fredag 1 februari 2013

"เอาอะไรคิด ? " ...กระชากหน้ากากมันออกมาจะได้ด่าถูกคน.... ช่วยกันเปิดหน้าพวกคนชั่วที่หากินกับนักการเมืองเลว พวกเราเดินหน้าต่อไปและช่วยกันทำลายปัดกวาดเหลือบสวะสังคมพวกนี้ "ลิ่วล้อ คิดเอง เออเอง อวยเจ้า พวกกูวงในของพรรค ที่ปรึกษาคนโน้น ผู้ช่วยรัฐมนตรีคนนี้" คนเลวพวกนี้ให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย ราษฎรคือเจ้าของประเทศไม่ใช่อำมาตย์เผด็จการและนักการเมืองเลว.....ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้คุณสายลมรักพวกเราจะมุ่งมั่นแน่วแน่ไม่ท้อถอยร่วมกันเดินทางฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันจนถึงจุดหมายปลายทาง


โดย   สายลมรัก

เอาอะไรคิด ?

"วันนี้พวกเราบากหน้าเข้ามาหา รัฐบาลที่เรารัก รัฐบาลที่พวกเราสร้างขึ้นมาด้วย เลือด เนื้อ และชีวิต ขอความกรุณาให้ช่วย พี่น้องของเราที่ยังทนทุกข์ทรมานอยู่ เพราะเราไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร ?"

วลีหนึ่งที่ อ.หวาน พูดผ่าน เครื่องขยายเสียง.....เพื่อสื่อไปยัง คณะรัฐมนตรี

ถ้าสิ่งเหล่านี้

"คือการล้มรัฐบาล"

"คือการรับงานมาป่วน"

คือการตั้งพรรค คือการฯลฯ

กูอยากถามจริง ๆ ว่า "เอาอะไรคิด"

เราแค่วิงวอน ขอให้รัฐบาลที่เราช่วยกันต่อสู้เพื่อให้ได้มา ช่วยมองมาที่นักโทษการเมืองกลุ่มสุดท้าย .....ที่ยังทนทุกข์ทรมาน มานานมากพอแล้ว ได้ออกจากคุก แทนการออกมาด้วยร่างไร้วิณญาณ

๒ ศพ .....ที่สิ้นใจคาคุก ยังไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพออีกหรือ 
หรือจะให้เรา ยกขบวนไปกราบกราน นายอภิสิทธิ และพรรคประชาธิปัตย์เพื่อกราบวิงวอน ให้ฝ่ายค้านนำเสนอร่าง นิรโทษกรรมกับประชาชนทุกฝ่ายแทน

ไม่แน่นายอภิสิทธ อาจจะออกมารับ จดหมายด้วยตัวเอง พร้อมรับปากว่าจะทำให้อย่างดีที่สุดก็ได้

เผลอ ๆ เอาน้ำเอาท่า เอาอาหาร มารับคนเสื้อแดงทานกันแบบกัลยานมิตร

พวกท่านต้องการแบบนั้นใช่มั้ย การเคลื่อนไหวแบบนี้จึงจะไม่ใช่แดงล้มรัฐบาล

จะเอาแบบนั้นหรือ ?

จะเอาแบบนั้นใช่ไหม

พรรคถึงจะไม่อึดอัด

ตรรกะ อวยพรรค พยักหน้าตาม กุมกระดอ หน้าห้องน้ำ ฉีกทิชชู่ ให้เวลานายจะเยี่ยว คลานเข่าไปกระซิบว่า เด็กที่ออฟไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วได้ดิบได้ดี

นั่นมิใช่วิสัยของ ชายหน้าดำ ขี้เหร่ ขี้โมโห ที่ชื่อ"สายลมรัก"

ลิ่วล้อ คิดเอง เออเอง อวยเพื่อXXXXXXX อย่าให้กูแฉนะเมิง ว่าใครวิ่งให้บริษัทใด ใครทำอะไร แม้กระทั่งฝากเด็กเข้าไปทำงาน

โถว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ที่ปรึกษาคนโน้น ผู้ช่วยรัฐมนตรีคนนี้ ฮ่วยยยยย......เดินกันเป็นกระโถน เต็มกระทรวง

คนทำงานเป็น คนทำงานดี อึดอัด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

พวกกูวงในของพรรค ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฟังแล้วได้แต่ขำ ๆ "วงในพ่อเมิงสิ" ที่เมิงไปทำมาหาแดรกมาเนี่ย อยุ๋ในสมุดจดของกูร่วม ๆ ร้อยกว่าบริษัทแล้ว

แล้วกระทรวงอื่นหละ ไม่บานทะโล่...ไปกว่านี้อีกหรือ

ถามจริง ๆ เป็นเจ้าของมวลชนตั้งแต่เมื่อไหร่

ประกาศมาเลยว่า คนเสื้อแดงเป็นทรัพย์สิน เหมือนควายในคอก จะเอามาใช้ทำนาได้ตลอดเวลา เมื่อยามที่แกนนำเดือดร้อน

แน่จริงประกาศมาเลย ..........................

ตลอดระยะเวลาเกือบ ๒ ปี เราเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้ เราตอบโต้ให้ชนิด โฆษกพรรค ยังต้องอาย ในทุกสมรภูมิ ในทุกมิติ

วันนี้ เรามากราบขอความช่วยเหลือ แบบกัลยานมิตร

เราคือพวก ล้มรัฐบาล

อยากรู้จริงๆ "เอาเหี้ยอะไรคิด"



 โดย  Windbeneath 
    
พูดจากใจจริง การเมืองบ้านเรามันเล่เหลี่ยมเยอะและสกปรก ไม่โปร่งใส ไม่ชัดเจนเหมือนของประเทศอื่น นักการเมืองหน้าใหม่อย่างยิ่งลักษณ์ไม่ทันเกมส์พวกเสือสิงห์กระทิงและโดยเฉพาะเหี้ยมี่มันยั้วเยี้ยอยู่เป็นแน่ ก็ดีแล้วที่มีพี่ชายเป็นที่ปรึกษา ขนาดพี่ชายเป็นผู้ชายยังเอาไม่อยู่เลย นับประสาอะไรลำพังยิ่งลักษณ์คนเดียวโดนมันต้อนตายห่า ก็ดูเอาเถิดนักการเมืองบ้านเรามันไม่มีสปิริต แพ้ไม่เป็น คติของมันคือกูไม่ได้ดีก็อย่าหวังว่ามึงจะได้ดี มันจึงคอยตัดแข้งตัดขา หาเรื่องปฎิวัติอยู่เป็นระยะ บัดซบที่สุด ไม่น่าภูมิใจอย่างที่มันฝังความคิดให้เราๆท่านๆ ว่าประเทศไทยมีอิสระเสรี ไม่เคยอยู่ใต้การปกครองของใคร แต่หารู้ไม่ว่าอยู่ใต้ตีนใคร

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar