torsdag 28 juni 2012

ในบทพระเอกที่แสดงละครหลอกลวงประชาชนมาเป็นเวลายาวนานก็ถูกเปิดหน้ากากที่แท้จริงให้ผู้ดูละครได้เห็นถึงการทรยศของลูกอกตัญญูต่อพ่อผู้บังเกิดเกล้า พ่อของพลเอกสุรยุทธ์ได้อุทิศตัวต่อสู้เพื่ออุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายคอมฯ จนได้ไปตายที่ประเทศจีนซึ่งลูกชายยังได้เดินทางไปพบพ่อก่อนจะสิ้นใจ แต่ลูกทรพีกลับมารับใช้อำมาตย์เลวทรยศต่อประเทศชาติและประชาชน ....

ช็อตเด็ดวันนี้:ลูกคอมฯเก่ากับอำมาตย์ใหม่


หงา คาราวาน บรรเลงสดเพลงคิดถึงบ้านให้พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รับชม ระหว่างทั้งสองไปเยี่ยมเนิน 708 ภูพยัคฆ์ จังหวัดน่านที่สหายคำตัน หรือพันโทโพยม จุลานนท์ บิดาพลเอกสุรยุทธ์เคยใช้เป็นฐานที่มั่นของพรรคคอมมิวนิวส์แห่งประเทศไทย(พคท.) สู้รบกับฝ่ายรัฐบาลในอดีต และหงาเคยมาพำนักที่นี่ระหว่างเข้าร่วมการต่อสู้กับพคท.หลังเหตุกา่รณ์ 6 ตุลาคม 2519

ต่อมาพลเอกสุรยุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นองคมนตรี ส่วนหงากลายเป็นศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ทั้งสองพบกันในภาพนี้เมื่อวันที่ 10 หรือ 11 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณลานหลังกระท่อมของลุงคำตัน เป็นการพบกันของอดีตลูกคอมฯที่กลายเป็นอำมาตย์ และอดีตคอมฯที่กลายเป็นอำมาตย์ใหม่ กลายเป็นศิลปินแห่งชาติภายใต้อำมาตย์อุปถัมภ์

นี่ก็เป็นการเมืองแบบไทยๆ และความย้อนแย้งที่หากจะหาพบได้ที่ไหนในโลก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar