lördag 29 juli 2017

พูดแบบเบาๆ อย่างต่ำๆ ต้องเรียกว่า "ไม่มีมารยาท" แต่ความจริง แย่ยิ่งกว่านั้นอีก


Somsak Jeamteerasakul
พูดแบบเบาๆ อย่างต่ำๆ ต้องเรียกว่า "ไม่มีมารยาท" แต่ความจริง แย่ยิ่งกว่านั้นอีก....

พูดแบบเบาๆ อย่างต่ำๆ ต้องเรียกว่า "ไม่มีมารยาท"
แต่ความจริง แย่ยิ่งกว่านั้นอีก
สังคม-รัฐ ทุ่มเงินมหาศาลจัดงานวันเกิดให้ แต่เจ้าของวันเกิด "ไม่ give a damn" ไม่แคร์ ไม่ให้เกียรติกับประชาชน แม้แต่เพียงด้วยการจะอยู่ในประเทศ (ซึ่งความจริง ควรต้องอยู่เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่งั้น เป็นประมุขทำไม) และเหตุที่ไม่อยู่นี่ ก็ใช่ว่า เพราะมีความจำเป็น มีภารกิจของประเทศชาติอะไร เปล่า ใครๆก็รู้ว่า ไปสำราญบานใจ ผลาญเงินราษฎรในต่างประเทศ
เอาแต่ได้ฝ่ายเดียวจริงๆ รวบอำนาจ ยึดเอาสมบัติที่พูดมาหลายปีว่าเป็นของแผ่นดิน เป็นของส่วนตัว ใช้งบประมาณของรัฐตามใจชอบ ไม่ยอมให้ใครยุ่งเกี่ยว
น่าสมเพช น่าสลดกับประเทศไทย ประชาชนไทย
...............
ปล. นึกถึงที่เมื่อเช้า บทความคุณพี่ อเนก เหล่าธรรมทัศน์ ของผม พยายามเขียนแสดงความภาคภูมิใจได้มีส่วนร่วมฉลอง "วันพระราชสมภพรัชกาลที่ 10 ครั้งแรก" ... เหอๆ ที่เขาทำนี่ เหมือนตบหน้า-ถ่มน้ำลายใส่พวกคุณพี่อเนกและประชาชนขนาดไหน

(หมายเหตุ- ควันหลงกิจกรรม"กราบรูป"เทอดพระเกียรติจงรักภักดีร.10 "แผลบๆ".
เรื่อง"นานาจิตตัง" ต้องปล่อยวาง  บทพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงพวกของปลอมลายลอก "ไร้ค่าไร้ราคา" ที่ยอมจำนนเป็นทาสรับใช้ฝุ่นใต้ตีนด้วยความสมัครใจไม่มีใครบังคับ...
เป็นเรื่องปกติธรรมดาของการเดินทางต่อสู้เรียกร้องเพื่อระบอบประชาธิปไตย  ที่ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร  
ทุกยุคสมัยจากอดีตจนถึงปัจุบันมักมีพวกฉวยโอกาส"ไร้อุดมการณ์" ร่วมแจมด้วยเสมอมาไม่เคยเปลี่ยนแปลง.. ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงการปกครองจะสำเร็จได้  ทุกคนต้องมีจิตใจแน่วแน่มั่นคงยึดมั่นในการปกครองของระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้น  )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar