lördag 24 juni 2017

Jakrapob Penkair: รำลึก 24 มิถุนาฯ:


จักรภพ เพ็ญแข เขียนกลอนรำลึก 24 มิถุนาฯ:

เมื่อ 2475 เราราข้อ
เท่ากับรอพรายภูติดูดกินใหม่
หลงเสน่ห์อสุรกายจนตายใจ
รัฐประชาธิปไตยจึงไม่มี
Time machine ย้อนเวลามาอีกครั้ง
รวมพลัง-โยนทิ้ง-หรือวิ่งหนี?
เห็นขี้ข้าม้าใช้มันได้ดี
มีศักดิ์ศรีกันทุกคนทนทำไม
หนนี้ล่ะมีโอกาสได้กวาดบ้าน
ข้ามสะพานทอดอยู่สู่วันใหม่
"คณะราษฎร์" ยกระดับขับเคลื่อนไทย
สู่ "รัฐราษฎรไทย" ในบัดนี้.
จักรภพ เพ็ญแข
นอกราชอาณาจักรไทย
24 มิถุนายน 2560


.......................................................

แถลงการณ์ปฏิเสธกรณีจักรภพ-โกตี๋
วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560
ตามที่สำนักข่าวคมชัดลึกได้ลงข่าวว่า ผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับโกตี๋และคณะ ในทำนองว่าได้ช่วยเหลือสนับสนุนให้เข้ามายังประเทศเพื่อนบ้านนั้น ผมขอปฏิเสธ และขอย้ำว่าข่าวดังกล่าวเป็นความเท็จ
สถานการณ์ไทยขณะนี้ ไม่มีเหตุให้ต้องเข้าเสริม เพราะสมดุลอำนาจกำลังจะถูกทำลายอยู่แล้ว รัฐไทยกำลังเดินเข้าสู่ความเป็นรัฐล้มเหลว กลายเป็นหลุมดำท่ามกลางการพัฒนารอบด้าน ผมมั่นใจว่าไม่มีผู้รักชาติคนใดจะยอมให้บ้านเมืองล้มเหลวลงได้ถึงขนาดนั้น ผมคนหนึ่งที่จะไม่ยอม แต่วิธีการต่อสู้ของเราในฝ่ายประชาชนจะต้องถูกต้องและเป็นสากลด้วย
ดร. เสกสรรค์ ประเสริฐกุล เพิ่งอธิบายสถานะที่เป็นอยู่ของรัฐไทย และใช้คำว่า "รัฐชนชั้นนำ" ผมเชื่อว่านั่นคือคำอธิบายต่อความล้มเหลวแทบทุกอย่างที่เรากำลังเผชิญอยู่ ความเป็น "รัฐชนชั้นนำ" เป็นทั้งเหตุ เป็นทั้งผล และเป็นคำอธิบายเกี่ยวอดีตจนถึงปัจจุบันของไทยว่า เป็นรัฐอุปถัมภ์จอมปลอมท่ีล้มเหลวขนาดไหน นั่นคือปฐมเหตุทั้งปวง.
จักรภพ เพ็ญแข
นอกราชอาณาจักรไทย
20 มิ.ย. 60
จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar