tisdag 12 februari 2013

...."นักธุรกิจคนหนึ่ง".....จงเปิดใจให้กว้างเรื่อง ...แอ็ด... แอ็ด... คาราบาว ... อย่าไปยึดติดเรื่องไร้สาระก้าวให้พ้นสิ่งเหล่านี้ การอยู่ร่วมกันในสังคมแบบประชาธิปไตย สิ่งแรกที่สำคัญคือการเคารพในความคิดและสิทธิเสรีภาพซึ่งกันและกัน ถึงแม้จะมีความคิดแตกต่างกัน นี่คือบันไดขั้นแรกที่จะก้าวนำเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย พวกเราถามตัวเองว่าเราเปิดใจได้กว้างแค่ไหน? เพราะคนที่คิดต่างก็คือเพื่อนร่วมชาติที่อยู่ในสังคมเดียวกัน .....ด้วยความปราถนาดี.......


อันที่จริงก็หาดูในบอร์ดเอา ผมขี้เกียจเอ่ยชื่อ ในกระทู้ก่อนหน้าของผมก็มี
แต่เรื่องนี้ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกับคนอื่นๆ กรณีแอ็ดคาราบาว ร้องเพลงหาเสียงให้คุณพงศพัศ
ในมุมมองของผม ก็เป็นแค่ "นักธุรกิจคนหนึ่ง" ที่เคยร้องเพลงเพื่อชีวิตหากินแล้วก่อนหน้าก็เคยสนับสนุนพวกอำมาตย์ แต่มาวันนี้เห็นทีท่าว่าพวกอำมาตย์หรือพวก ปชป.กำลังจะแพ้ก็เลยพยายามแปรพักตร์ เลือกข้างใหม่มาสนับสนุนคุณพงศพัศ (จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ผมยังไม่ทราบ อาจเป็นเรื่องเขาชอบพงศพัศ) ก็แค่นั้นเอง ในทางการเมืองก็แค่ประชาชนคนหนึ่งเคยเป็นเสื้อเหลือง ไม่ลงให้พรรคเพื่อไทย แต่วันนี้มาลงให้ ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เพิ่มอีก 1 เสียง
หากพรรคเพื่อไทย "เสนอแอ็ด ลงชิง สส. อันนี้ผมไม่เอาด้วยแน่" แต่แอ็ดก็แค่มาสนับสนุน
ก็เหมือน "เสื้อเหลืองเปลี่ยนมาเป็นเสื้อแดง หรือ อย่างน้อยๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นกลาง"
ผมเห็นคนจำนวนมาก "อดทน อดกลั้น" พยายามที่จะอธิบายและฟังฝ่ายตรงข้าม เพื่อเปลี่ยนใจให้พวกเขามาสนับสนุนเสื้อแดง หรือหากไม่สนับสนุนก็เป็นกลางก็ยังดี หรือบางคนก็พยายามเปลี่ยนพวกเสื้อขาวให้มาเป็นเสื้อแดง
เจอกระทู้ด่า เหมือนที่ผมโดนกระทู้ก่อนหน้า "คงมึนไปเลย" ที่พยายามเปลี่ยนเหลืองเป็นแดง หรือเป็นกลางนี่ "ตรูผิดด้วยหรือว๊ะ" หรือต้องเอาแต่พวกเสื้อแดงฮาร์ดคอร์อย่างเดียว
พวกที่คิดว่า แนวร่วมของศัตรู คือศัตรู อยู่รวมโลกกันไม่ได้ ผมก็ไม่รู้จะวิจารณ์เขายังไง ก็ปล่อยให้คนอื่นเขาวิจารณ์ก็แล้วกัน
แต่ หากเปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตรได้หนึ่งคน ก็เท่ากับ เราได้เสียงเพิ่มมาหนึ่งเสียง และฝ่ายตรงข้าม ลบออกไปหนึ่งเสียง
หรือในทางการเมือง เป็นเหลืองก็ห้ามมาเลือกฝ่ายแดง
หากพรรคเพื่อไทย ส่งแอ็ด คาราบาวลงสมัคร สส. หรือเป็นรัฐมนตรี อันนี้ผมไม่เอาด้วยแน่
อันนี้แอ็ด มันก็แค่จะเลือกพงศพัศ (เปลี่ยนจากเหลืองมาเป็นแดงหรือยังก็ไม่ทราบเหมือนกัน)
แล้วเราจะหาเสียงไปทำไมว๊ะ ถ้าไม่ให้คนเห็นด้วยกับเราแล้วก็เลือก
แก้ไขโดย: ลูกชาวนาไทย เมื่อ 12 ก.พ. 2013 - 13:41

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar