lördag 30 mars 2019

***ตั้งมั่วๆ ถอดมั่วๆ "เรื่องมั่วๆ ตามประสาวังเสี่ยแหละครับ..

วันเดียวออกมา 3 ฉบับเลยวุ้ย

***ให้ยศจากร้อยเอกหญิง เป็น พลตรีหญิง (ข้ามเลยครับ ระดับนายพัน ไม่ต้อง) 


***ให้เป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษ
***ให้เป็นนายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภ
คลิกดู- ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/…

Somsak Jeamteerasakul

FYI: วชิราลงกรณ์ ถอดยศ "ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์" จากร้อยโท เป็นสิบเอก
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_645402
เหตุผลที่ให้ "เนื่องจากขาดประสบการณ์ ขาดวุฒิภาวะ ขาดความรู้ ความสามารถในตําแหน่งหน้าที่ของตน และขาดความเหมาะสมที่จะครองยศนายทหารสัญญาบัตร"
หุหุ ก็ตามสไลต์ละครับ ตั้งมั่วๆ ถอดมั่วๆ
เผื่อใครลืม ตำแหน่งเหล่านี้ ความจริงก็กินเงินงบประมาณ (ภาษีประชาชน) แต่วชิราลงกรณ์ก็ทำอะไรตามใจชอบ เหมือนเรื่องอื่นๆของเขานั่นแหละ
................
คุณชยุตรา สิริวชิรภักดิ์ เป็น 1 ใน 15 สุภาพสตรีที่มีชื่อวชิราลงกรณ์ในนามสกุล (น่าจะเป็น "นามสกุลพระราชทาน") ไม่ทราบเพราะเหุตใด
เรียงตามลำดับตัวอักษร ดังนี้
กรองทอง สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)* - ถอดเป็น "สิบเอก"
ฐานิดา สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
นววรรณ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ณัฏฐา สิริวชิรภักดิ์ (ร.อ.หญิง)
ปภัสสร สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ปรางหวาน สิริวชิรภักดิ์ (ร.อ.หญิง)
ภรณ์ทิพย์ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ภัทรียา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ต.หญิง)
วราภรณ์ สิริวชิรภักดิ์ (ร.ต.หญิง)
ศศิธร สิริวชิรภักดิ์ (ร.อ.หญิง)
สังวาลย์ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
สุรีรัตน์ สิริวชิรภักดิ์ (ร.อ.หญิง)
อนุสรา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
อรอนงค์ สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)

ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี
ความจริง มีคนบอกผมตั้งแต่กลางเดือนก่อนว่า เขา "ไม่โปรด" ธีรชัย ตอนนั้น ผมพยายามเช็คข่าวลือที่ว่า อภิรัชต์โดน "สั่งซ่อม" ก็ได้รับการบอกมาว่า คนที่โดนซ่อมจริงๆคือ ธีรชัย ส่วนอภิรัชต์นั้น ไม่ใช่ "ซ่อม" คือ ไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการ "ให้ฝึกใหม่"
ตามที่แหล่งข่าวอธิบายมาคือ การสั่งให้ไปฝึกหนัก ที่เรียกรวมๆว่า "ซ่อม" ของเสี่ยนั้น ความจริงมี 2 อย่าง อย่างหนึ่งคือการลงโทษ ("ซ่อม" ในความหมายที่เข้าใจทั่วไป) กับอีกอย่างคือ เสี่ยเขาจะเอาพวกนายทหารระดับสูงบางคน มาฝึกใหม่ ร่วมกับระดับพลทหาร ประมาณว่า เพื่อให้ "ฟิต" อยู่เสมอ กรณีอภิรัชต์คือกรณีแบบหลังนี้ ในขณะที่ธีรชัยคือกรณีแบบแรก หรือ "ซ่อม" แบบโดนลงโทษ (ซึ่งถ้าเช่นนั้น กรณีอภิรัชต์ถูกให้ไปฝึกหนักใหม่ กลับเป็นการแสดงความไว้ใจ เป็นที่โปรดได้ด้วยซ้ำ)
กรณีธีรชัย แหล่งข่าวว่า เขาโกรธ ที่สั่งอะไรไป แล้วไม่ตอบ
..............
ในเอกสารใช้คำว่า ธีรชัยขอ "ลาออก" เอง ความจริงโดนให้ออกนั่นแหละ แต่ "ไว้หน้า" หน่อย ไม่มีใครลาออกจากองคมนตรีหรอก ยิ่งเป็นองคมนตรีของเขา ขืนลาออกเอง เดี๋ยวพลอยถูกยั้วะหาว่าไม่อยากทำงานให้เขาไปโน่น
No photo description available.

นายทหารเอาพลทหารมารับใช้ส่วนตัว เป็นเรื่องแย่ (แต่ก็รู้กันว่าทำกันประจำมานานแล้ว) แต่ยังต้องนับว่า "จิ๊บจ๊อย" ถ้าเทียบกับที่บางคน ใช้งบรัฐตั้งกองกำลังส่วนตัว แล้วแต่งตั้ง เพิ่ม-ลด-ถอดยศ บรรดาทหารในกองกำลังส่วนตัวนั้นตามใจชอบ (รวมถึงมีอะไรแปลกๆเช่น มีนายทหารสุภาพสตรีนามสกุลเดียวกับชื่อเขาพร้อมกัน 15 คน เป็นต้น)
ไหนๆเขาก็คงจะกลับมาสัปดาห์หน้า (เพราะมีพิธีอาสาฬหะ) ซึ่งจะครบประมาณ 7 เดือนแรกของปีนี้พอดี เลยขอถือโอกาส "อัพเดต" ว่า คนที่ใช้งบจากภาษีประชาชนปีละหมื่นล้าน เอาทรัพย์สินแผ่นดินมูลค่าล้านล้านไปไว้ในชื่อตัวเอง (ซึ่งเฉพาะเงินปันผลหุ้นก็ปีละหมื่นล้าน) ไม่นับที่เศรษฐีทั้งหลายต้องคอยเอาเงินไปให้ใช้อีกปีละหลายร้อนล้าน .. เขาใช้ชีวิต "ใกล้ชิดประชาชน" อย่างไร
ถ้านับจากวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่เขากลับไปอยู่เยอรมันช่วงปีใหม่ ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่คาดว่าเขาจะกลับไทย ครบประมาณ 7 เดือนพอดี
ในเวลา 7 เดือนนี้ เขาใช้เวลาอยู่ไทย รวมแล้วเพียงประมาณ 31 วัน หรือเดือนเดียว
1-23 มีนาคม
6 และ 15-17 เมษายน
13-14 และ 28-29 พฤษภาคม
นอกนั้นคืออยู่และเที่ยวในประเทศ(ประจำ)ของเขาคือเยอรมัน และมีไปเที่ยวสวิสบ้าง
(สงสัยขณะนี้มีแต่ประเทศไทย ที่พลเมืองหัวอ่อนขนาดนี้ ยอมให้ประมุขประเทศตัวเองใช้ชีวิตปฏิบัติตัวแบบดูถูกประชาชนประเทศตัวเองขนาดนี้ ... แล้วยังมีการซาบซึ้งเชียร์อะไรกันขนาดนี้อีก)
......................
ภาพประกอบ: เอามาให้ดูเล่นๆว่า ในระยะใกล้ๆนี้ เขาขับเครื่องบิน "ส่วนตัว" 2 ลำเล่นๆวันไหนบ้าง (8, 10, 12 มิถุนายน และ 6, 8, 13, 16, 17, 19 กรกฎาคม)
......................

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar