tisdag 18 juli 2017

เสี่ยจัสตินสั่ง"ซ่อม"ใคร มีคำสั่งแบบ"ทางการ"แล้วนะ : ประวัติวิบากกรรม พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ (อยู่กับเสี่ยก็ยังงี้ล่ะ)


Image may contain: text 

เสี่ยจัสตินสั่ง"ซ่อม"ใคร มีคำสั่งแบบ"ทางการ"แล้วนะ : ประวัติวิบากกรรม พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ (อยู่กับเสี่ยก็ยังงี้ล่ะ)

เดี๋ยวนี้ เสี่ยจัสติน สั่ง "ซ่อม" ใคร มีคำสั่งออกมาแบบ "ทางการ" แบบนี้แล้วนะครัช : และประวัติวิบากกรรม พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ (หรือ "ใครทำงานกับเสี่ย ก็แบบนี้แหละ ขึ้นๆลงๆ")
(ผมว่าจะเขียนถึงคำสั่งตั้งกรรมการทรัพย์สินฯชุดใหม่ ซึ่งมีออกมาแล้ว พอดีมีคำสั่งนี้ออกมาด้วย ซึ่งน่าสนใจมาก เลยขอเขียนก่อน)
ตามคำสั่งนี้ (ภาพประกอบที่หนึ่ง) บอกว่าให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ไป "ฝึกเพิ่มเติมความรู้ และประสบการณ์ขั้นพื้นฐานของการปฏิบัติราชการในพระองค์" และให้ลดตำแหน่งจาก รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์" เป็นเพียงแค่ "รักษาราชการ รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์"
พล.ต.ต.ชัยวัต บุญขำ เป็นใคร? ถ้าทบทวนประวัติคุณชัยวัต ในระยะไม่กี่ปีนี้ จะเห็นว่า เป็นคนมี "วิบากกรรม" เดี๋ยวลง เดี๋ยวขึ้น บ่อยมากทีเดียว ในแง่นึง อาจจะบอกว่า "โชคดี" เป็น "เซอไวเวิล" คือ ยังมีชีวิตอยู่ และยังไม่ถึงกับถูกไล่ออก ถอดยศ อะไรแบบนั้น แค่ ลงๆขึ้นๆ และ "ซ่อม" แค่นั้น
คุณชัยวัต มีชื่อเป็นที่รู้จักในไม่กี่ปีนี้ จากการที่เสี่ยจัสตินทำการกวาดล้างเครือข่ายเมียเก่า คือ คุณศรีรัศมิ์ และ พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ (น้าคุณศรีรัศมิ์)
วันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ มีคำสั่ง "เด้งฟ้าผ่า" พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ (ตอนนี้คุณพงศ์พัฒน์ อยู่ในคุกด้วยคดี 112 และอื่นๆ อย่างที่รู้กัน)
วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ มีคำสั่ง "เด้งฟ้าผ้า" เข้ากรุสำนักงานตำรวจ พล.ต.ต.ชัยวัต บุญขำ และ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ (ดูภาพประกอบที่สอง เอามาจากข่าว "ผู้จัดการ" ที่นี่ https://goo.gl/9qLL8f)
วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ ที่ถูก "เด้ง" พร้อมคุณชัยวัต "เสียชีวิตกระทันหัน" ตอนตีหนึ่ง เพราะ ""กระดูกสันหลังส่วนอกหักหลายชิ้นเนื่องจากตกจากที่สูง" สถานที่เสียชีวิต คือ รพ.พระมงกุฏ
ตอนมีข่าวออกมา สนข.อิศรา ทำข่าวนี้ ดู https://goo.gl/9ACunv
พอ "ตายกระทันหัน" ปั๊บ ก็เผาเงียบๆกระทันหันเลย (เหมือนปรากรม) ดูข่าวทีวีตอนนั้น ที่นี่ https://goo.gl/9mCkK6
(ตอนแรกยังไม่ชัดเจนว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของการกวาดล้างเครือข่ายศรีรัศมิ์ของเสี่ยจัสติน แต่พอเริ่มมาชัดเจนว่าเป็นเรื่องอะไร ก็ไม่มีใครตามเรื่องต่อ ก็เหมือนเรื่องหมอหยอง-ปรากรม ตายในคุกนั่นแหละ)
วันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ คุณชัยทัต ซึ่งถูก "เด้ง" พร้อมกัน นับว่ายังโชคดี ไม่ "ตายกระทันหัน" ไปด้วย ไม่กี่วันต่อมา มีการระงับคำสั่ง "เด้ง" เดิม แต่ให้ไปเป็น "นายตำรวจราชสำนัก" แทน (ดูข่าวที่นี่ https://goo.gl/epqdWP)
อย่างที่บอกว่า คุณชัยวัต เป็น "เซอไวเวิล" ในขณะที่ตำรวจที่ใกล้ชิดเครือข่าย ศรีรัศมิ์-พงศ์พัฒน์ ถูกกวาดล้างเข้าคุกเป็นว่าเล่นในปลายปีนั้น (และคุณศรีรัศมิ์เอง ถูก "เด้ง" ออกจากวังอย่างที่รู้กัน) คุณชัยวัตหลังจากถูกย้ายไปเป็น "ตำรวจราชสำนัก" ก็เงียบหายไป และอีก ๒ ปีต่อมา ก็ "คัมแบ็ค"
วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ เสี่ยจัสติน ตั้งให้เป็น "กรมวังผู้ใหญ่" (ดูภาพประกอบที่สาม หรือดูฉบับจริงในราชกิจจา ที่นี่ https://goo.gl/SYrUVH)
สองเดือนต่อมา เสี่ยจัสตินยังเลื่อนตำแหน่งให้
วันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๐ มีประกาศ พล.ต.ต.ชัยวัต ได้เลื่อนจาก "กรมวังผู้ใหญ่" เป็น "รองราชเลขาธิการ" ตั้งแต่ ๒ กุมภาพันธ์ (ดูภาพประกอบที่สี่ หรือดูตัวจริงที่นี่ https://goo.gl/C4kMER)
แต่พอกลางปี วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๐ ตอนที่ เสี่ยจัสตินทำการรวบอำนาจตั้ง "ราชการในพระองค์" และตั้งตำแหน่งต่างๆใหม่ คุณชัยวัต ดูเหมือนจะถูกลดตำแหน่งลง คือจาก "รองราชเลขาธิการ" ไปเป็น "รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์" แทน (ดูภาพประกอบที่ห้า หรือดูตัวจริงที่นี่ https://goo.gl/i1GwqF) - สงสัยแสดงว่าตอนนั้น "ดวง" คุณชัยวัตก็เริ่มลดลงหน่อยแล้ว
และล่าสุดวันนี้ ไม่ถึงเดือนดีหลังจากได้ตั้งในตำแหน่งใหม่ ก็คือ ถูก "ซ่อม" เอ๊ย ถูกให้ไป "ฝึกเพิ่มเติม..." และกลายเป็นเพียง "รักษาราชการ รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar