fredag 27 januari 2023

ตำรวจไทย /ตำรวจอเมริกา

4 tim 
ดาราสาวไต้หวันโต้กลับ ชี้ "ตำรวจไทยกำลังโกหก"
.
ภายหลังตำรวจไทยแถลงข่าวหลายครั้ง และพยายามชี้แจงว่า ดาราสาวคนนี้กระทำความผิด โดยเฉพาะ ถือครอง "บุหรี่ไฟฟ้า", ชาลีน อัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อไต้หวันตอบโต้ว่า "เธอถูกยัดข้อหา"
.
"ผู้บัญชาการของตำรวจไทยแถลงข่าว แล้วบอกว่าไม่มีการตั้งด่าน ต่อมา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็บอกว่ามีการตั้งด่านจริง" ชาลีน อัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว Setn ของไต้หวัน
.
"ตำรวจไทยกำลังโกหก และฉันไม่ใช่เหยื่อคนเดียว มีเพื่อนชาวไต้หวันอีก 3 คนที่ไปประเทศไทยในช่วงปีใหม่ แล้วถูกรีดไถเงินหนักกว่าอีก มันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว"
.
เธอยังเปิดเผยข้อมูลใหม่เพิ่มเติมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ตอนนั้น มีตำรวจ 7 นายอยู่บนถนน และทุกคนมีอาวุธปืน ด้วยท่าดีดูโกรธเกรี้ยวตลอดเวลา โดยพวกเขาไม่ยอมให้เธออัดวิดีโอ
.
"พอตำรวจเอาเงินไปแล้ว พวกเขาก็ยัดบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ฉัน ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไรในตอนนั้น แต่ก็ถูกตำรวจถ่ายรูป... ตำรวจควบคุมตัวนักท่องเที่ยว เพียงเพราะพวกเราพูดภาษาไทยไม่ได้ และกดดันให้ต้องจ่ายเงินโดยดี"
.
ชาลีน อัน ระบุว่า เธอได้ติดต่อตำรวจสากลไปแล้ว เพื่อให้เข้าดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดเพิ่มเติม
.
สำหรับ ชาลีน อัน ปัจจุบัน อายุ 33 ปี เกิดในกรุงไทเปของไต้หวัน เป็นนักแสดงและนางแบบที่เป็นที่รู้จักจากเรื่อง Perfect Girl, Fall in love with you drunk, และ Counting นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานหนังสั้นที่ฉายผ่านอินเทอร์เน็ตอีกหลายเรื่องด้วย ดังนั้น ในบริบทของไต้หวัน เธอจึงไม่ใช่แค่ "เน็ตไอดอล" ตามที่ตำรวจไทยเรียก
.
อ่านเรื่องราวทั้งหมด ทางนี้ https://bbc.in/3Y3asZa

 Kan vara en bild av 1 person och text

1 tim 
27 ม.ค. ทางการสหรัฐฯ จะเผยแพร่คลิปวิดีโอตำรวจจราจรทำร้าย ไทรี นิกเคิลส์ ชายหนุ่มวัย 29 ในเมืองเมมฟิส ขณะจับกุม ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ไบเดน ขอให้ผู้ประท้วงคุมอารมณ์ ก่อนเผยคลิป ตร. ทำร้ายชาวผิวดำ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar