onsdag 13 februari 2013

"หน้าที่ทหารไทย" พวกเราขอยกย่องพร้อมส่งกำลังใจมายังทหารหาญทุกท่านที่ปฎิบัติหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน ปกป้องภัยให้ประชาชนผู้เดือดร้อน นับได้ว่าเป็นเกียรติยศของทหารเรือไทย พวกเราขอแสดงความชื่นชมยินดีมายังทหารหาญทุกท่าน (ซึ่งแตกต่างจากพวกทหารเลวหน้าตัวเมียที่ไม่ทำหน้าที่ของทหารแต่ออกมาเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่าที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย) ......สรุปข่าวเหตุการณ์ครั้งนี้ได้พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าอดีตรัฐบาล"พรรคประชาธิปัตย์"กับโจรใต้คือพวกเดียวกัน......ที่ว่า "เกลือเป็นหนอน" คือมีนักการเมืองเลวได้ใกรสนับสนุนโจรใต้สร้างสถานการณ์ปล้นฆ่าทหารและฆ่าประชาชนเพื่อผลประโยชน์ของพรรคตัวเองและพรรคพวกนี่คือคำตอบว่าทำไมสี่จังหวัดภาคใต้จึงไม่สงบ.......




    Posted Image

    นาวิกโยธินปะทะRKKฝ่ายตรงกันข้ามตาย19
    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    ใต้เดือด! นาวิกโยธินปะทะกลุ่มกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 19 ราย หลังบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 จ.นราฯ

    03.00 น.วันที่ 13 ก.พ.56 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นกองกำลัง ติดอาวุธอาร์เคเ มากกว่า 30 คน พร้อมอาวุธ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ ร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ .3 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานปฏิบัติการณ์ดังกล่าว สืบทราบมาก่อนล่วงหน้า จึงวางกำลังประจำบังเกอร์และตามแนวรายรอบฐานไว้อย่างแน่นหนา และเกิดการยิงปะทะกับกองกำลังติดอาวุธ ที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุดปฏิบัติการณ์ เข้าโจมตี มีการปะทะกันเกิดขึ้นนาน 20 นาที

    ขณะเดียวกันกองกำลังติดอาวุธอีก 1 ชุดได้สกัดกั้นการเข้าสนับสนุนของเจ้าหน้าที่ ด้วยการโปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุ ต้องสงสัยไว้ทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตาม น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และเรือเอกเมธา คงเจริญ ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 2 พร้อมกำลังพล ได้ยิงสกัดกั้นการบุกโจมตีฐานไว้ได้อย่างสำเร็จ และเมื่อสิ้นเสียงปืน จากการเคลียร์พื้นที่โดยรอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่นาวิกโยธินสามารถวิสามัญกองกำลังติดอาวุธ รวม 19ราย พร้อมยึดปืนสงครามและปืนพกสั้นรวม20 กระบอก รถกระบะของกองกำลัง1 คัน และคาดว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจะมีระดับแกนนำปฏิบัติการณ์ มีหมายจับ ป.วิอาญานับสิบคดีคือนายมะรอโซ จันทราวดี รวมอยู่ด้วย

    ขอบคุณข่าว :กรุงเทพธุรกิจ
    http://bit.ly/15auFNA
    ขอบคุณภาพ :
    @idongphoto
    https://twitter.com/idongphoto
    @thetigernutch https://twitter.com/thetigernutch



    Wassana Nanuam
    แม่งแต่งเป็นทหารเลย....ศพโจรใต้ที่ ปะทะ นาวิกโยธิน เมื่อคืน แต่งเตรื่องแบบทหารทั้งชุด เสื้อเกราะ ปืนทหาร ใครเห็นก็คิดว่าทหาร นี่ถ้าไปก่อเหตุยิงชาวบ้าน ก็จะคิดว่าทหารทำ นี่คือกลยุทธหนึ่ง ของโจรใต้ ที่โลก และคนใต้จะได้รู้
    เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้(13 ก.พ.)เกิดเหตุคนร้ายกว่า50 คน ใส่เสื้อเกราะพร้อมอาวุธปืนบุกโจมตีฐานนย.ทร.32เหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เกิดการปะทะเดือด ทำให้คนร้ายเสียชีวิต17 ศพยึดปืนอาก้า เอ็ม16 รวม 13กระบอก ปืนสั้น2 กระบอก

    ทั้งนี้คนร้ายได้ขับรถกระบะมา 2 คัน เข้ามาในฐานนาวิกโยธิน แต่ทางการข่าวทหารรู้ตัวล่วงหน้า จึงได้มีการเตรียมพร้อมตั้งรับเต็มที่
    พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ และรองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า คนร้ายประมาณ 50 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาในฐานทหารแต่ เจ้าหน้าที่รู้ตัวล่วงหน้า เนื่องจากมีการแจ้งข่าวจากชาวบ้าน โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในพื้นที่อยู่ และเฝ้าระวังการตอบโต้ในจุดที่ออ่นไหว ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยดี

    อย่างไรก็ตามในคนร้ายที่ถูกวิสามัญในครั้งนี้พบว่ามี นายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำก่อความไม่สงบคนสำคัญใน อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับนาย สุไฮดี ตะเห” คนร้ายยิงที่ “ครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตคาโรงอาหาร เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าการบุกฐานปฎิบัติการครั้งนี้น่าจะเป็นการตอบโต้

    ล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น.คนร้ายลอบวางเพลิง รร.บ้านบือเระ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ นราธิวาส จนท.เชื่อเป็นการตอบโต้

    ที่มา
    http://www.posttoday...%B8%A8%E0%B8%9E

    เป็นกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกท่านครับ

    ไอ้พวกโจรห้าร้อยใครหนุนโจรก็สังเกตุการเมืองหากฝ่ายที่กำลังมีปัญหาเจอรุกหนัก
    เล่นงานในกทมไม่ได้ก็ป่วนภาคใต้ หากในพื้นที่กทม รวมพวกโจรห้าร้อยมาปิดทำเนียบได้ภาคใต้ก็สงบในช่วงนัั้น
    ตอนนี้เล่นงานรัฐบาลด้วยการปิดทำเนียบหรือยึดสนามบินไม่ได้ก็รุกภาคใต้หนัก
    ใครไม่จิตใจบอดจนเกินไปก็คงนึกรู้ได้ใครอยู่เบื้องหลังโจรห้าร้อยพวกนั้น
    ทั่วโลกรู้คนไทยยังตาบอดหูหนวกอีกเท่าไร  โจรที่ตายนี้เหตุการเหมือนตอนปล้นค่ายช่วงนายกทักษิณเป็นรัฐบาล
    ไอ้พวกเลวชาติได้ใจคิดทำซ้ำเจอของจริงตายโหงซะได้สมควร
    หวังว่านังอัมราและแมงสาบและพวกปากเน่า ๆๆคงไม่ออกมาโวยวายปกป้องโจรเพราะมันจะกลายเป็นแสดงตัวเปิดเผยให้โลกรู้ว่าพวกคุณกะโจรมันพวกเดียวกันหรืออย่างไรฉนั้นหุบปากเน่าๆๆอย่าออกมาสำรากประจานตัวเองดี
       
     Posted Image
    ข้อมูลเพิ่มเติม..........หลักฐานความจริงไม่ใช่กล่าวหาใส่ร้าย

    โดย   เคนจิ

    ส.ส.ประชาธิปัตย์ รุมค้านเคอร์ฟิวส์ใน3ตชต. (แหมนะ!!.พวกมึงแหกตาดูสถานการณ์
    ์บ้างไหม??ว่าทหารเค้ากำลังทำอะไรอยู่.. เค้าทำสงครามอยู่มึงเห็นมั้ย?? พวกมึงเล่นแต่การเมืองโยงเข้าหวังผลการเมืองอย่างเดียวตลอด.. มทภ.4เค้าก็บอกแล้วว่า..เค้าขอความร่วมมือจาก ปชช.ในพื้นที่แล้ว.. และก็ใช้เคอร์ฟิวส์แค่1วันเท่านั้น.. 1วันก็ไม่ได้หรือไง??? พวกมึงเป็นเหี้ยอะไรกันมากมั้ยเนี่๊ยยย.. หรือกลัวว่าทหารเรือเค้าจะ*จับเป็น*ข้าศึกที่เหลือได้สำเร็จ)

    ที่รัฐสภา
    - นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ส.ส.นราธิวาส
    - นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา

    เปิดรายชื่อ 16 ศพกองกำลังติดอาวุธ โจมตีฐานนาวิกฯ
    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) 

    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) - เปิดเผยรายชื่อกองกำลังติดอาวุธ RKK ทั้ง 16 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิต หลังนำกำลังยิงถล่มฐานปฏิบัติทหารนราธิวาสเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ญาติผู้ก่อเหตุโจมตีฐานทหารนราธิวาสทยอยรับศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชัดเป็นคนในพื้นที่

    รายชื่อกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค. ทั้ง 16 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต หลังนำกำลังยิงถล่มฐานปฏิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 ประกอบด้วย
    1. นายมะรอโซ จันทราวดี
    2. นายมะตาแฮ แฉะ
    3. นายมัซลาน มะลี
    4. นายสะบือรี โคตะเซะ
    5. นายกาสมัน มะเด็ง
    6. นายอัสรี ลอเซ็ง
    7. นายมะนัง บือราเฮง
    8. นายอาหามะ โซะกูนิง
    9. นายสะอุดี อาลี
    10. นายอับดุลเลาะ โต๊ะมะ
    11. นายฮาเซ็ม บือราเฮง
    12. นายซอบือรี สาเร๊ะ
    13. นายมะไพดี ปูเต๊ะ
    14. นายมะสักรี สะสะ
    15. นายปรือกิฬ นิมิง และ
    16. นายอุสมาน เจ๊ะพา

    ขณะเดียวกัน ญาติผู้ก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธินในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสที่เสียชีวิต ทยอยมารับศพอย่างต่อเนื่อง โดยร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกนำไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส มาคอยอำนวยความสะดวกในการนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กูโบร์ในภูมิลำเนาเกิด ซึ่งศพแรกถูกส่งกลับภูมิลำเนาไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ในจำนวนผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตทั้ง 16 คน เป็นคนในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 10 คน อ.รามัน จ.ยะลา 1 คน และอ.สายบุรี จ.ปัตตานี 4 คน ส่วนใหญ่มีหมายจับ ป.วิ.อาญา และ พ.ร.ก. ทั้งยังเคยก่อเหตุในพื้นที่มาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะนายมะรอโซ จันทระวดี ชาวบาเจาะ หัวหน้าชุด เป็นแกนนำระดับหัวหน้ากองกองกำลัง มีหมายจับกว่า 10 คดี คดีล่าสุดยิงครูชลธี เจริญชล เสียชีวิตในโรงเรียนบ้านตันหยงเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

    Inga kommentarer:

    Skicka en kommentar