tisdag 4 november 2014

ยอมรับความจริงเถิด ทหารกล้า ......กับปัญหา "คลื่นไต้น้ำ" แรงต้านเหงียบซึ่งนับวันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อเป็นเช่นนี้ ทหาร จะต้องเผชิญกับคลื่นไต้น้ำไปอีกนานแสนนาน คลื่นแรงต้านของประชาชนไทยที่เลิกกลัวอำนาจเถื่อนของสมุนรับใช้อำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตยที่ไม่มีวันเอาชนะประชาชนไทยได้อย่างแน่นอน....ประชาชนไทยจับมือกันไม่ยอมรับและช่วยกันกำจัดทำลายระบบเผด็จการทรราชให้พินาศหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทยให้ได้....

ข่าวThaiE - News

จากการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด ตั้งแต่แพร่ เชียงราย นครปฐม ปทุมธานี และอีกหลายที่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่แดงแปร๊ด สิ่งที่ผมได้ทราบคือแกนนำเสื้อแดง ส่วนใหญ่ อยู่ในสายตาของทหารทุกฝีก้าว ทำให้พวกเขาล้วนเก็บตัวเงียบ เพราะกลัวจะโดนกฏอัยการศึกลากไปขัง 7 วัน อันเป็นไปตามแผนของทหาร ที่คิดเสมอว่า เมื่อไม่มีแกนนำ คนเสื้อแดงจะสลายไปเอง อันเป็นสูตรการรบขั้นพื้นฐาน ที่ต้องเด็ดหัวแม่ทัพก่อน

แต่ความเป็นจริงคือ คนเสื้อแดงเป็นประชาชน ที่สัมผัสกับความเหลื่อมล้ำ ความอยุติธรรม และความเก่งกาจของนายกทักษิณ ยิ่งลักษณ์ มาหมดแล้ว

โดยไม่ต้องฟังแกนนำ ความสำนึกรู้ก็ได้ติดตราอยู่ในใจ

ปัจจุบันนี้ ทหารในหลายพื้นที่ รับรู้ความจริงตรงนี้ดี แต่จะเรียกประชาชนไปปรับทัศนคติ ก็เสมือนไร้ประโยชน์ เพราะแกนนำมีหลักสิบ แต่ประชาชนของแต่ละจังหวัดมีเป็นหลักล้าน จะเรียกอย่างไรไหว

นี่คือปัญหาที่ทหารกำลังเผชิญอยู่

แต่ถึงรู้ ก็ยังคิดในกรอบเดิมๆ คือ กำจัดแม่ทัพ

ล่าสุด พวกเขาเชื่อว่า การปรากฏตัวของนายกทักษิณ และนายกปู กลายเป็นตัวจุดระเบิดความคิด จึงสั่งแบนนายกทักษิณ และน้องสาวเสียดื้อๆ กลับกลายเป็นว่ายิ่งตอกย้ำความอยุติธรรมในบ้านเมืองนี้ เพราะขณะที่ประยุทธสามารถเห่าหอนได้ทุกวัน แต่ฝ่ายตรงข้าม กลับไม่ให้มีการนำเสนอ ประชาชนจึงยิ่งกลายเป็นแดง หนักขึ้นไปอีก

ทหารกล้า ตีโจทย์ผิดมาตั้งแต่ต้น การต่อต้านทหาร มันไม่ใช่เกิดจากทักษิณ และแกนนำ

แต่เกิดจากทหารเอง ที่ยังคงดำรงไว้ซึ่งความอยุติธรรม 2 มาตรฐาน

ถ้ายอมรับความจริงตรงนี้ได้ คุณจึงจะบริหารประเทศได้ อย่างไร้แรงต้าน แต่คุณคงยอมรับไม่ได้ เพราะผู้สนับสนุนคุณ ต่างก็มองทักษิณเป็นศัตรู ที่ต้องไล่ล่าฆ่าให้ตาย การให้ความยุติธรรม จะทำให้ทักษิณ และเครือข่ายผงาด เพราะผู้สนับสนุนคุณ มันโนกึ๋น สู้กันในกรอบ ยากจะชนะ

และเมื่อเป็นเช่นนี้ ทหาร จะต้องเผชิญกับคลื่นไต้น้ำไปอีกนานแสนนาน




-ขอให้เผด็จการทรราช   จงพินาศฉิบหายหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย.....



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar