måndag 30 januari 2023

"คนดีย์"...ตำรวจตั้งด่านรีดเงิน / สองกุมารหวนคืนพลังประชารัฐ

3 tim 
 
สั่งย้ายด่วน ผกก.สน.ห้วยขวาง เชื่อมโยงรีดไถเงินดาราสาวไต้หวัน
.
พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจเรียกรับเงิน ว่า “ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการด่วน ให้ ผบช.น.สั่งผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ หลังจากมีข้อมูลว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันถูกเรียกรับเงิน พร้อมกำชับ น.1 ดำเนินการตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีอาญาในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำความผิดในเหตุดังกล่าวทุกราย อย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง”
.
โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า “ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับไปยังตำรวจนครบาล และตำรวจทุกพื้นที่ กรณีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด หรือการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามระเบียบแนวทางที่ ตร.ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ อันมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเด็ดขาด
.
ก่อนหน้านี้ ฝ่ายตำรวจยืนยันว่า ไม่พบหลักฐานการรีดไถเงินดาราสาวไต้หวันแต่อย่างใด แต่ต่อมานายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยว่ามีหลักฐานว่ามีการรีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันจริง
.
"มีผู้หญิงคนไทย แฟนเป็นคนสิงคโปร์ ที่ไปร่วมวงสังสรรค์กินเหล้ากับดาราสาวไต้หวัน.ให้การยืนยันว่า ได้เป็นผู้จ่ายเงินจำนวน 27,000 บาท ให้กับตำรวจที่ตั้งด่านด้วยตัวเอง และมีคลิปยืนยันด้วย" นายชูวิทย์ โพสต์ในเฟซบุ๊ก
.
"ตำรวจห้วยขวางชุดที่ตั้งด่าน เพิ่งรับสารภาพสด ๆ ร้อน ๆ ว่ารีดเงิน 27,000 บาทจริง"
.
อ่านรายละเอียดทั้งหมดทางนี้

Kan vara en bild av 1 person och text där det står ”สั่งย้ายด่วนผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง ปมเกี่ยวข้องรีดไถเงิน 5 ดาราสาวได้หวัน แม้ก่อนหน้านี้ ยืนยันไม่พบการรีดทรัพย์ B NEWS ไทย MNEWS”

อุตตม-สนธิรัตน์​ หวนคืนพลังประชารัฐ ก้าวข้ามความขัดแย้ง
.
2 แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) คือ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค หวนกลับเข้าไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อีกครั้งในวันนี้ (30 ม.ค.) โดยมี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้การต้อนรับ
.
"ไม่มี ไม่มีความขัดแย้ง ตอนออกไป ท่านก็ไปทำพรรคของท่าน" พล.อ. ประวิตร ชี้แจงถึงการออกจากพรรค พปชร. ก่อนหน้านี้ ของนายอุตตม และนายสนธิรัตน์
.
"ผมเองก็เคยเป็นสมาชิกเก่าในบ้าน มีส่วนร่วมริเริ่มสร้างพรรคพลังประชารัฐมา... วันนี้ เป็นโอกาสให้เราได้กลับมาทำงานร่วมกัน" นายอุตตม แถลงข่าว พร้อมระบุว่า พล.อ. ประวิตร กับเขามีอุดมการณ์ร่วมกัน และได้ "ก้าวข้ามความขัดแย้งแล้ว" ไม่ติดใจอะไรทั้งนั้น
.
นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค พปชร. และยังเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาล “ประยุทธ์ 1” ต่อเนื่องมาถึง “ประยุทธ์ 2” โดยทั้งคู่เป็นผู้ส่งเทียบเชิญให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรัฐประหาร 2557 ตอบรับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของ พปชร. ในการเลือกตั้ง 2562
.
ต่อมาในเดือน ก.ค. 2563 นักการเมืองที่ถูกตั้งสมญาจากสื่อมวลชนว่ากลุ่ม “สี่กุมาร” ประกอบด้วย นายอุตตม รมว.คลัง (ขณะนั้น), นายสนธิรัตน์ รมว.พลังงาน (ขณะนั้น), นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น) จำต้องลาออกจากรัฐบาล และลาออกจากการเป็นสมาชิก พปชร. ที่พวกเขามีส่วนร่วมก่อตั้งและเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดแรก เนื่องจากพ่ายแพ้เกมช่วงชิงอำนาจภายในพรรค พปชร. ในการเปิดปฏิบัติการ "ยึดพรรคก่อนยึดเก้าอี้ ครม." เมื่อเดือน มิ.ย.-ก.ค. 2563
.
ต่อมาเดือน ม.ค. 2565 นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ร่วมเปิดตัวพรรค สอท. ประกาศเป็นพรรคการเมืองสายกลาง “ไม่ซ้ายสุดขั้ว ไม่ขวาสุดโต่ง ไม่ใช่อะไหล่ของ พล.อ. ประยุทธ์” ก่อนที่อีก 8 เดือนต่อมา จะเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์
อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดตัวในฐานะประธานพรรค สอท.
.
อย่างไรก็ตาม แกนนำ สอท. ได้เดินสายเจรจาควบรวมพรรคการเมืองต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ภายหลังมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ให้กลับไปใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อพรรคการเมืองใหม่และพรรคการเมืองขนาดเล็ก หนึ่งในพรรคที่ สอท. เปิดดีลคือ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ทว่าทั้ง 2 พรรคปิดดีลไม่ลง ก่อนปรากฏข่าวในเวลาต่อมาว่า 2 แกนนำ สอท. ได้ดอดเจรจากับแกนนำ พปชร. และตัดสินใจหวนกลับบ้านหลังเก่าในที่สุด
อุตตม-สนธิรัตน์เปิดตัวพรรค สอท.
.
สมคิดเปิดตัวในฐานะประธานพรรค สอท.
.
ทสท.-สอท. ขอเป็น “พันธมิตร” ยังไม่ควบรวมพรรค

  

(ดูเพิ่ม- 52 m )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar