söndag 16 november 2014

ข่าวยาเสพติดอีกแล้ว อยากรู้จริงๆว่า "ใคร?" คือหัวหน้าใหญ่เจ้าของขบวนการยาเสพติด.ทำไมช่างกล้าท้าทายอำนาจ "คสช" เช่นนี้. เพราะพลทหารก็แค่ปลาซิวปลาสร้อยปลายแถวเท่านั้นเอง...เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ไม่ใช่เกิดครั้งแรกมีข่าวอยู่ตลอดเวลามีทั้งทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน พ่อค้า ประชาชน มีส่วนร่วมในขบวนการค้ายาเสพติด ฝาก คสช.ช่วยกรุณาเปิดเผย"ความจริง"ด้วยว่าขบวนการค้ายาเสพติดนี้เป็นของผู้ใดกันแน่???


16 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง ผบก.ภ.จว.แพร่ ,พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง.ผบก.สส.ภ.5. , พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ม.พัน 12 พร้อมกำลังตำรวจและทหาร ได้ติดตามรถต้องสงสัยที่เดินทางจาก จ.เชียงราย เข้ามาในพื้นที่ จ.แพร่ โดยระบุว่าเป็นรถตู้ ยี่ห้อ ฮุนได ทะเบียนตรากงจักร 9912 บริเวณหน้ารถติดสติกเกอร์ระบุว่า เป็นรถของกองพลทหารราบที่ 7 ส่วนด้านข้างติดติดสติกเกอร์ระบุว่าเป็นรถ วี.ไอ.พี.ของพล.ร.7 โดยมีคนขับแต่งชุดลายพรางทหาร ขับขี่ออกมาจาก จ.เชียงราย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถต้องสงสัยและสามารถสกัดรถคันดังกล่าวที่จุดตรวจแพร่ธรรมาราม สภ.เด่นชัย บริเวณ หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ แต่รถต้องสงสัยได้เร่งความเร็วหลบหนีการขอตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถยนต์ติดตามและใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถคันดังกล่าว จำนวน 3 นัด จนเสียหลัก พุ่งเข้าไปในบริเวณหน้าร้านริมน้ำปัทมา หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ห่างจากจุดตรวจสามแยกเด่นชัย 300 เมตร






หลังจากนั้น คนขับต้องสงสัยซึ่งแต่งชุดลายพรางทหารสะพายเป้ ได้เปิดประตูออกจากตัวรถวิ่งหลบหนีลงข้างทางไป หลังจากตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าวพบกระสอบจำนวน 20 กระสอบ มียาบ้าเป็นมัดอยู่ในกระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นรถเช่ามาจากในพื้นที่ จ.เชียงราย และมีการนำมาตกแต่งทะเบียนและติดสติกเกอร์ ว่าเป็นรถวีไอพี ของกองพลทหารราบที่ 7 และผู้ที่เช่ารถคันดังกล่าว คือ พลทหารวิชัย รักษ์คิรีเขต อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 4 ต.เชียงบาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นทหารสังกัด ร.17 พัน 4

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ได้ปิดพื้นที่ หลังจากที่ชาวบ้านแจ้งว่าได้พบเห็นคนแต่ชุดทหารสะพายเป้ หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ ใกล้ๆโรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดยสนธิกำลังทหารตำรวจกว่า 200 นาย ในการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวและภารกิจการปิดล้อมพื้นที่จะจะไม่ยกเลิกจนกว่าจะจับกุมพลทหารผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถของทหารแต่อย่างใด เป็นการทำปลอมขึ้นมาทั้งหมด ป้ายของจริงต้องเป็นโลหะ แต่ที่ติดกับรถเป็นพลาสติก ส่วนคำว่า วี.ไอ.พี นั้น ทหารไม่มีคำนี้และรถก็เป็นรถที่เช่าจากร้านรถมา ส่วนคนขับยังเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นทหารหรือไม่กำลังตรวจสอบ รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar