torsdag 29 juni 2017

"หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ"ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันฯ+ซีพี วางแผนไว้ดึงดูดการค้า แล้ว ครม.เนียนๆทำเป็น"นโยบาย รบ."

Image may contain: sky and text
Somsak Jeamteerasakul added 3 new photos.

"หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ"ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันฯ+ซีพี วางแผนไว้ดึงดูดการค้า แล้ว ครม.เนียนๆทำเป็น"นโยบาย รบ."

ลำดับเหตุการณ์ให้ดูครับ "หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ "ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันกษัตริย์+ทุนซีพี วางแผนไว้สำหรับดึงดูดการค้าของศูนย์การค้า แล้ว ครม. มาเนียนๆทำเป็น "นโยบายรัฐบาล" ทีหลัง
55 ต้องขอบคุณ ดร. เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ที่ช่วยเตือนความจำเรื่องนี้ให้ (ดร.เจิมศักดิ์ บอกว่า รู้สึกทะแม่งๆกับเรื่อง "หอชมเมือง" จึงไปค้นตอนดึกเมื่อคืน ผมเลยไปค้นต่อบ้าง ได้ข้อมูลนี้มา - ฟังรายการของ ดร.เจิมศักดิ์ ได้ที่นี่ https://goo.gl/tPuie5)
- มีนาคม 2559 "ไอคอนสยาม" เปิดตัว มี รมต.ท่องเที่ยวร่วมงานด้วย
ในการเปิดตัว มีการทำวีดีโอ presentation และแถลงด้วยว่า "ไอคอนสยาม" จะมี "สิ่งมหัศจรรย์" 7 อย่าง อย่างสุดท้ายคือ "หอคอยชมวิวที่จะเป็น landmark สำคัญแห่งใหม่ของประเทศไทย รายละเอียดจะเปิดเผยปลายปีนี้..."
ดูภาพประกอบกระทู้ 2 ภาพแรก - ดูรายงานการเปิดตัว ที่นี่ https://goo.gl/UEbi5u
- 13 ธันวาคม 2559 คณะรัฐมนตรีมีมติ "เห็นชอบโครงการหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร บนที่ดินราชพัสดุ...เขตคลองสาน...เป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้ปรัชญาแห่ง 'ศาสตร์พระราชา'..."
ดูภาพประกอบที่สาม หรือดูมติ ครม.จริง ที่นี่ https://goo.gl/su5n1m
ไอ้ที่ไม่กี่วันนี้ โฆษกรัฐบาลออกมาอ้างเรื่องเป็นไปตามนโยบาลรัฐบาลที่จะสร้างหอฯ (คืออ้าง มติ 13 ธันวา) ไม่เปิดประมูล เพื่อไม่ให้ล่าช้า (ค่าเช่าที่ถูกอีกต่างหาก) อะไรน่ะ ไม่ยอมบอกความจริงด้วยว่า ที่จริง โปรโจ็คนี้ มันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างศูนย์การค้า "ไอคอนสยาม" ของซีพี+สยามพิวรรธน์ (ทุนสถาบันฯ) แต่แรก ไม่ใช่เรื่อง "นโยบายรัฐบาล" อะไรหรอก
...................
เหอๆ ให้รู้กันไปว่า ใครใหญ่
No automatic alt text available.

Image may contain: skyscraper, sky and outdoor
Somsak Jeamteerasakul
เย้ๆ เชียร์คุณ เทอดศักดิ์ เจียม + "แนวหน้า" อัด "หอชมเมือง" สนุกกันใหญ่ "เหมือนเกื้อกูลทุนสามานย์การปล้นฆ่า" - อุ๊ป
เย้ๆ เชียร์คุณ เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา - "แนวหน้า" ด้วย อัด "หอชมเมือง" สนุกกันใหญ่ เขียนเป็นกลอนเลย "เหมือนเกื้อกูลทุนสามานย์การปล้นฆ่า" - อุ๊ป
* ล่าสุด เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ร่วม "อัด" ด้วย
ขอบคุณภาพแค็พจาก "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ผมเช็คแล้ว คุณเทอดศักดิ์โพสต์จริง กระทู้ต้นฉบับ อยู่ที่นี่ https://goo.gl/Ts1RtE กระทู้มีคนไลค์ไม่มากนัก 900 กว่า ผมช่วยโฆษณาเชียร์ให้คับ
.....................
ขอพูดเพิ่มเติมเรื่องโครงการ "หอชมเมือง" นิด คือ ดูตามความเป็นมาแล้ว ไอ้ "หอชมเมือง" ที่ว่าน่ะ จริงๆมันคือส่วนหนึ่งของศูนย์การค้า "ไอคอนสยาม" ของทุนซีพี+สยามพิวรรธน์ (ซึ่งทุนสถาบันกษัตริย์ถือหุ้นใหญ่) นั่นแหละ คือ #ศูนย์การค้านั้นจะทำหอที่ว่า #เป็นส่วนหนึ่งหรือจุดดึงดูดใจของศูนย์การค้า แต่ติดที่ว่า ที่ตรงนั้นเป็นที่หลวง ก็เลยทำเป็นตั้ง "มูลนิธิ" ขึ้นมา เสนอโปรเจ็คกับรัฐบาลในลักษณะว่า เป็นโปรเจ็ค "ไม่หากำไร" (ทำตาม "ศาสตร์พระราชา" ด้วย อิอิ) แล้วรัฐบาลก็ "จัดให้" ไม่ต้องประมูลอะไร เพราะถ้าประมูล มีโอกาสหลุดไปที่รายอื่น ไม่ใช่ "ไอคอนสยาม" ได้ และเรื่อง "ความรวดเร็ว" ด้วย คือ จะได้เสร็จควบคู่ไปกับศูนย์การค้า (คือไม่ใช่ "ความรวดเร็ว" ลอยๆอย่างที่รัฐบาลแถลง) แล้วคิดค่าเช่าถูกๆให้ต่างหากด้วย สรุปแล้ว "เอกชน" ที่รัฐบาลว่า คือทุนสถาบันฯ+ทุนซีพี จะทำเซ็งลี้ตั้งศูนย์การค้า รัฐบาลก็อำนวยความสะดวกให้น่ะแหละ (ถ้าเป็น "เอกชน" รายอื่น จะได้ "ความสะดวก" อย่างนี้หรือไม่ ก็ไม่รู้เหมือนกัน)
.....................
"มิตรสหายท่านหนึ่ง" เพิ่งบอกมาว่า "แนวหน้า" ก็เอาด้วยนะครับ คือด่าไอ้ "หอชมเมือง" ที่ว่าด้วย เขียนเป็นกลอนเลย "มิใช่เรื่องตามรอยพระบาท...อย่านำศาสตร์พระราชามาอิงอ้าง เพื่อก่อสร้างจ้างวานการปกปิด...เหมือนเกื้อกูลทุนสามานย์การปล้นฆ่า" 555 - รีบไปดูกันเลยครับ https://goo.gl/KkTfqQ)
.....................
* เพิ่มเติม : ล่าสุดเลยครับ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง "อัด" โครงการ "หอชมเมือง" กับเขาด้วย
"ความไม่สมเหตุสมผลของการยกเว้นไม่ต้องมีการประมูลที่ดินหลวงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
ทำไมต้องสร้างหอสูงอ้างศาสตร์พระราชา!!
เพื่ออะไรใครได้ประโยชน์??"
ฟังรายการของเจิมศักดิ์ได้ ที่นี่ https://goo.gl/tPuie5
 

(หมายเหตุ-"ศาสตร์พระราชาเพื่อพระราชา" ???หอชมเมือง -ที่ของพระราชา+เงินของนายทุน=ผลประโยชน์ร่วมกัน)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar