onsdag 24 april 2019

"ควีน ที่ไม่ใช่ ควีน" (ประมาณว่าเธออาจจะเป็น "ฟิวเจอร์ควีน อ๊อฟ ไทยแลนด์")


เผื่อใครไม่เคยเห็นและสนใจนะ (ประมาณว่าเธออาจจะเป็น "ฟิวเจอร์ควีน อ๊อฟ ไทยแลนด์") - ไม่กี่วันนี้เอง มีคนอัพโหลดคลิปสั้นๆขึ้น YouTube (สั้นมาก แต่เขาทำซ้ำในคลิปเดียว) ว่าเป็นคุณ "นุ้ย" สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา สมัยทำงานเป็นพนักงานการบินไทย
ตัวคลิปอยู่ที่นี่
https://www.youtube.com/watch?v=ChtMyslkMSs
ผมแค็พรูปประกอบแรกมาจากคลิปดังกล่าว แล้วเปรียบเทียบกับรูปอื่นของเธอ (รูปคู่กับ "พระบรมฯ" และรูปที่ยืนอย่างสนิทสนมกับพระองค์ที เมื่อไม่นานมานี้) ก็ลองเปรียบเทียบกันเองว่าใช่เธอไหม
................
พูดถึงเรื่องนี้ เผื่อใครไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้นะ ณ วินาทีนี้ กฎหมาย "หมิ่นฯ" มาตรา ๑๑๒ น่ะ มีผู้อยู่ใต้การคุ้มครองจริงๆเพียงคนเดียว คือกษัตริย์องค์ใหม่ แม้แต่พระองค์ที หรือ "พระราชินีสิริกิติ์" ถ้าพูดตามตัวบท ก็ไม่ได้อยู่ใต้ความคุ้มครองแต่อย่างใด พระองค์ที (ยัง)ไม่ใช่ "รัชทายาท" ตามกฎหมาย ส่วนพระยศของ "พระราชินีสิริกิติ์" จนบัดนี้ ผ่านไปเกือบ ๓ เดือนหลังการเปลี่ยนรัชกาลใหม่ (ต้องนับจากวันที่ ๑๓ ตุลา แม้จะมีการรับตำแหน่งจริง ๑ ธันวา ก็ตาม) ความจริงก็ควรมีการสถาปนาใหม่แล้ว เพราะจะถือเป็น "ราชินี" ("ควีน" - ภรรยากษัตริย์) ไม่ได้แล้ว แต่ถ้าผมจะเดานะ ไม่ว่าตำแหน่งของ "พระราชินีสิริกิติ์ หรือ ตำแหน่ง คุณ "นุ้ย" ถ้าจะมีการเปลี่ยน/ตั้ง อย่างเป็นทางการ อาจจะรอจนผ่านช่วงตุลาคมไปก่อนก็ได้ คือเราอาจจะอยู่ในภาวะ มี "ควีน ที่ไม่ใช่ ควีน" (ทั้งสองกรณี) ไปแบบนี้อีกระยะหนึ่ง

Image may contain: 2 people, text
Image may contain: 5 people 
ภาพวชิราลงกรณ์ และ "คุณนุ้ย" ที่สนามบินซูริค สวิสเซอร์แลนด์ วันที่ 7 เมษายน 2561

เจอแล้วครับ ภาพเต็มๆและที่มา-วันเวลาของภาพ วชิราลงกรณ์ที่สนามบินซูริค
ขอบคุณ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ที่แนะนำมา
ภาพวชิราลงกรณ์ที่สนามบินซูริค ที่ผมเอามาจากเพจ Royal World Thailand - รอยัล เวิลด์ ประเทศไทย ในกระทู้ที่แล้ว โดยผมสันนิษฐานว่า น่าจะถ่ายมาสักพักแล้ว
ปรากฏว่า ที่มาของภาพเอามาจากนี่ครับ เว็บ นสพ.ซูริค วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2561 https://goo.gl/7D7qbW
จะเห็นว่า ภาพจริง มีให้เห็นเต็มๆมากกว่าที่เพจดังกล่าวโพสต์
สุภาพสตรีในภาพที่กำลังจะขึ้นรถไปกับวชิราลงกรณ์ น่าจะเป็น "คุณนุ้ย" สุทิดา วชิราลงกรณ์ ซึ่งถ้าเช่นนั้น ก็น่าจะแสดงว่า ทริปนั้น เขายังคงรักษารูทีนอย่างหนึ่งที่ผมเคยบอกไป คือเมื่อกลับไปเยอรมัน อย่างแรกที่มักจะทำคือบินจากมิวนิคไปส่ง "คุณนุ้ย" ไปอยู่ซูริค แล้วตัวเขาเองกลับมามิวนิค
ถ้าจะต่างออกไปบ้างคือ ตามรายงานบอกว่า วชิรลงกรณ์บินตรงมาจากไทยด้วยสายการบินไทย แล้วมีรถทะเบียนเยอรมันมารับ นั่นคือ ครั้งนี้เขาไปตรงซูริคส่ง "คุณนุ้ย" ก่อน แล้วเขาเองจึงค่อยกลับไปมิวนิค
...............
ถ้าเป็นไปตามนี้ แสดงว่า ผม "คลาดเคลื่อน" เรื่องหนึ่งก่อนหน้านี้ คือ เดิมผมเข้าใจว่า เขาแวะมาไทย 3 วัน 6-8 เมษายน (เพื่อทำพิธีวันจักรี) ปรากฏว่า จริงๆ เขาอยู่ไทยแค่วันเดียวเอง คือ 6 เมษายน เพราะวันรุ่งขึ้น 7 เมษายน ก็ไปถึงซูริคแล้ว แสดงว่าออกจากไทยในคืนวันที่ 6 เมษานั้นเอง
Image may contain: text
Image may contain: one or more people, car and outdoor
"อัพเดต" เรื่อง "คุณก้อย" (แถมเกร็ดเล็กๆเรื่องการเลื่อนตำแหน่งของ "คุณนุ้ย") goo.gl/N6qe05

คุณ "นุ้ย" "พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา" เป็น "ท่านผู้หญิง" แล้วนะครับ goo.gl/QXfS29
 แค่กลับสู่ตำแหน่งเดิม (แต่อัตราเงินเดือนตอนนี้ เพิ่มเป็น "พลเอกพิเศษ" แล้วนะครัช) https://goo.gl/gCyT2P

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar