fredag 12 april 2013

สว.แต่งตั้ง ก็คือลิ่วล้อส่วนหนึ่งของกษัตริย์ที่เป็นหัวหน้าใหญ่ผู้ก่อการร้ายของแผ่นดิน เป็นผู้ขัดขวางไม่ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ เผด็จการ ปี ๒๕๕๐ ฉนั้้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกขี้ข้าลิ่วล้อใต้ตีนอย่างนาย ประสาร ออกมาขัดขวาง เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี ๕๐..




[IMG]
"ส.ว.ลากตั้ง" ต้านแก้ไข รธน. ทุกทาง ยื่น "ผู้ตรวจการแผ่นดิน" สกัด อ้าง "ส.ว.-ส.ส." สมยอมแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน
วันที่ 11 เม.ย. ที่รัฐสภา นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องต่อประธานผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบการกระทำที่ไม่ปฏิบัติ ตามกฎหมายหรือการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายของ ส.ว. และ ส.ส. ในการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบรายมาตรา ประกอบด้วยมาตรา 68 และมาตรา 111-120 เนื่องจากเป็นการกระทำที่ขัดต่อมาตรา 122 มีลักษณะขัดกันแห่งผลประโยชน์ และการแก้ไขมาตรา 68 นั้นเป็นการตัดสิทธิของประชาชนในการยื่นเรื่องร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้โดย ตรงและเป็นการตัดอำนาจของประชาชนในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ รวมทั้งยังเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ ส.ส.และ ส.ว.ร่วมกันกระทำในสิ่งที่ได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน โดย ส.ว.ขอแก้ไขมาตรา 68และ 237 ในขณะที่ ส.ส.ขอแก้ไขมาตรา 111-120 ในเรื่องการยกเลิกวาระของ ส.ว. จึงถือว่าเป็นการร่วมกันกระทำผิดโดยแบ่งหน้าที่กันทำและจงใจใช้อำนาจขัดต่อ รัฐธรรมนูญและฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง จึงอาศัยช่องทางรัฐธรรมนูญ มาตรา 244 ให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวตามมาตรา 244 (1) (ก) (ข) และ (2) ว่าเป็นการกระทำผิดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมายหรือไม่
นายประสาร กล่าวต่อว่า หากผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบแล้วเป็นความผิดจริงตามที่ได้ร้อง ผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็สามารถส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครองสูงสุด และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ยับยั้งการกระทำหรือลงโทษทางอาญาต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar