tisdag 14 mars 2017

เมื่อวาน กษัตริย์ใหม่ไปเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต "สาย" หรือครับ? ไม่ทราบมีใครยืนยันได้ไหม?


Somsak Jeamteerasakul
เมื่อวาน กษัตริย์ใหม่ไปเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต "สาย" หรือครับ? ไม่ทราบมีใครยืนยันได้ไหม?

เมื่อวาน กษัตริย์ใหม่ไปเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต "สาย" หรือครับ? ไม่ทราบมีใครยืนยันได้ไหม?*
*[ดูอัพเดตล่าสุดตอนท้ายกระทู้]
เมื่อวานผมออกจากบ้านทั้งวัน กว่าจะกลับก็มืดค่่ำ (ระหว่างจากประมาณบ่าย 4 ถึงตี 3 เวลาไทย) มาถึงมีคนบอกว่า ข่าวสองทุ่ม ไม่มีข่าวกษัตริย์ใหม่ไปเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต ซึ่งตามหมายกำหนดการจะเสด็จเวลา 17.30 น. ผมเช็คข่าวสองทุ่มที่ขึ้นตามเว็บต่างๆ ก็ไม่มีจริงๆ (และมีคนบอกว่า เมื่อวานช่วง 2-4 ทุ่ม ความจริง ทีวีต่างๆถูกบอกให้ "สแตนด์บาย" จะมีถ่ายทอดเสด็จพระราชกุศลอะไรสักอย่าง แต่สุดท้ายไม่มี)
เช้านี้ (ราวตี 5 ไทย) ไทยรัฐเพิ่งขึ้นข่าว (https://goo.gl/ZXEccb) โดยบอกว่าเสด็จ "ช่วงค่ำ" แต่ไม่บอกเวลา และผมเพิ่งเสิร์ชกูเกิ้ลไม่กี่นาทีนี้ ก็ยังไม่มีสำนักข่าวหรือเว็บไซต์ไหนรายงานเรื่องนี้เลย เมื่อครู่ผมดูรายการทีวีสดช่อง 11 ข่าวเช้าที่มีเอา นสพ.ฉบับต่างๆมาเล่า เดลินิวส์ตีพิมพ์เป็นภาพข่าว (ภาพเดียวกับที่ผมนำมาเป็นภาพประกอบ ซึ่งผมเอามาจากไทยรัฐตามลิงค์ข้างต้น) แต่ดูเหมือนจะไม่มีให้เวลาเหมือนกัน (ดูหน้าแรก เดลินิวส์ วันนี้ที่นี่ ตัวหนังสือบรรยายค่อนข้างเล็ก แต่รู้สึกไม่มีบอกเวลา https://goo.gl/f0IPyC
สภาพทั้งหมดนี้ ชวนให้คิดว่า กษัตริย์ใหม่อาจจะไปประกอบพิธีสายกว่ากำหนดมาก อย่างน้อย น่าจะสายจนไม่ทันออกข่าวสองทุ่ม
ไม่ทราบมีใครที่เมืองไทย พอจะยืนยันได้ไหม?
ถ้าเรื่องนี้ ไม่ใช่ที่กล่าวมา คือกษัตริย์ไปตาม "ปกติ" (ไม่ได้สายกว่ากำหนด 17.30 มากมายอะไร) ผมจะลบกระทู้นี้ ที่ตั้งกระทู้เพื่อสอบถามให้แน่ใจเท่านั้น เพราะเห็นความประหลาดที่ข่าวสองทุ่มไม่มี และจนบัดนี้ ก็ยังเรียกว่าไม่มีเว็บไหนรายงาน (ประกอบกับเรื่องที่ว่ามีการให้ทีวี "สแตนด์บาย" แต่สุดท้ายไม่มีอะไรด้วย)
.............
*อัพเดตเพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้ : ได้มีผู้นำลิงค์ข่าว "เรื่องเล่าเช้านี้" มาให้ ตามรายงานข่าวบอกว่า เสด็จเวลา 19.44 น. ซึ่งถ้าเป็นตามนั้นจริง คือสายกว่ากำหนดการเดิมประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ - ถ้าเอา "บรรทัดฐาน" ของกษัตริย์ใหม่ ก็คงอาจจะว่า "ไม่สายมาก" (แต่นี่คือ เอาตาม "บรรทัดฐาน" ของกษัตริย์ใหม่นะ ไม่ใช่บรรทัดฐานปกติ) ผมไม่แน่ใจว่า ทำไม ราวๆ 2 ทุ่ม ทีวีจึงมีการตัดภาพไปที่โลโก้ "ทรท" (โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ) สงสัยว่าตอนแรกอาจจะเตรียมถ่ายทอดพิธีดังกล่าวก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นไปตามเวลาที่ "เรื่องเล่าเช้านี้" รายงาน (19.44 น.) ความจริงก็น่าจะยังพอทันถ่ายทอด หรือมีการ "เปลี่ยนใจ" อะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ
อ้อ ตามที่มีคนบอกผมมา มีชาวบ้านไป "รอรับเสด็จ" ตั้งแต่ช่วงบ่าย คงนึกว่าจะเสด็จตามกำหนดการ 17.30 น.

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar