måndag 3 juli 2017

แรงงานผิดกฏหมาย...(แรงงานไทย-แรงงานต่างด้าว)

ประชาไท Prachatai.com

ประยุทธ์แจงการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการของคนต่างด้าว และการใช้ ม.44 ชะลอหรือเลื่อนการบังคับใช้บางมาตราที่มีบทลงโทษรุนแรงไปก่อน ยันดูแลแรงงานไทย-ต่างด้าวเท่าเทียม วอนอย่าหลงเชื่อวาทกรรมโจมตีรัฐ

แรงงานไทยผิดกฎหมายอยู่ในมาเลเซียมากสุด 1 แสนคน
สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ก.ทรวงแรงงาน ประเมินมีแรงงานไทยผิดกฎหมายอยู่ในต่างประเทศ 173,527 คน ที่มาเลเซียสูงสุด 1 แสนคน ตามมาด้วยเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ยื่นร้องทุกข์ที่ไต้หวันมากที่สุดตามมาด้วยเกาหลีใต้และอิสราเอล
http://prachatai.org/journal/2017/07/72229
 
(แรงงานต่างด้าว???ผิดกฎหมาย)
หลังมีข่าวแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเดินทางกลับบ้านหลายหมื่น ล่าสุดโฆษกที่ประชุมวิป สนช. เผยเตรียมนำพระราชกำหนดการบริหารจัดการเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว พ.ศ. 2560 เข้าสู่ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อให้ความเห็นชอบ ส่วนข้อกังวลจากเอกชน ถือเป็นอำนาจของรัฐบาลที่จะหาทางแก้ไข เชื่อที่ต้องรีบออก พ.ร.ก. เพราะเป็นเหตุผลด้านความมั่นคง

Prachachat - ประชาชาติ
บิ๊กตู่ใช้ ม.44 แก้ปมแรงงานต่างด้าว ชะลอบังคับใช้ 3 มาตราบทลงโทษหนักอีก 120 วัน ขีดเส้นลูกจ้าง-นายจ้างทำให้ถูกต้องก่อนลุยลงดาบเข้ม แจงยิบไม่เร่งแก้สินค้าส่งออก 2 แสนล้าน เจอกีดกันการค้า กกร.ถกตัวเลขต่างด้าว 6 ล้านคน ผิดกฎหมาย 50% หวั่นคุมเข้มกระทบแรงงานขาดทั้งระบบ สมาคมประมงต้องการ 7.4 หมื่นคน วอนรัฐกู้วิกฤต กรมการจัดหางานออก 6 มาตรการช่วย ส่งทีมบินด่วนเจรจาเมียนมา ก่อนถกกัมพูชา-ลาว
"วิษณุ" ชี้ สนช.แก้เนื้อหา พ.ร.ก.จัดการคนต่างด้าวไม่ได้ แนะ"นายหน้า-ลูกจ้าง"เจอรีดไถเเจ้งได้

(หมายเหตุ-"ปัญหาแรงงานต่างด้าว-ปัญหาค้ามนุษย์" เรื่องเดียวกันแก้ให้ถูกจุดโดยใช้กฎหมายที่มีความเป็นสากล  ไม่ใช่กฎหมายแบบไทยๆที่ใช้แก้ไขปัญหาไม่ได้)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar