onsdag 24 april 2019

"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ในชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม"?


"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ในชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม"?
มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ได้ส่งลิงค์ประกาศแต่งตั้งข้าราชการในพระองค์พระบรม เมื่อต้นปี ๒๕๕๖ พร้อมข่าวหนึ่งมาให้ ผมพิจารณาดูแล้ว เป็นไปได้ว่า นี่คือ "คุณก้อย" หรือในขณะนี้ "พันเอกหญิง สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" (ดูเรื่องการเลื่อนยศเธอเป็น "พันเอกหญิง" ในกระทู้ก่อน goo.gl/V39lCK)
คือเมื่อเดือนมกราคม ๒๕๕๖ มีการแต่งตั้งข้าราชการในพระองค์ โดยมีชื่อ "ร้อยโทหญิงนิรมล อุ่นพรม" จากตำแหน่ง "พยาบาล โรงพยาบาลอานันทมหิดลกองทัพบก" ให้เป็นตำแหน่ง "เจ้าพนักงานในพระองค์ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน งานศิลปาชีพ ๙๐๔ฝ่ายกิจการพิเศษประจำราชสำนัก โครงการในพระองค์ ฯ และการพระราชกุศลกองงานพระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร สำนักพระราชวัง" - ดูภาพประกอบแรก ชื่อเธออยู่ในข้อ ๓
ทีนี้ ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่ "ร้อยโทหญิง สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" ได้รับแต่งตั้งในปลายปี ๒๕๕๗ ที่ผมเอามาให้ดูในกระทู้ก่อน (ดูภาพประกอบที่สอง) จะเห็นว่า ตำแหน่งของ "ร้อยโทหญิง สินีนาฏ" เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งเดียวกัน ที่น่าสังเกตคือ ตำแหน่งเดิมของเธอ (ที่ได้รับแต่งตั้งในปี ๒๕๕๖) เป็นตำแหน่งที่ทำงานกับคุณศรีรัศมิ์ คำสั่งตั้งตำแหน่งใหม่ในเดือนธันวาคม ๒๕๕๗ เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังคุณศรีรัศมิ์ถูกกวาดล้าง
"มิตรสหายท่านนั้น" ยังส่งลิงค์ข่าวนี้ ในเดือนมกราคม ๒๕๕๖ (ช่วงเดียวกับที่คุณนิรมลได้รับแต่งตั้งข้างต้น) เป็นข่าวจากจังหวัดน่าน ว่า พระบรมฯกับคุณศรีรัศมิ์ได้พระราชทานพวงมาลาให้กับงานศพของคุณพ่อของ "ร้อยโทหญิง นิรมล อุ่นพรม" ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ - ดูภาพประกอบที่สาม หรือดูข่าวที่นี่ goo.gl/qqqGfg
ที่ผมได้ยินมาก่อนหน้านี้ ซึ่งข้อมูลเรื่องการตั้งคุณ "นิรมล อุ่นพรม"-"สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" ในปี ๒๕๕๖ และ ๒๕๕๗ และข่าวงานศพคุณพ่อคุณ "นิรมล อุ่นพรม" ข้างต้นดูเหมือนจะคอนเฟิร์ม คือ "คุณก้อย" เคยเป็นพยาบาล และใกล้ชิดกับคุณศรีรัศมิ์มาก่อน และแม้ว่าคุณศรีรัศมิ์จะถูกกวาดล้างไป แต่ "คุณก้อย" สามารถเข้ากับคุณ "นุ้ย" ได้ และยังอยู่รับใช้งานพระบรมฯต่อไป
ถ้าทั้งหมดนี้ได้รับการคอนเฟิร์ม เราก็รู้แน่นอนแล้วว่า "คุณก้อย" มีชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม" และคงได้รับพระราชทานชื่อ-นามสกุลใหม่ เป็น "สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ระหว่าง มกราคม ๒๕๕๖ - ธันวาคม ๒๕๕๗ (คือช่วงปีสุดท้ายที่คุณศรีรัศมิ์ยังเป็นพระวรชายาอยู่)
No photo description available.Image may contain: text
Image may contain: text
Image may contain: 3 people, people standing, shoes and indoor

"ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และถวายงานด้วยความจงรักภักดี"
พ.อ.หญิงสินีนาฏ คือคุณ "ก้อย" สุภาพสตรีในภาพเดินช้อปปิ้ง, กินไอติม, ไปขี่จักรยานด้วยกัน
อย่างที่เคยเล่าไปว่า หลังๆ เวลาไปมิวนิค อย่างแรกที่ทำคือ จะขับเครื่องบินไปซูริค ส่งคุณ "นุ้ย" (พล.อ.หญิงสุทิดา) ไปไว้ที่นั่น แล้วบินกลับมามิวนิคอยู่กับคุณ "ก้อย"
................
รายงานจาก "ข่าวสด" ดูที่นี่ https://goo.gl/LScQ4M
ตัวประกาศจริงในราชกิจจาฯ ดูที่นี่ https://goo.gl/8LtBAZ

Image may contain: 2 people, people standing and textImage may contain: text
 



"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ได้เลื่อนยศเป็น "พันเอก" - ดูเพิ่มเติมการเลื่อนยศเธอช่วง ๒ ปี เทียบสุทิดาและเปรม goo.gl/V39lCK

อัพเดต กรณีภาพ "คุณก้อย" สักการะพระบรมรูปทรงม้า goo.gl/ZGB7kZ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar