torsdag 18 april 2019

บีบีซีไทย - BBC Thai

Image may contain: 1 person, sitting

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) เวลา 13.30 น. หลังจากผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตของทางพรรค 3 คน ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคตัวเอง ต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง วันนี้ (18 เม.ย.)
น.ส.อุลัยพร ไตรวงค์ย้อย ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต จากจังหวัดสกลนคร, นายประยงค์ สร้างศีรหา ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตจากจังหวัดสุรินทร์ และนายคมกฤษ สุภักดี ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต จากจังหวัดร้อยเอ็ด ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้เข้ายื่น “คำร้องขอให้ยุบพรรคการเมืองและระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่” ต่อ กกต. เมื่อช่วงสายวันนี้
โดยในคำร้อง อ้างว่า มีกลุ่มบุคคล ‘ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ได้บงการ ควบคุม ครอบงำ ชี้นำ พรรคฯ มิให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเป็นอิสระ’
ผู้ร้องระบุว่า ตั้งแต่ 15 ก.พ. 2562 ซึ่ง กกต. ประจำจังหวัดประกาศรับรอง ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง นายมิ่งขวัญ ก็ไม่ได้จัดประชุมแนะแนวแก่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามที่ได้แถลงต่อที่ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ก่อนหน้านั้น
โดยผู้ร้องอ้างว่า ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต 350 คนของพรรคฯ สืบทราบว่า เหตุที่ไม่สามารถจัดประชุมดังกล่าวได้เป็นเพราะการกระทำขอกลุ่มบุคคลตามที่ระบุข้างต้น
ผู้ร้องจึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งมีคำสั่งระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อจนกว่าจะมีการสอบสวนและคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น และขอให้มีคำสั่งยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วย
อ่านย้อนหลังได้ทางนี้ https://bbc.in/2XpS8ds
บีบีซีไทย - BBC Thai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar