ..เขาคงไม่ลืมพรรคประชาธิปัตย์

ถือว่ารัฐบาลได้ “สั่งสอน”พรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง เฉียบขาด โดยใช้ “มือ”ของพรรคประชาธิปัตย์นั่นแหละ “บีบคอ” พรรคประชาธิปัตย์ ให้กลายเป็นตัวถ่วงความเจริญระดับภูมิภาค ..เป็นผู้ร้ายระดับอินเตอร์ !

อีกไม่นาน คงเห็นพรรคประชาธิปัตย์ร้องมาร้อง เย้วๆ ให้รัฐบาลรีบเปิดประชุมสภาสม้ยวิสามัญอย่างเร่งด่วน เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ให้ทันก่อนเดือนสิงหา ก่อนสถานการณ์ของตนจะเลวร้ายถึงขีดสุด เพื่อเรียกมิตรคืนมา เรียกคะแนนคืนมา..เพราะรู้ตัวว่าพลาด !

รัฐบาลจะทำอย่างไร ? กับ“ผู้ร้ายการเมือง”รายนี้ เพราะรัฐบาลได้ทีแล้ว จะเดินต่อ หรือจะทำเฉยๆ..ก็ว่าไป !

การเสียที แต่ได้ท่า หรือในตอนต้นดูว่าจะเสียท่า แต่ต่อมาก็ได้ที มีเรื่องในประวัติศาสตร์ให้กล่าวขานกันมานานแล้ว..สมเด็จพระนเรศ !

“ช้างทรงของสมเด็จพระนเรศวร ตัวเล็กกว่าพลายพัทธกอของพระมหาอุปราชา สู้แรงไม่ได้ แต่อาศัยยันโคนต้นพุทรา ทำให้แบกได้ล่าง และสมเด็จพระนเรศวรฟันด้วยพระแสงของ้าว ต้องคอของพระมหาอุปราชาขาดกับคอช้าง” ..นี่ไง !!!

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar