lördag 23 mars 2019

ดูความน่ารักของทักษิณกับอุบลรัตน ที่ฮ่องกง


 ทรงพระเซลฟี่ กันอย่างน่ารักสนุกสนาน... สลิ่มเริ่มด่ากันรึยัง อย่าลืม 112 ครอบคลุมถึงทูลกระหม่อมกันนะคะ นะคะ 5555555555+

มิใยอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ออกไปพูดในวันงานแต่งลูกสาวคนเล็กที่ฮ่องกงว่า เดิมเตรียมการจะจัดงานนี้ในวันที่ ๒๓ มีนา แต่ห้องโรงแรมไม่ว่าง จึงเลื่อนขึ้นไปเป็นวันที่ ๒๒ ไม่เช่นนั้นถ้าจัดหลังเลือกตั้ง ห้องจะมีที่ไม่พอเสียอีก “เพราะเราชนะแน่นอน”
 
เป็นการพูดถึงการเมืองของเขาหลังจากกรณีพรรคไทยรัษาชาติ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการ แตกแบ๊งค์พันสู้กับกลไกเอาเปรียบของกฎหมาย คสช. แต่ถูกตีตก ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคจากการที่เสนอชื่อ พระพี่นางทางปฏิบัติในรัชกาลที่ ๑๐ เป็นแคนดิเดท
ทักษิณพูดเช่นนั้นในโอกาสพิเศษของครอบครัว ที่มี “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปในพิธีฉลองวิวาห์ ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” ครั้งนี้ แล้วยังมีการปฏิสันฐานกับคณะกรรมการบริหารพรรค ทษช. ที่ไปนั่งล้อมเข้าเฝ้าด้วย
ความมั่นใจในชัยชนะของทักษิณจะสะท้อนความจริงที่ตามมาได้เพียงใด เป็นเรื่องที่ฝ่ายประชาธิปไตยรอดูผลกันอย่างระทึก ในขณะที่สองสามวันก่อนเลือกตั้งนี่ ลักษณะเชื้อไม่ทิ้งแถว สายพันธุ์เผด็จการ จะพยายามชุบตัวอย่างไร เนื้อในก็ยังจรกาอยู่นั่น
ทหารยังคงจับกุมตัวบุคคลที่เห็นว่าทำให้เสียหายกับฝ่ายทหารไปควบคุมตัวไว้ในค่ายอยู่ต่อไป ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยว่าเมื่อวันที่ ๒๒ มีนานี่เอง มีชายสองคนถูกควบคุมตัวไปกักไว้ในค่ายทหาร จากสองเหตุการณ์
 
รายหนึ่งในข้อหาแชร์ภาพเอกสารลับของกองทัพภาค ที่สั่งให้กำลังพลปฏิบัติการณ์ไอโอช่วยพรรคพลังประชารัฐ เขาถูกจับตัวจากคอนโดที่พักไปไว้ที่ สน.คันนายาวก่อน แล้วจึงต่อไปยัง ราบ ๑๑ ทหารได้ทำการสอบปากคำเมื่อเวลาบ่ายสอง จากนั้นยังไม่มีการติดต่อ
อีกรายถูกทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบนับสิบ บุกเข้าจับกุมที่บ้านพักในอำเภอศรีราชาตั้งแต่สี่ทุ่มคืนวันที่ ๒๐ มีนา นำไปยัง สภ.ศรีราชาก่อน แล้วต่อไปยัง มทบ.๑๔ ข้อหาสำหรับรายนี้เป็นการโพสต์ภาพรถทหารที่ติดป้ายว่า “พาคนไปเลือกตั้ง”
อย่างไรก็ดีรายหลังนี่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเวลาหนึ่งทุ่ม วันที่ ๒๒ มีนา แต่กระนั้นก็ยังเป็นการใช้อำนาจทำให้ประชาชนสูญเสียอิสรภาพ ด้วยอำนาจพลการของทหาร อย่างน้อยๆ สองวันสองคืน ในข้อหาที่ควรจะเป็นสิทธิและเสรีภาพของการแสดงออกในสังคมเสรีประชาธิปไตย
 
ไม่เท่านั้น ช่วงเลือกตั้งนี่เลย ระหว่างวันที่ ๒๑ ถึง ๒๔ มีนาคม มีการเคลื่อนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ของกองทหาร พล. ร.๙ จะอ้างว่าเป็นการเคลื่อนย้ายปกติ หรือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยระหว่างเลือกตั้งก็ตามที “ทำไมต้องเป็นวันนี้...ช่วงนี้ด้วย แปลกใจ” เป็นปรารภจากนักทวิตเตอร์รายหนึ่ง
“ปกติเดือนนี้เค้าจะไม่มีฝึกหรอก” ผู้ใช้บัญชี @unclewooddy เสริม “เพราะสิ้นเดือนนี้ทหารเกณฑ์เก่าผลัด ๑ จะปลด ต้นเดือนเมษาทหารใหม่ผลัด ๑ จะเข้า ฝึกภาคพัน ร.ส่วนมากจะ ก.ย.-ต.ค. โน่น รอทหารใหม่ขึ้นกองร้อยก่อน”
จะว่ามารอไว้เผื่อเลือกตั้งไม่เรียบร้อยดั่งใจ อาจสงบ แต่ไม่ จบที่ลุงตู่นั่นก็ว่าได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar