söndag 7 april 2013

"ทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี".อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง..บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน.....พวกส.ส.พรรคเหี้ยประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่หายหน้าไปไหนหมดหรือเป็นหัวหน้าโจรวางระเบิดเสียเอง....


[IMG]
[IMG]
[IMG]

"นายกฯ ปู" นำคณะบินด่วนล่องใต้ เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคง พร้อมเยื่ยมพนักงานขับรถที่ได้รับบาดเจ็บ จากสถานการณ์ไฟใต้
เวลา10.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย นายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.ยะลา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร เลขาธิการ สมช. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.ไพฑูรน์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการ ศชต. ผู้ว่าราชการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
โดยนายเดชรัฐ ได้รายงานสรุปเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณบ้านคลองน้ำขุ่น หมู่ 5 อ.บันนังสตา จ.ยะลา สังหารนายอิศรา ทองธวัช รอง ผวจ.ยะลา (ฝ่ายความมั่นคง) และนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา ให้คณะรับทราบด้วย
หลังจากนั้นนายกฯ รุดไปเยี่ยมนายสตอปา เจ๊ะเล๊าะ อายุ 48 ปี พนักงานขับรถที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับทางครอบครัวของนายสตอปา พร้อมทั้งเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์คนร้ายระเบิดและยิงถล่มรถบัส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 เม.ย ที่ผ่านมาด้วย.
 

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556


นายกฯ เข้าคารวะศพ รองผู้ว่าฯจังหวัดยะลา พร้อมช่วยเหลือครอบครัว





















วันที่ 7 เมษายน 2556 (go6TV) –  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประดิษฐ์ สินธวรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.ท.ชัชญ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขานุการนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางมาเคารพศพนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา  ที่ศาลา 100 ปี วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร สถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล โดยมีนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช   นางธนีนาถ ทองธวัช ภรรยา และนายอธิตย์ บุตรชาย ของนายอิศรา ทองธวัช ให้การต้อนรับ
เมื่อมาถึง นายกฯ ได้กล่าวแสดงความเสียใจและให้กำลังใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต  พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวจำนวนหนึ่ง โดยนางธนีนาถกล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติเดินทางมาในครั้งนี้ นับเป็นความยินดี เป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง สิ่งที่อยากได้ในเวลานี้คือต้องการให้ลูกชาย ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง ย้ายมาอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ที่ จ.นนทบุรี เพื่อให้อยู่ใกล้กับตน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวพร้อมให้การช่วยเหลือ โดยบุตรชายคนโต นายอธิตย์ ทองธวัช ทำงานอยู่ที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ จังหวัดลำปาง จะย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร  ส่วนลูกชายคนที่สอง นายวัชรวิทย์  ที่กำลังศึกษา คณะรัฐศาสตร์การปกครอง ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะให้รับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอเมื่อสำเร็จการศึกษาทันที จากนั้นจึงเข้าไปวางพวงมาลาพร้อมเคารพศพ ถ่ายรูปร่วมกับครอบครัวทองธวัช โดยไม่เปิดดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

                                 นายกยิ่งลักษณ์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัว"ทองธวัช"
....



จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยัง อ.ฉวาง เพื่อเคารพศพนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจัวหวัดยะลา ต่อไป

[IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar