fredag 7 november 2014

ไปเจอมา เรื่องราวสิ่งดีๆ ของคนดีจริงๆ ที่ยังมีหลงเหลืออยู่ในสังคมยุคมืด"เผด็จการทรราชครองเมือง" ที่ควรดูเป็นตัวอย่างที่ดี.

                   by  matichon Online
       
                     http://www.matichon.co.th/online/2014/11/14153374191415337430l.jpg




มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ถึงความประทับใจ ที่มีต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า Sittidej Juthakanซึ่งอดีตรัฐมนตรี ได้ไปบรรยาย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 1พ.ย.ที่ผ่านมา 
โดยระบุว่าเสาร์ที่ผ่านมา ชัชชาติ อดีตรัฐมนตรีคมนาคมมาบรรยายที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ก่อนบรรยายเห็นรถตู้โฟคสีดำจอดอยู่ที่ลานจอดรถในคณะเลยนึกว่าคงเป็นรถของชัชชาติกับผู้ติดตาม ปรากฏว่าบรรยายเสร็จทั้งชัชชาติทั้งผู้ติดตามต่างคว้าจักรยานพับกันคนละคันที่จอดแอบไว้ที่มุมห้องบรรยาย กางพรึ่บๆๆ แล้วปั่นฉลุยออกจากมหา′ลัยไปลงเรือคลองแสนแสบ(ซึ่งแม้แตีคนกรุงเทพหลายคนยังขยาด)กลับบ้าน

อีกครั้งหนึ่งที่เคยเจอชัชชาติคือครั้งที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีแล้วมาเปิดงาน
ครบรอบ21ปีรฟม.ชัชชาติก็ปั่นจักรยานจากบ้านมาที่รฟม.เช่นกัน

บางคนบอกว่าไปนั่งรถไฟโหนรถเมล์ตั้งหลายทีไม่เห็นจะมีผลงานอะไรแต่ส่วนตัวแล้วคนๆ
นี้คือรัฐมนตรีที่ใช้ชีวิตแบบcarfreeจริง ๆ เดินทางจริง ปั่นจริง ไม่ใช่แค่นั่งรถมาปั่นเปิดงานแล้วก็นั่งกลับ แล้วจะมีใครที่น่าวางใจให้มาแกัปัญหาการขนส่งสาธารณะมากกว่าคนๆนี้อีก ...







นายมาโนถธ์ ทิมสถิตย์         


เวลา 15.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายมาโนถธ์ ทิมสถิตย์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มช 8616 กรุงเทพมหานคร ส่งกระเป๋าสะพายสุภาพสตรี ลายสีเทา-ฟ้า พร้อมเงินสด 80,900 บาท โทรศัพท์ ไอโฟน 5  บัตรเครดิต ธนาคารต่างๆ พร้อมพาสปอร์ต คืนให้กับนางเชน หยิ่ง เฮา (Mrs.Chen YingHao) อายุ 31 ปี สัญชาติจีน


 นายมาโนถธ์กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน รับผู้โดยสารมาจากสถานบันเทิงย่านเหม่งจ๋าย ไปโรงแรมที่พักย่านพระราม 9 เมื่อผู้โดยสารลงจากรถแล้ว เห็นกระเป๋าดังกล่าว ไม่ทราบจะทำอย่างไร จึงตัดสินใจโทรศัพท์มายังสวพ.91 เพื่อให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ กระทั่งได้รับการติดต่อมาว่าเจอเจ้าของกระเป๋าแล้ว


ด้านนางเชน หยิ่ง เฮา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากทีได้กระเป๋าคืน ต้องขอขอบคุณโชว์เฟอร์แท็กซี่ที่ช่วยเก็บกระเป๋าและทรัพย์สินให้ เงินเหล่านี้ตนนำมาเที่ยวลอยกระทงในประเทศไทย หากไม่ได้คืน คงเดือดร้อนมาก จึงมอบเงิน 5,000 บาทเป็นสินน้ำใจให้กับโชว์เฟอร์แท็กซี่

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar