tisdag 31 januari 2023

กลุ่มทะลุวัง และ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย / ผบ.ตร. ขอโทษกรณี "ดาราสาวไต้หวัน" ถูกรีดไถเงิน

บีบีซีไทย - BBC Thai 

3 tim 
 
กลุ่มทะลุวัง และ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นัดชุมนุม “เอาเพื่อไทยคืนมา เอา 112 คืนไป”
.
กลุ่มทะลุวัง และ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นัดชุมนุม ที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อผลักดันข้อเรียกร้อง 3 ข้อของ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม
.
3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.ปล่อยนักโทษการเมือง 2. ปฏิรูปยุติธรรม 3. ประกันสิทธิเสรีภาพ ยกเลิกมาตรา 112 และ 116
.
จนถึงขณะนี้ มีไม่กี่พรรคการเมืองที่พูดถึงเรื่อง ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112
.
เมื่อ 15 ต.ค. 2565 พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เปิดตัวนโยบายชุดแรกที่ชื่อว่า “การเมืองไทยก้าวหน้า” หนึ่งในนั้นคือการผลักดันให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังมีประชาชนนับร้อยคนถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์
ชาวก้าวไกลมองว่าเป็น “กฎหมายที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน” และยืนยันว่า “การแก้มาตรา 112 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่ได้กระทบต่อพระราชสถานะองค์พระมหากษัตริย์ในฐานะประมุขของประเทศ”
.
ส่วนพรรคเพื่อไทย (พ.ท.) แม้จะเคยการกล่าวถึงการนำกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าสภา เพื่อตรวจสอบ "ระบบการทำงานของบุคคลในกระบวนการยุติธรรม" เมื่อเดือน พ.ย. 2564 แต่เมื่อปีที่แล้วแกนนำพรรคอย่าง นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกล เปิดนโยบายผลักดันแก้ไขมาตรา 112 ว่าเป็นจุดยืนของแต่ละพรรคไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับเพื่อไทยทำนโยบายทุกด้าน แต่ให้ความสำคัญเร่งด่วนกับเรื่องปากท้องเศรษฐกิจ
.
อ่านรายละเอียดการอดอาหาร-น้ำ ของตะวัน-แบม ทางนี้
 
  

3 m 
ผบ.ตร. ขอโทษกรณี "ดาราสาวไต้หวัน" ถูกรีดไถเงิน
.
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี อัน อวี๋ฉิง ดาราสาวไต้หวันที่ระบุว่า ถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน โดยตอนนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานต่าง ๆ ยืนยันว่าจะทำตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานใครผิดก็ว่าไปตามผิด ทั้งอาญาและวินัย ทางการปกครองเราก็จะดูว่าใครบกพร่องอะไรบ้าง
.
"เรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความบกพร่องอะไร ผมในฐานะหัวหน้าหน่วยก็ต้องขอโทษผู้เสียหายกับเรื่องที่เกิดขึ้น" ผบ.ตร. กล่าว
.
อ่านบทสัมภาษณ์พิเศษ ดาราสาวไต้หวันของบีบีซีไทย
ได้ทางนี้ https://bbc.in/3HJ2zm1
 
Kan vara en bild av 1 person och text

(หมายเหตุ - "ระบอบประชาธิปไตยที่เหมาะสม"? แบบไทยนิยมดักดาน ภายใต้อำนาจบริหารจัดการของพวกชนชั้นปกครอง(อำมาตย์ศักดินา,นายทุน,ขุนศึก,นักการเมือง)กลุ่มการเมืองหน้าเดิมๆ ที่ต้องการได้อำนาจเอาไว้ปกป้องคุ้มครองรักษาเอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจตัวเองและพรรคพวกเท่านั้นเอง....
 
เตือน! หลงประเด็นทำให้หลงทางเสียเวลา....ไม่ก้าวตามเกมของพวกชนชั้นปกครอง 

"มีสติ  ใช้ปัญญาและถนอมตัวเอง" ..ในการต่อสู้เรียกร้องที่ยังอีกยาวไกลไม่มีวันสิ้นสุด  และต้องศึกษาเรียนรู้เพิ่อนำมาพัฒนายกระดับปรับแนวคิดก้าวทันยุคสมัย 
และเป็นกำลังใจให้อนุชนคนรุ่นใหม่ทุกคนที่มีจิตสำนึกลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องสืบทอดเจตนารมณ์..ในการ"อภิวัฒน์"เปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้สำเร็จลุล่วงไปได้ตามเจตนารมณ์ )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar