tisdag 24 januari 2023

ทักษิณ ประกาศ "กลับแน่" อีกรอบ ผ่านทาง "CareTalk x CareClubHouse (?)

5 tim 
ทักษิณ ประกาศ "กลับแน่" อีกรอบ
.
24 ม.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยทางการเมืองในต่างแดน กล่าวผ่านทาง "CareTalk x CareClubHouse : มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ !" จากกรุงลอนดอน ประกาศว่าเขาพร้อมกับบ้านแล้ว "อยู่เมืองนอกมานาน"
.
"ยังไงก็จะกลับ อยู่เมืองนอกมานานแล้ว... กลับไปโดยไม่อาศัยพรรคไหน...ไม่มีเกี้ยเซียะกับพลังประชารัฐแน่นอน" นายทักษิณประกาศอีกครั้งทางคลับเฮาส์ หลังจากที่เขาเคยประกาศมาแล้วเมื่อ ช่วง ก.ค. และ ต.ค. ปีที่แล้ว
.
"ไม่ต้องกังวลผม ไม่มีการออกกฎหมายใดใด ผมช่วยตัวเองได้ อาศัยหัวใจตัวเอง ผมจะบอกเองว่ากลับเมื่อไร...รอฟังน้องอิ๊ง (แพทองธาร) ประกาศอีกครั้ง... กลับแน่ ปีนี้ 74 อยากเลี้ยงหลาน"
.
เมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก CARE แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่ การพูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ในรายการ CareTalk Care Clubhouse หัวข้อ พวกเธอมานี่ 'พี่โทนี่' จะรีวิวหนังสืออออออ!! ตอนหนึ่งว่า “ตอนนี้ผมเป็นคุณปู่ป้ายแดงแล้ว มีหลาน 6 คน เลยอยากกลับไปเลี้ยงหลาน ตอนนี้น่าจะใกล้ถึงเวลาแล้ว กลับแน่”
.
การประกาศครั้งนี้ มีออกมาพร้อมกับข่าวการทาบทามนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอ เอไอเอส ลูกหม้อชินคอร์ป เข้าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยคนที่ 3 หลังเปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร คู่ เศรษฐา ทวีสิน อ่านข่าวนี้ทาง https://bbc.in/3j8qjqh

 Kan vara en bild av 1 person och text

ทักษิณ ขอรัฐบาล คุยกับเยาวชนกรณีอดอาหารประท้วง ม. 112
.
ช่วงค่ำของ 24 ม.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยทางการเมืองในต่างแดน กล่าวผ่านทาง "CareTalk x CareClubHouse : มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ !" จากกรุงลอนดอน กล่าวถึงการประกาศอดอาหารและน้ำประท้วงในเรือนจำของ ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แบม อรวรรณ ภู่พงษ์ ว่าภาครัฐควรมองการเคลื่อนไหวของเยาวชนเหล่านี่ว่าเป็นพลังบริสุทธิ์ ที่สู้เพื่อความเป็นธรรมในสังคม รัฐจึงควรเปิดการพูดคุยกับเยาวชนต่อ 3 ข้อเรียกร้องของพวกเขา
.
"ต้องหาข้อยุติ" นายทักษิณ กล่าว
.
3 ข้อเรียกร้องนี้ คือ การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ยุติการดำเนินคดีกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมือง เรียกร้องทุกพรรคการเมืองต้องเสนอนโยบายยกเลิกมาตรา 112 และข้อหายุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116
.
"เด็กไม่มีอาวุธ... อาวุธเขาคือหัวใจ เขาไม่มีรถถังไม่มีปืนใหญ่ เขาสู้เพื่อความเป็นธรรมในสังคม"
.
เขากล่าวด้วยว่า ในฐานะผู้จบปริญญาเอกด้านกระบวนการยุติธรรมทางอาญา เขามองว่า การคุมตัวผู้ต้องหามาตรา 112 ในขณะนี้ "ผิดหลักรัฐธรรมนูญ และกระบวนการพิจารณาคดีอาญา" ที่สมมติฐานว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธิ์ สมควรได้รับการประกันตัว ในคดีที่ไม่คิดว่าพวกเขาจะหลบหนี
อ่านเพิ่มเติม https://bbc.in/3H7LKj8
 
May be an image of 5 people and text that says "talk"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar