söndag 24 februari 2013

......จดหมายเปิดผนึกถึงคุณชวน หลีกภัย......... จากประชาชนไทยฉลาดพอ ที่รู้สึกขยะแขยง พรรคของคุณเต็มทน

โดย   สายลมรัก

จดหมายเปิดผนึกถึงคุณชวน หลีกภัย
เรียนคุณชวน หลีกภัย

เรื่อง ขออนุญาตถอนหงอกนัก(เล่นละคร)การเมืองแก่กะโหลกกะลาคนหนึ่ง

ผมได้ฟังคุณชวน ปราศรัยใส่ร้าย ในการหาเสียงให้กับหม่อมสุขุมพันธ์ แล้ว บอกตามตรงว่า อดไม่ได้ ที่จะต้องลุกขึ้นมาเขียนจดหมายบอกความในใจถึงคุณชวน เพียงแค่อยากจะบอกกับคุณชวนอย่างตรงไปตรงมาว่า เลิกทำร้ายประเทศ เลิกสร้างความเกลียดชังด้วยวาทกรรม และเลิกพูดเท็จในที่สาธารณชนเสียที แก่ปูนนี้แล้ว ควรหันหน้าเข้าวัดชำระบาปในจิตใจ เผื่อกรรมดี มันจะมีผลไปช่วย ลดกรรมชั่วที่คุณชวนทำมาแต่อดีตบ้าง

คุณชวนก็ทราบดีว่า ไม่มีประเทศเสรีนิยมไหนในโลก ที่เขาเอา กระสุนจริง และอาวุธสงครามมายิงประชาชน เพียงแค่ประชาชนเห็นต่างในด้านการเมือง คุุณชวนก็ยังพยายามยกหาง กล่าวหาพฤติกรรมว่าพวกนี้ คือทรราช ทั้ง ๆ ที่ พฤติกรรมทรราชที่คุณชวนกล่าวหาคนอื่นนั้น มันย้อนกลับมาการันตี พรรคของคุณชวนอย่างเป็นเอกฉันท์ ว่า พรรคพวกของคุณชวนนั่นแหละ ทรราชตัวแม่ของแท้แน่นอน

เผาบ้านเผาเมือง หลังการฆ่าประชาชน คือการป้ายสีให้ การฆาตกรรมประชาชน ดูดีมีน้ำหนักขึ้น หรือเป็นการนำเรื่องนี้ขึ้นมา กลบเกลื่อนศพที่รอความยุติธรรมอยู่แค่นั้นเอง แต่วาทกรรมนี้ คงลำบากในกระบวนการยุติธรรม เพราะนับแต่ศพแรกในวันที่ ๑๐ เมษายน จนถึงวันที่แกนนำมอบตัวแล้ว ไม่มีตึกใด ๆ ถูกเผาก่อนประชาชนถูกยิงทั้งสิ้น

คุณชวน หลีกภัย ในอดีตผู้ที่สามารถ หน้าด้านเช่าบ้านเพื่อนอยู่ได้ในราคาเดือนละ ๓ พันบาท ทั้ง ๆ ที่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว อาจจะถูกใจแม่ยกกลุ่มหนึ่ง ที่ชอบบทดราม่า แต่ก็สร้างความ งุนงง สงสัย ในอุปนิสัยว่า ขนาดเป็นนายกแล้ว ก็ยังกล้าเบียดบัง เบียดเบียนเพื่อนที่มีฐานะหน้าที่ต่ำกว่า ได้หน้าตาเฉย คุณชวนประหยัดมาก กาแฟแก้วเดียวก็ไม่เคยเลี้ยงใคร

แต่เหตุไฉนยังหน้าด้านเอาเปรียบ เช่าบ้านเพื่อนในราคาต่ำได้ขนาดนี้ ไม่รู้จักคำว่าเกรงใจเพื่อนเจ้าของบ้าน (คุณปรีชา) บ้างเลย นั่ยเป็นเหตุผลแรกที่ผมเริ่มมองคุณชวนว่า ก็ไอ้แค่ละครน้ำเน่า ทางการเมือง ที่เบื้องหลัง คงโสมม จนไม่มีที่ติ กับไอ้แค่พื้นฐานสามัญสำนึกของกัลยานมิตร ในเบื้องต้น คุณชวนก็ยังไม่มี

เมื่อคุณชวนได้เป็นนายกฯ คนยาก คุณชวนก็สนองคุณ และทำงานให้ชาวบ้านเห็น จนเป็นที่ประจักษ์ เพียงแค่เป็นนายกสองสมัย หน้ากากเริ่มหลุกลอก คุณชวนก็ออกมาท้าประชาชนว่า ถ้าทำไม่ดีก็ไม่ต้องเลือก

และนั่นเป็นเหตุผลที่สำคัญ จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ ที่คนส่วนใหญ่ของประเทศ ก็ให้คำตอบแก่คุณชวน และพรรคของคุณชวน โดยพรรคของคุณชวนไม่เคยชนะเลือกตั้ง อดอยากปากแห้งระยะยาว จนต้องอาศัยกองทัพไปจัดตั้งกันในเซฟเฮ้าทหาร

นั่นคือ ปฐมบท ของความวุ่นวายจนเกิดเหตุการณ์นองเลือดในที่สุด

แต่คุณชวน และพรรคของคุณชวน ไม่มีแม้แต่สักนิดเดียว กับคำว่า สามัญสำนึก ว่า ที่บ้านเมืองมันย่อยยับอับจน ได้ถึงขนาดนี้ ก็เพราะความอยากเข้าสู่อำนาจ โดยไม่สนวิธีการที่ พรรคประชาธิปัตย์ของคุณชวนทำนี่แหละ

หนำซ้ำ กลับมาโทษประชาชน แค้นประชาชน เกลียดชังประชาชน ทั้ง ๆที่ ตัวคุณชวนและพรรคของคุณชวน ควรออกมากราบแทบเท้า สารภาพยอมรับผิดกลับประชาชน แต่ก็มิได้นำพา

ครั้งนึงคุณชวนเก็บความแค้นแน่นอกไว้ไม่อยู่ ถึงขนาดสมน้ำหน้าประชาชนในภาคเหนือและอีสานว่า ที่เกิดเหตุอุทกภัย เพราสะสิ่งศักดิ์สิทธิลงโทษเนื่องจาก ประชาชนที่โดนน้ำท่วมนั้น คิดไม่ดี แต่เผอิญ สิ่งศักดิ์ที่คุณชวน เอ่ยถึงดันย้ายให้ไปท่วมที่ภาคใต้ นานกว่า หนักกว่า สาหัสกว่า คุณชวน ไม่ยักกะออกมาพูดว่า นี่คือสิ่งศักดิสิทธิลงโทษ

คุณชวนมีสิทธิ จะโกรธเกลียดศัตรูทางการเมือง ไม่ว่าพรรคการเมืองใดก็ตาม นั่นเป็นสิทธิ ที่คุณชวนพึงมี ตามจริตของคุณชวน

แต่พรรคการเมืองไม่ว่าพรรคการเมืองใด ก็ต้องพึงระลึกว่า ประชาชนทุกคนในประเทศนี้ เป็นผู้มีพระคุณเมื่อประชาชนทัก ประชาชนประท้วง ก็ต้องฟังเสียงประชาชน เพราะนกการเมืองทุกคนมาจากมือของประชาชน ไม่ใช่ฆ่าประชาชนที่เห็นต่าง แล้วยัดข้อหาซ้ำ นี่ไม่ใช่พฤติกรรมของนักการเมืองที่ดี แต่เป็นพฤติกรรมของทรราชเลว ๆ เท่านั้น

สุดท้ายนี้ ผมไม่หวังว่าคุณชวนจะสำนึกใด ๆ เพราะถ้ามีจิตสำนึกดี ๆ ก็คงจะมีไปนานแล้ว

ผมเชื่อโดยสุจิตใจว่า ตัวคุณชวน และพรรคของคุณชวน ไม่มีทางจะกลับมาครองใจประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศได้อีกแล้ว

เพราะพรรคการเมือง ถ้าเกลียดประชาชน ด่าประชาชน ดูถูกประชาชน อกตัญญูกับประชาชน ไม่มีทางเจริญก้าวหน้าในอาชีตได้ เว้นแต่จะปล้นเอา หรือเที่ยวไปเสนอตำแหน่งให้ สส.พรรคอื่น แล้วดึงมาเป็นงูเห่า อย่างที่เคยทำมา

เจริญด้วยตัวเองยากมากครับ ถ้ายังไม่เลิกนิสัย "vy[xiupN0yPwi" เยี่ยงนี้

ขอแแสดงความไม่นับถือ

จากประชาชนไทยฉลาดพอ ที่รู้สึกขยะแขยง พรรคของคุณเต็มทน
..............................................................................................................................................................

โดย   ราษฎรตาสว่าง

ถึง คุณชวน  หลีกภัย      ผู้ทำผิดศีลธรรมมีแนวความคิดมืดบอด  พูดเท็จ  ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น  โกหกตัวเองและหลอกลวงประชาชน    มีลูกกับเมียคนอื่น   ให้น้องโกงเงินธนาคารแล้วหนีคดี   ให้พรรคพวกโกงกินภาษีของประชาชนและทรัพยากรของชาติ   นอกจากนี้ยังทำตัวเป็นทาสรับใช้อำมาตย์เพื่อทดแทนบุญคุณที่อำมาตย์ให้เป็นนายกฯ สองสมัย

ขอถาม คุณชวน  หลีกภัย     ในสมองคุณไม่เคยคิตที่จะปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสของอำมาตย์เผด็จการไดโนเสาร์เลยหรืออย่างไร      โดยออกมาเป็นนักการเมืองอาชีพที่แท้จริง   ไม่ใช่นักการเมืองน้ำเน่า     โดยทำงานตามอุดมการณ์รับใช้ชาติรับใช้ประชาชนบริหารประเทศชาติด้วยความโปร่งใส      เวลามีการเลือกตั้งให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าเขาจะเลือกใคร    คงจะได้มีเกียรติและศักดิ์ศรีกว่าการเป็นนายกพระราชทานโดยไม่ต้องไปทดแทนบุญคุณอำมาตย์เผด็จการไปชั่วตลอดชีวิต
ของคุณ     หวังว่าคงไม่สายเกินไปก่อนที่คุณจะไม่มีโอกาสได้ทำความดีเพื่อตัวคุณเองก่อนจากโลกนี้ไป      ด้วยความปราถนาดี.                      

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar