måndag 22 april 2013

อำมาตย์วางแผนชั่วอะไร? ... ใครสั่งศาล? ให้ตัดสินยกคำร้อง "ผู้บริสุทธิที่ถูกกล่าวหาในคดีก่อการร้าย " น่าสงสัยมีอะไรอยู่เบื้องหลัง.... ประชาชนอย่าหลงกลทำอะไรให้อำมาตย์ใช้เป็นแผนทำลายรัฐบาลทำร้ายประเทศชาติ การต่อสู้กำลังเข้มข้นขึ้นตลอดเวลา... ปล่อยให้รัฐบาลทำงานแก้ปํญหาประเทศตามหน้าที่ สำหรับพี่น้องประชาชนได้โปรดเตรียมพร้อมเพราะทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของอำมาตย์ สำหรับประชาชนแล้วคำตอบคือต้องการให้ประเทศมีการปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น เพราะประเทศชาติและประชาชนทั้งประเทศได้เสียโอกาสเสียเวลามามากแล้ว ตั้งแต่เริ่มตั้งกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรของอำมาตย์เผด็จการมาจนถึงปัจจุบัน ฉะนั้นเวลาและโอกาสเช่นนี้คงไม่มีอีกแล้ว คงไม่มีอำนาจอะไรจะมาต้านทานแรงปรารถนาของประชาชนได้ ดังนั้นพี่น้องประชาชนทั้งประเทศโปรดรอดูการตัดสินใจของฝ่ายเผด็จการอำมาตย์ว่าจะปรับตัวมีชีวิตอยู่ดูความศิวิไลซ์ของประเทศ หรือ จะก่อศึกกับประชาชนแล้วฆ่าตัวตายในสนามรบโปรดอย่ากระพริบตา....ท้ายนี้ฝากถึงคุณก่อแก้ว.... จงอดทนแน่วแน่มั่นคงอย่าได้หวั่นไหว..ไม่มีอะไรจะเลวไปกว่านี้อีกแล้ว. พวกเรายืนอยู่เคียงข้างคุณตลอดเวลา เท่าที่ติดตามสถานการณ์อีกไม่นานทุกสิ่งทุกอย่างคงจะคลี่คลายไปในทางที่ดี จงรักษาสุขภาพทั้งกายและจิตใจให้แข็งแรงเพื่อรอวันของพวกเราที่กำลังจะมาถึง จากเพื่อนร่วมอุดมการณ์...

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556


"ก่อแก้ว" แห้วปล่อยตัวชั่วคราว ส่งเข้าเรือนจำหลักสี่


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวหลังปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กรณีวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจนถูกเพิกถอนการประกันตัว

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ถึงแม้พยานจะขึ้นเบิกความยืนยันว่าในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฏร จำเลยมีนิสัยอ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว มีความประพฤติเรียบร้อยแต่จำเลยยืนยันว่าสิ่งที่ได้กระทำไปไม่เป็นความผิด จึงแสดงให้เห็นว่าจำเลยไม่มีความสำนึกผิดในสิ่งที่กระทำผิดเงื่อนไขศาล ศาลจึงยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

ขณะที่นาย เจษฎา จันทร์ดี ทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายก่อแก้ว อีกครั้งทันทีที่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาต

นายก่อแก้ว เปิดเผยก่อนการขึ้นฟังคำสั่งว่า วันนี้เตรียมใจพร้อมรับคำสั่งที่จะออกไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด ซึ่งผ่านมา 4 เดือนก็ได้พิสูจน์ให้ศาลว่าตัวเองปฎิบัติตัวอยู่ในกฎเกณฑ์ที่ศาลกำหนด และหากไม่ได้การประกันตัว ก็ได้ฝากนางธิดาดูแลครอบครัวให้ก่อน

สำหรับนายก่อแก้ว ตกเป็นจำเลยที่ 5 ในคดีก่อการร้ายและศาลอาญาได้มีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว หลังจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญร้องว่ามีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต่อมามีการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ประธานสภาผู้แทนได้ทำหนังสือถึงศาลอาญาเพื่อขอเอกสิทธิคุ้มครองให้นายก่อแก้วออกจากเรือนจำมาทำหน้าที่ส.ส.ในสภาระหว่างมีการประชุมสภาฯ กระทั่งปิดสมัยประชุมสภานายก่อแก้วจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำชั่วคราวหลักสี่อีกครั้ง เนื่องจากศาลยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar