söndag 26 mars 2017

ชีวิตของชาวไทยภายใต้ระบอบเผด็จการของ " พ่อ "

บ้านไม่มีแล้ว!! แผ่นดินของพ่อ แต่วันนี้เจ้าหน้าที่รัฐเป็นใหญ่ ประชาชนน้ำตาไหล มองดูบ้านถูกทุบกับตา





บ้านไม่มีแล้ว!! แผ่นดินของพ่อ แต่วันนี้เจ้าหน้าที่รัฐเป็นใหญ่ ประชาชนน้ำตาไหล มองดูบ้านถูกทุบกับตา


23 มีนาคม 2017
ที่มา Best RDnews.com


เมื่อวานนี้ 21 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊กของคุณ มนตรี น้ำดื่มทิพย์เมืองทอง ได้ติดตามเรื่องราวของชาวบ้าน บ้านคำผักแพรว ต.ซับสีทอง อ.เมืองจ.ชัยภูมิ ที่ตอนนี้พื้นที่ถูกระบุเป็นเขตอุทยาน โดยระบุว่า …

“ประเทศไทยอยู่อยากขึ้นทุกวันแล้วคับ ชาวบ้านเขาอยู่มานานกว่าพวกคุณที่มาทำหน้าที่อีกคับ …ไม่เห็นใจกันบ้างหรือถ้าเขาไปทำแบบนี้กับบ้านคุณคุณจะคิดยังไง
รื่อบ้านปลูกป่า แล้วให้นายทุนมาซื้อ นี้ไม่ใช้ความคิดแต่มีนเรื่องจิง สู้ต่อไปคับ พี่ น้อง ซับสีทอง
(🔫ป่าไม้🔫ชัยภูมิ💣💣) แชร์ต่อคับเพื่อหาที่อยู่ให้พวกเขากัน”




“แผ่นดินของพ่อเรา แต่ประชาชนอยู่ไม่ใด้
ประชาชนเป็นรอง เจ้าหน้าที่เป็นใหญ่
เแล้วจะให้เอาหัวไปนอนใหนคืนนี้”



 ไอ้สัตย์ เต่าตายเป็นข่าวทั้งเมือง แต่คนไม่มีที่อยู่ ไม่มีข่าวออก



“บ้านที่คุณสร้างขึ้นมา เราคิดจะอยู่กันจนวันตาย
แต่… เราต้องกลับมารื้อบ้านที่เราสร้างมากับน้ำแรงของเราเอง
พวกคุณคิดกันบ้างไหมคับที่มาทำแบบนี้กับชาวบ้าน”




และในวันนี้ 22 มีนาคม 2560 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jariya Chuajan-ad ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องถูกทุบบ้านและไร้ที่อยู่ โดยระบุข้อความไว้ว่า …

“สงสารช่าวบ้าน ต้องมาทนดูภาพบ้านตัวเองอยู่มานานโดนทุบ”



และโพสต์ต่ออีกว่า ..

“วันนี้ขอสละเวลาโพสช่วยพี่น้องทางบ้านทนดูไม่ไหวจริงๆ เรื่องมีอยู่ว่าชาวบ้านหมู่บ้านคำผักแพรว ต.ซับสีทอง อ.เมืองจ.ชัยภูมิ โดนศาลตัดสินสั่งทุบบ้าน แถมชาวบ้านโดนคดี ซึ่งที่ตรงนี้ชาวบ้านอยู่มาหลายสิบปีแล้ว พื้นที่ไม่ได้เป็นป่าเลย เขาหัวโลนแต่ก่อนยังไม่ระบุเป็นเขตอุทยาน อยู่ต่อมารุ่นลูกหลาน ตอนนี้ชาวบ้านไม่มีที่อยู่ พ่อจ๋าก็วิ่งเต้นช่วยชาวบ้านจนเคลียด ทำไรมากก็โดนคนมีอำนาจมาเตือน ทำได้เพียงหาเต้นมากลางให้เป็นที่อยู่ชั่วคราวให้ชาวบ้านและะ พาพี่น้องไปเรียกร้องที่ศาลากลางจังหวัด😢 


ตอนนี้ เด็กคนแก่ มาอยู่รวมกัน ที่เต้นกลางให้ ฝนตกพายุเข้าจะอยู่กันยังไง

ทำไมต้องมาทำร้าย ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำขอเพีงที่อยู่เล็กๆ แค่ให้เค้าได้ซุกหัวนอน รับจ้างหากินไปวันๆ ต้องมาเห็นบ้านตัวเอง หาเงินสร้างกว่าจะได้โดนทับไปต่อหน้าต่อตา เป็นใครก็ใจสลาย วัดที่พึ่งทางใจของหมู่บ้านก็โดนยึด หลอกให้ชาวบ้านเซ็นเอกสารยินยอม ว่าถ้าเซ็นแล้วจะหาที่อยู่ใหม่ให้ พอเซ็นก็ทุบเลย แถวโดนคดีจิตใจทำด้วยอะไร
เพื่อนๆเห็นโพสนี่ช่วยกันแชร์ ช่วงนี้จะเข้าหน้าฝนแล้ว ฝนตกมาจะอยู่กันยังไง ไม่มีแม้เงินจะจ้างรถขนของใครมีข้าวสารอาหารแห้งรึอยากบริจาคขออนุญาติใส่เป็นที่อยู่ 👉อบต.ซับสีทอง ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 36000 ตอนนี้ยังไม่มีเลขบัญชีกลาง ถ้าได้เลขจะมาลงใหม่นะค่ะ ไม่อยากเห็นหมู่บ้านเพื่อนบ้านต้องเป็นแบบนี้ช่วยกันคนละเล็กละน้อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ 😢😢😢😢”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar